Giải Trí

20 điều có thể bạn chưa biết về 'ca ca' Trương Quốc Vinh

Chia sẻ

Đã 13 năm kể từ ngày nhạc đàn, ảnh đàn Hong Kong mất đi một nghệ sĩ tài hoa. Trương Quốc Vinh chính là một huyền thoại mà trước đó và sau này, Hong Kong chưa từng có lại.

1. Biệt danh của Trương Quốc Vinh là Ca Ca. Nguồn gốc của biệt danh này là từ bộ phim mà Trương Quốc Vinh đóng chung với Vương Tổ Hiền - Thiện nữ u hồn. Trong phim, ma nữ Tiểu Thiện luôn gọi chàng thư sinh Ninh Thái Thần là “Ca Ca”, từ đó về sau, mọi người bắt đầu gọi Trương Quốc Vinh là Ca Ca.

2. Tên tiếng Anh của Trương Quốc Vinh là Leslie, nhưng hồi nhỏ anh vẫn thường được gọi với cái tên là Bobby. Tại sao sau này lại đổi thành Leslie, thì lý do là Trương Quốc Vinh rất thích nam diễn viên Leslie Howard, nên đã chọn cái lên Leslie làm tên tiếng Anh của mình.

3. Trương Quốc Vinh sinh ra trong một gia đình đông con. Cha anh là thợ may nổi tiếng Trượng Hoạt Hải. Anh là con út trong gia đình có mười anh chị em, trong đó anh thân nhất với người chị thứ 6 của mình. Thời gian đầu khi Trương Quốc Vinh mới bước chân vào showbiz, chị 6 đã đưa tiền dành dụm của mình cho nam tài tử để trang trải cuộc sống.

Gia đình Trương Quốc Vinh

Gia đình Trương Quốc Vinh

4. Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức quen nhau từ nhỏ. Trong một lần phỏng vấn vào năm 1998, anh đã từng thừa nhận: “Tôi và anh ấy quen nhau từ nhỏ, mẹ tôi là mẹ đỡ đầu của anh ấy.”

truongquocvinh1

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức

5. Năm 1969, Trương Quốc Vinh thi đỗ vào ngành may mặc của một trường đại học ở Anh. Nhưng học chưa được một năm thì quay về Hong Kong vì bố ốm nặng. Trong thời gian sống tự lập còn từng bán giày dép và quần bò.

truongquocvinh

Trương Quốc Vinh từng du học tại anh 1 năm

6. Trương Quốc Vinh từng tiết lộ, trong thời gian anh chưa nổi tiếng, từng có một kỷ niệm khá buồn với sân khấu. Anh vứt chiếc mũ mình đang đội xuống khán đài, thì bị khán giả ném ngược lại lên, lúc đó thấy rất tủi thân. Sau này khi đã có concert cho riêng mình, anh tự tin ném chiếc mũ mình đang đội xuống, khi ấy có hàng ngàn người tranh giành chiếc mũ. Khoảnh khắc đó, anh mới cảm thấy an ủi về kỷ niệm buồn kia.

7. Trương Quốc Vinh có tật run tay.

truongquocvinh3

8. Số điện thoại mà lúc sinh thời Trương Quốc Vinh dùng, Đường Hạc Đức vẫn dùng cho đến giờ.

9. Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức có 3 chiếc xe, cả 3 chiếc đều có biển số với 3 số cuối là 339. Trong tiếng Quảng, 399 phát âm gần giống với viết tắt của cụm từ “Suốt đời, suốt kiếp”.

truongquocvinh2

10. Nhà riêng của Trương Quốc Vinh được trang trí toàn bộ là màu trắng từ thảm, cho đến sofa.

11. Thói quen sắp xếp quần áo trong tủ của Trương Quốc Vinh rất ngăn nắp: lần lượt từ áo ngắn tay cho đến dài tay, từ màu nhạt cho đến màu đậm.

Nam diễn viên nổi tiếng là người lãng mạn, yêu cái đẹp, thích ngăn nắp và sạch sẽ.

Nam diễn viên nổi tiếng là người lãng mạn, yêu cái đẹp, thích ngăn nắp và sạch sẽ.

12. Trương Quốc Vinh không hề học qua một trường lớp Kinh kịch nào. Vậy mà vào vai một nghệ sĩ Kinh kịch chuyên giả gái trong Bá vương biệt cơ, anh được khen ngợi rằng: “Nếu như Trương Quốc Vinh là con gái, tất cả đàn ông đều muốn có anh ấy.”

truongquocvinh4

Tạo hình của Trương Quốc Vinh trong “Bá vương biệt cơ”

13. Vào ngày đầu tiên công chiếu bộ phim Đông tà tây độc, mặc dù là diễn viên chính trong phim, nhưng Trương Quốc Vinh đã nói với phóng viên rằng: “Anh có biết phim nói về cái gì không? Tôi không biết luôn.”

14. Bộ phim mà Trương Quốc Vinh yêu thích nhất là Happy Together- bộ phim về đề tài đồng tính mà anh đóng cùng với nam diễn viên Lương Triều Vỹ.

truongquocvinh5

Trương Quốc Vinh và bạn diễn Lương Triều Vỹ trong “Happy Together”

15. Trương Quốc Vinh từng đi học đạo diễn ở Canada nhưng cũng bỏ giữa chừng.

16. Trương Quốc Vinh ghét nhất là trễ giờ. Đến một người nổi tiếng là hay trễ giờ như nữ diễn viên Mai Diễm Phương khi làm việc cùng với anh cũng phải đến đúng giờ.

17. Khi ăn cơm cùng Trương Quốc Vinh, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy một hạt cơm nào còn sót lại trong bát.

truongquocvinh6

18. Trương Quốc Vinh từng theo đuổi nữ diễn viên Mao Thuấn Quân. Nhiều năm sau, khi được nữ diễn viên phỏng vấn, anh từng nói với Mao Thuấn Quân rằng: “Nếu như năm đó em chịu lấy anh, thì có thể đã thay đổi cả cuộc đời anh.”

Trương Quốc Vinh à nữ diễn viên Mao Thuấn Quân

Trương Quốc Vinh à nữ diễn viên Mao Thuấn Quân

19. Đầu năm 1980, khi Trương Quốc Vinh đang gặp khó khăn về tài chính, Đường Hạc Đức đã cho anh vay tiền. Trương Quốc Vinh từng nói: “Nếu như chuyện đó xảy ra vào lúc tôi đã nổi tiếng, thì chắc chắn tôi không trân trọng nó đến vậy.”

20. Trước khi tự sát, Trương Quốc Vinh có dự định làm đạo diễn cho một bộ phim. Anh định bay tới Bắc Kinh để gặp Huỳnh Hiểu Minh - khi ấy vẫn còn chưa nổi tiếng để mời đóng phim.

truongquocvinh2

Bộ phim của đạo diễn Trương còn chưa kịp bắt đầu thì mọi chuyện đã xảy ra. Đời người không ai biết trước được điều gì…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất