Giải Trí

3100 tỷ tiền phạt trốn thuế bằng 2 năm tiền lương của Phạm Băng Băng, vậy còn 200 tỷ tiền phạt của Triệu Vy?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Hết phạm Băng Băng trốn thuế đến Triệu Vy gian lận tài chính cũng chỉ đóng tiền phạt chứ không hề phải ngồi tù như lời đồn.

Vào ngày 20/11, công chúng bất ngờ trước án phạt mới áp dụng cho vợ chồng Triệu Vy vì gian lận tài chính. Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố quyết định xử phạt đối với 2 vợ chồng “Én nhỏ” như sau: phạt Công ty Truyền thông Long Vy do 2 người sáng lập số tiền là 600.000 NDT (hơn 2 tỷ), đối với 2 vợ chồng nữ diễn viên mỗi người 300.000NDT (hơn 1 tỷ) và áp dụng lệnh cấm 5 năm không được tham gia thị trường chứng khoán.

Sự giảm sút nhanh chóng của giá cổ phiếu khi vợ chồng Triệu Vy bị phát hiện gian lận đã khiến cho không ít nhà đầu tư phải “ngã ngửa”

Ngoài ra, dưới vỏ bọc là ngôi sao nổi tiếng, Triệu Vy bước vào giới kinh doanh cô luôn gặp thuận lợi trong quá trình đầu tư và tạo được hiệu ứng lớn trong thị trường. Tính đến ngày 26/10, đã có tổng cộng 456 đơn vị đứng ra khởi tố và yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 57,7 triệu NDT (194 tỷ). Được biết, vụ kiện đã được mở phiến tòa từ giữa tháng 9 năm nay. Tiếp đó trong khoảng thời gian 3 năm tới sẽ có thêm nhiều người đầu tư tiến hành khởi tố vợ chồng Triệu Vy - Hoàng Hữu Long.

Tổng cộng từ số tiền phạt từ phía chính phủ cộng thêm khoản bồi thường cho những đơn vị đứng ra khởi tố, vợ chồng Triệu Vy sẽ mất hơn 200 tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đó, trong vòng 3 năm tới, có nhiều cổ đông sẽ lên kế hoạch đòi bồi thường vì thế dự tính số tiền 200 tỷ này có thể tăng lên. Tuy nhiên với tiền lương của Triệu Vy liệu trong bao nhiêu năm cô có thể trả hết khoản đền bù này?

Quay lại vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng để tìm câu trả lời cho chuyện Triệu Vy bồi thường 200 tỷ đồng. Vụ của Phạm Băng Băng có vẻ lớn hơn nhiều so với gian lận tài chính. Với địa vị như Phạm Băng Băng cô không hề bị tống tù mà chỉ nộp khoản tiền phạt 3000 tỷ cho tội danh trốn thuế. Theo như thông tin truyền ra từ netizen Trung Quốc, số tiền 3000 tỷ chỉ bằng 2 năm tiền lương của Phạm Băng Băng. Vì thế chẳng cần đến 3 tháng để xoay sở, trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật cùng nhiều tài sản cố định, tài sản xoay vòng khác của nữ diễn viên thì cô có thể nộp phạt ngay lập tức.

Tuy sự nghiệp nghệ thuật của Triệu Vy không bằng Phạm Băng Băng nhưng cô cũng là ngôi sao hạng A của làng giải trí xứ Trung, cũng như Băng Băng ngoài catxe khủng khiếp cho một vai diễn thì những tài sản khác của gia đình “én nhỏ” cũng dư giả để trả khoản bồi thường và tiền phạt cho vụ lùm xùm tài chính này. Ước tính số tiền Triệu Vy bỏ ra chỉ bằng 3 tháng tiền lương của vợ chồng cô. Trong 3 năm tới, nếu không có biến động, nữ diễn viên vẫn đủ khả năng trả bồi thường.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất