Giải Trí

10 chia sẻ về bố mẹ cảm động nhất Thiếu niên nói 2020: Công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành là vô hạn

Nhựt Nam
Chia sẻ

Thiếu niên nói 2020 để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với 10 câu chuyện về tình cảm thiêng liêng giữa bố mẹ và con cái.

Trải qua 15 tập phát sóng, Thiếu niên nói 2020 khép lại đầy cảm xúc với hàng loạt câu chuyện ý nghĩa về bố mẹ và con cái. Bên cạnh những màn bày tỏ tình cảm, tri ân đấng sinh thành một cách chủ động từ các em nhỏ, cũng có không ít khoảnh khắc hiểu lầm giữa bố mẹ và con cái được hóa giải.

‘Con sẽ thay bố chăm sóc mẹ’

Vượt qua mặc cảm vì cuộc sống thiếu vắng bố, cậu bé lớp 6 Tuấn Phong thấu hiểu cho cuộc hôn nhân đổ vỡ của đấng sinh thành và cầu mong mẹ sớm tìm được 1 nửa yêu thương để sống thật hạnh phúc. Trong xã hội, ly hôn là dấu chấm hết cho một cuộc hôn nhân nhưng đó không chỉ là sự kết thúc giữa hai vợ chồng mà đôi khi còn gây ra những nỗi đau cho con cái. Tuy nhiên, với Tuấn Phong, sự mất mát của bản thân không lớn bằng tình yêu thương mà cậu bé dành cho mẹ.

Xúc động trước tình cảm của cậu bé muốn mẹ tìm bến đỗ mới hạnh phúc hơn.

Tương tự Tuấn Phong, Mỹ Nhung cũng thiếu vắng một phần tình cảm từ cha. Thế nên, cô bé càng hiểu nỗi vất vả mưu sinh đang đè nặng lên đôi vai của mẹ. Cô học sinh lớp 11 tự hứa với bản thân có trách nhiệm phải biết bảo vệ mẹ, cô bé mạnh mẽ nói lời xin lỗi cho những lần bồng bột không nghe lời và hứa sẽ thay đổi bản thân trở nên tốt hơn.

Hơn 10 năm chưa nhận được lời chúc sinh nhật từ ba, câu chuyện của cô bé Ngọc Linh trường THCS Ngô Sĩ Liên đã khiến người xem không khỏi xúc động. Dẫu có được một cuộc sống đầy đủ và tiện nghi nhất về vật chất nhưng từ sâu thẳm tâm hồn, cô bé lại thấy trống trải tình cảm của ba. Tuy nhiên với góc nhìn cảm thông, ba của Ngọc Linh một mình phải gánh vác cả gia đình và chăm sóc bà nội đã 97 tuổi. Đôi khi chính những bộn bề cuộc sống khiến bề ngoài hai ba con có vẻ xa cách nhưng sâu thẳm trong lòng ba vẫn yêu thương và dành rất nhiều tình cảm cho con gái.

Những lời xin lỗi đáng yêu nhất trên bục dũng khí

Từng cãi lời cha mẹ để theo đuổi tình yêu đầu đời, Hoàng Yến lâm vào cảnh bế tắc cảm nhận gia đình không còn yêu thương mình như trước. Rơi những giọt nước mắt hối tiếc và nói lời xin lỗi cha, Hoàng Yến chỉ mong được sự chấp nhận từ gia đình và có lại những ngày tháng yên bình bên cạnh cha như trước. Sau giây phút trải lòng trên bục dũng khí, Hoàng Yến dũng cảm trao cho người cha một cái ôm ấm áp. Vào lúc này, vết nứt tình cảm của 2 cha con có thể chưa được hàn gắn hoàn toàn nhưng chắc chắn họ đã hiểu nhau nhiều hơn.

Sau bồng bột tuổi trẻ, cô bé cảm thấy cha mẹ không còn thương như trước nữa.

Mong muốn được mẹ quan tâm, chia sẻ với mình nhiều hơn, cậu bé Phan Anh Kiệt đã mạnh dạn chia sẻ nỗi lòng. Có nhiều tâm sự nhưng không thể chia sẻ với mẹ trong suốt thời gian dài khiến cậu bé căng thẳng. Hiểu rõ sự thay đổi về tâm lý trong con, mẹ Anh Kiệt là cựu người mẫu, diễn viên Mai Thu Huyền nhận lấy trách nhiệm và cố gắng dành thời gian ở bên con nhiều hơn.

Câu chuyện của “hot boy” Phúc Kiên nói lời xin lỗi sau 4 năm dài “ghét bố” khiến người xem hiểu hơn về bản chất của mối quan hệ bố và con trai – mối quan hệ của hai người “đàn ông” nên thật khó để thể hiện cảm xúc, tình yêu thương dành cho nhau. Ngoài mặt tỏ ra lạnh lùng nhưng trong lòng bố và con trai luôn chất chứa nhiều tình cảm.

Chứng kiến cảnh con trai thi trượt cấp 3 vào ngôi trường mơ ước, người mẹ bất lực nhìn con mình trở nên kém tự tin. Thương con, mẹ đành ngậm ngùi để cho cậu bé có không gian riêng. Khi bắt đầu trưởng thành trong suy nghĩ và học được cách đối diện với thất bại, Anh Khoa nghẹn ngào nói lời xin lỗi mẹ. Xin mẹ tha thứ cho những lần tự dưng nổi cáu và “xù lông nhím” với mẹ.

Câu chuyện bị bố mẹ cho ra rìa của cô bé Yến Nhi trong tập 6 Thiếu niên nói 2020 cũng chính là tâm sự của rất nhiều em nhỏ phải làm anh chị trong nhà. Khi trở thành anh cả, chị cả, mọi thứ đều phải nhường cho em khiến các cô bé cậu bé có cảm giác bố mẹ thiên vị và rồi nảy sinh thái độ ghen tị. Tuy nhiên thực tế tâm lý chung của người lớn luôn khắc khe với những đứa con lớn hơn để làm gương cho những đứa trẻ ở sau noi theo học hỏi.

Bài học lớn nhất dành cho con chính là tình yêu thuơng

Đối với Phương Minh, tình mẹ vô cùng thiêng liêng. Mẹ cô bé bị cảm cúm khi mang thai nhưng chỉ mong con khỏe mạnh ra đời đó là ký ức cô bé mãi không quên khi được nghe người thân kể về hành trình ra đời đầy gian nan của mình. Có được cô con gái hiểu thấu công ơn dưỡng dục và hết mực yêu thương ba mẹ quả là điều đáng trân quý.

Xúc động trước câu chuyện mẹ mang bầu bị H5N1 và nghị lực để sinh con.

Không ngại “kể xấu” mẹ trên sóng truyền hình, màn đối đáp đáng yêu của Yến Thi và mẹ khiến người xem cảm nhận được tình yêu thương đong đầy. Với cô bé lớp 9, mẹ luôn là người chủ động tìm hiểu tâm tư, tình cảm của các cô con gái. Vì vậy, Yến Thi luôn xem mẹ là tấm gương để noi theo và cảm thấy may mắn khi có được một người mẹ tuyệt vời. Với tư duy giáo dục con cái một cách văn minh, hiện đại, giao tiếp và tâm sự với con giống như một người bạn. Điều đó đã xóa nhòa đi khoảng cách thế hệ giữa Yến Thi và mẹ.

Thiếu niên nói 2020 khép lại đồng thời cũng mở ra một chặng đường mới trong cách giáo dục con cái và gắn kết các mối quan hệ trong gia đình.

 

 

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất