Giải Trí

DDU-DU DDU-DU đạt 900 triệu view, liệu bạn có hiểu hết 17 hình ảnh ẩn dụ trong MV này?

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Không phải người hâm mộ nào cũng hiểu được tất cả 17 hình ảnh đặc biệt này.

Để kỷ niệm BLACKPINK đạt được 900 triệu lượt xem MV DDU-DU DDU-DU, cùng điểm qua 17 thông điệp bí mật mà họ ẩn dụ trong MV này nhé.

1. Đôi cánh khói Lisa

Làn khói hồng tỏa ra như đôi cánh Lisa đại diện cho chuyến bay và sự tự do. Điều này là sự kết nối mạnh mẽ giữa cô và con vẹt màu hồng xuất hiện sau đó.

2. Nữ hoàng Jennie

Jennie diện trang phục như một nữ hoàng đầy màu sắc, cao hơn các quân cờ khác. Điều đó cho thấy rằng các quy tắc trắng đen của cờ vua không áp dụng cho cô.

Jennie đã quyết định sống cuộc sống của mình bằng các quy tắc của riêng mình và sẽ tham gia trò chơi theo cách riêng của mình. Là nữ hoàng, Jennie có thể bảo vệ vị vua áo đen trong khi kiểm soát vị vua da trắng. Cô dễ dàng hạ gục vua trắng, giành chiến thắng trong trò chơi.

3. Cáo fennec

Cáo fennec đại diện cho giá trị cốt lõi của một người và cũng để nói về một cá nhân đơn độc hoặc độc lập. Một người có tính cách của loài cáo fennec như Jennie trong MV, vừa là người tiên phong vừa là người lãnh đạo. Những người này có thể phát triển mạnh trong xã hội đồng thời sống cuộc sống theo cách độc đáo của riêng họ.

4. Vẹt hồng của Lisa

BLACKPINK đã chèn biểu tượng loài chim xuyên suốt MV này. Đầu tiên, Lisa xuất hiện với đôi cánh khói, sau đó cô ấy xuất hiện với một con vẹt, tiếp theo là Rosé đung đưa trên một chiếc đèn chùm như một con chim trong lồng. Loài chim có thể đại diện cho tự do, và trong trường hợp này, những con vẹt mào màu hồng tượng trưng cho sự tự phát và không sợ hãi.

5. Kiếm Katana

Trong lịch sử, katana là vũ khí nổi tiếng nhất của samurai - những chiến binh mạnh mẽ của Nhật Bản xưa.

Có thể trong MV này, Lisa đang thể hiện tinh thần quật cường của các samurai hoặc khiến khán giả liên tưởng đến nữ anh hùng xấu xa cầm katana của bộ phim Kill Bill. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, thanh kiếm này vẫn đại diện cho sức mạnh và quyết tâm đối đầu trực diện với trận chiến.

6. Escape from Camp 14

Trong cảnh này, Lisa được bao quanh bởi một bộ sưu tập các đồ vật khác nhau và một kệ sách. Một trong những cuốn sách này là  Escape from Camp 14: One Man's Remysable Odyssey from North Korea to Freedom in the West.

Cuốn sách này kể về câu chuyện đời thực của một người đàn ông trốn thoát khỏi trại tù của Bắc Triều Tiên. Điều này thêm vào để làm ẩn dụ cho sự kiên trì và tự do trong suốt MV.

7. Bảng đen

Đằng sau Lisa là một bảng đen với những dòng chữ, con số và thông tin về các bài hát trước đó chẳng hạn như As If It’s Your Last.

8. Lightstick của BLACKPINK

Lisa cầm cây gậy ánh sáng độc đáo của BLACKPINK như một cây búa. Giống như katana, lightstick này thêm vào để làm nổi bật hình ảnh chiến đấu MV.

9. Rosé trên bệ

Có đến 2 Rosés trong cảnh này. Rosé màu đen nhìn lên Rosé màu trắng đang được trưng bày như một bức tượng đẹp. Rosé màu trắng đã được đặt trên bệ và đại diện cho phiên bản của chính mình mà công chúng nhìn thấy. Rosé này được bao phủ trong các tinh thể và đã được trao vương miện như một nữ hoàng. Cô ấy trông quá hoàn hảo để trở thành sự thật.

Rosé màu đen đại diện cho con người thật của Rosé. Cô di chuyển qua khung cảnh như một cái bóng, mặc một bộ trang phục đơn giản hơn nhiều. Rosé này không được trao vương miện bởi vì đằng sau tất cả sự quyến rũ, cô chỉ là một con người bình thường.

10. Chiếc ô của Jisoo

Nếu Lisa chơi trò tấn công bằng thanh kiếm và búa ánh sáng của mình thì Jisoo lại sử dụng chiếc ô của như một tấm khiên. Chiếc ô bảo vệ Jisoo khỏi những tia lửa cố đốt cô. Cô đứng quyến rũ và mạnh mẽ trong bộ đồ tang màu đen. Điều này cho thấy cô ấy đã, đang và sẽ tiếp tục sống sót qua mọi thử thách mà thế giới ném vào cô ấy. Khi kết thúc tất cả, cô sẽ bước ra khỏi đống đổ nát một cách lạnh lùng, vô tình.

11. Xe tăng bạch kim của Jennie

Đây là một vũ khí biểu tượng tiếp theo được sử dụng trong MV với mục đích tăng tính chiến đấu. Giống như Rosé, cô được chia thành một bản ngã đen và một bản ngã trắng. Cái tôi màu trắng của cô ấy thể hiện sự xa hoa, sang chảnh trong khi bản ngã màu đen là một sự quyền lực, nghiêm túc. Sau đó Jennie màu trắng từ chối khuôn mẫu của chính mình bằng cách ném xuống hàng hóa đắt tiền của mình và cho phép xe tăng của Jennie màu đen nghiền nát chúng.

12. Bức tranh tường của Jisoo

Trong cảnh này, chúng ta thấy hai Jisoo. Một là Jisoo trong bức tranh treo tường, hai là Jisoo thật đang đứng trước ống kính camera. Người hâm mộ chụp những bức ảnh với sự ngưỡng mộ dành cho cô ấy nhưng ngay khi cô ấy mắc lỗi, họ đã bật điện thoại của họ như một cây súng.

Điều này tượng trưng cho việc các hình ảnh và phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để xây dựng ai đó dễ dàng như cách họ nghiền nát ai đó. Một sai lầm nhỏ có thể làm hỏng hình ảnh của một thần tượng và khiến người hâm mộ chống lại họ.

13. Đèn chùm của Rosé

Rosé đu trên chiếc đèn chùm như một chú chim trong lồng. Những chuyển động của cô ấy khiến năng lượng trở nên chập chờn, cho thấy tình hình có thể đang trở nên bấp bênh. Cô ấy có thể tiếp tục di chuyển cho đến khi mất điện hoàn toàn, đèn chùm rơi xuống và cô ấy thoát khỏi chiếc lồng của mình.

14. Dây leo wisteria

Khi dây leo wisteria nở vào mùa xuân và đầu mùa hè, những bông hoa này tượng trưng cho cuộc sống mới. Hoa hồng wisteria cũng có thể tượng trưng cho cảm giác nảy nở của tình yêu.

15. Đen vs Trắng

Màu đen truyền thống đại diện cho cái ác trong khi màu trắng đại diện cho điều tốt, nhưng BLACKPINK dường như đã thay đổi ý nghĩa của chúng. Trong video này, màu trắng có thể đại diện cho một người đẹp và đáng yêu nhưng ngược lại trong khi màu đen đại diện cho bản thân thực sự của các thành viên.

16. Thời gian

Một chiếc đồng hồ bỏ túi được nhìn thấy trên bàn trong cảnh bảng đen của Lisa. Một chiếc đồng hồ cát cũng có thể được nhìn thấy trong một cảnh khác. Những biểu tượng này có thể ám chỉ việc thời gian đang thay đổi hoặc đây là thời điểm để họ tỏa sáng.

17. Màu hồng

Xuyên suốt MV, màu hồng tượng trưng cho sức mạnh và mang lại cho các thành viên BLACKPINK sức mạnh để kiểm soát các tình huống của họ. Chiếc vương miện màu hồng của Jennie đã đưa cô lên hàng ngũ nữ hoàng, trở thành quân cờ mạnh nhất trong cờ vua.

Đối với Lisa, màu hồng trở thành vũ khí dưới dạng katana. Tiền cô ấy bao quanh cũng có màu hồng tượng trưng cho quyền lực. Nữ hoàng Rosé mặc một chiếc áo choàng màu hồng nhạt như một phần của trang phục vương giả của mình. Trong suy nghĩ của nhiều người, mái tóc sáng màu được coi là một dấu hiệu của sự nổi loạn. Mái tóc hồng của Jisoo giúp cô nổi loạn, đối lập lại hình ảnh của chính mình.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất