Giải Trí

Ý nghĩa bất ngờ đằng sau tên con trai của Harry và Meghan

Theo Mirror
Chia sẻ

Cặp vợ chồng hoàng gia chính thức công bố tên con là Archie Harrison Mountbatten-Windsor trên tài khoản Instagram, ý nghĩa đằng sau cái tên gây bất ngờ.

Vào chiều 8/5 vừa qua, Hoàng tử Harry và vợ người Mỹ Meghan Markle lần đầu giới thiệu cậu bé trước báo giới tại Lâu đài Windsor, hai ngày sau khi chào đón con trai đến với thế giới.

Cặp vợ chồng hoàng gia sau đó công bố tên con là Archie Harrison Mountbatten-Windsor trên tài khoản Instagram. Đăng kèm dòng thông báo này là bức ảnh chụp Nữ hoàng Elizabeth II cười tươi khi đến thăm chắt nội. Đặc biệt, những cái tên của gia đình Hoàng gia gây tò mò cho cả thế giới. Archie không phải là cái tên yêu thích của các nhà cái Anh, nhưng nó từng nằm trong danh sách 10 tên hay nhất. Harry - Meghan cũng chỉ sử dụng một tên đệm cho con trai, trong khi ba con nhà William - Kate lại có hai tên đệm.

Dưới đây là ý nghĩa của tên em bé Sussex.

Archie

Archie là có nguồn gốc từ Anh và Scotland, là một phiên bản ngắn của Archibald. Theo chuyên trang BabyCentre, Archie được tạo thành từ tên Ercan của Đức, có nghĩa là “dũng cảm” và “gan dạ”.

Harrison

Harrison đang ngày càng trở nên phổ biến và được chọn làm tên chính của các cậu bé. Cái tên này có nguồn gốc từ Anh, có nghĩa là “Con trai của Harry”.

Mountbatten-Windsor

Đây là họ của các thành viên hoàng gia không có tước hiệu Công chúa hay Hoàng tử. Trước năm 1917, hoàng gia Anh không chính thức sử dụng họ khi đặt tên và các thành viên chỉ dùng tên dinh thự nơi họ sống để cho vào sau tên chính. Tuy nhiên vua George V, ông nội của Nữ hoàng, đã quyết định dùng “Windsor” làm họ của cả gia đình.

Tại một cuộc họp của Hội đồng cơ mật (Privy Council) ngày 17/7/1917, George V tuyên bố “tất cả hậu duệ mang giới tính nam trong danh sách thừa kế ngai vàng của Nữ hoàng Victoria đều sẽ có họ Windsor”, trang web của hoàng gia Anh ghi rõ.

Lúc Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi, bà quyết định rằng tất cả hậu duệ của mình, bất kể nam hay nữ, đều sẽ mang họ trên. Tuy nhiên, bà đổi thành Mountbatten-Windsor, do Mountbatten là họ của Hoàng thân Philip.

Meghan vừa hạ sinh con trai vào 6/5 vừa qua.

Vào sáng 6/5 (theo giờ địa phương), Nữ công tước xứ Sussex đã sinh bé trai nặng 3,3 kg. Con của Meghan và Harry là thành viên đầu tiên mang hai dòng máu của Hoàng gia Anh. Hiện em bé chưa được đặt tên.

Con của vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ là người kế thừa thứ 7 của ngai vàng Anh, đứng sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Thế nhưng, con của vợ chồng Công tước xứ Sussex sẽ không được coi là hoàng tử cho tới khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II ban sắc lệnh công nhận.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle, cựu diễn viên 37 tuổi người Mỹ, kết hôn tại lâu đài Windsor, ngoại thành thủ đô London vào hôm 19/5/2018.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất