Giải Trí

Từ nem chua, bún lòng tới bún thang: Cô giáo Việt khiến chồng Tây mê mẩn ẩm thực quê nhà

Hải Phạm
Chia sẻ

Chồng chị sợ chị mệt nên dù thích ẩm thực Việt nhưng cũng ít khi đòi hỏi vợ mình nấu.

Saostar từng giới thiệu với độc giả bộ ảnh về khu vườn của cô giáo Nguyễn Thanh ở bên Bỉ. Khu vườn nhỏ xinh được chị Thanh cùng chồng Tây trồng khá nhiều loại rau Việt như rau muống, rau bí, rau dăm, chanh… cùng các loại cây trái như cherry, anh đào.

Rau thu hoạch từ khu vườn của vợ chồng chị Thanh ở Bỉ.

Thế nhưng, cô giáo người Việt không chỉ tạo được ấn tượng với khu vườn nhỏ xinh mà còn khiến nhiều người trầm trồ khi vào bếp nấu những món ăn thuần Việt bằng chính những nguyên liệu trong khu vườn của mình.

Việc nấu những món Việt ở châu Âu không phải điều đơn giản vì nhiều loại nguyên liệu rất khó tìm ở nơi đây. Thế nhưng, vì tình yêu ẩm thực Việt cùng với sự khéo léo của mình, chị Thanh vẫn thực hiện được những món ăn ngon, hấp dẫn mang hương vị quê nhà.

Vợ chồng chị Thanh ở Bỉ.

Chia sẻ với phóng viên Saostar, chị Thanh cho biết hồi mới sang Bỉ cách đây 6 năm để nấu được những món ăn Việt không phải chuyện đơn giản vì khó kiếm nguyên liệu. Thế nhưng, giờ đây thì mọi chuyện đã dễ hơn.

Nhiều loại thực phẩm như đồ khô, mộc nhĩ, nấm hương, bánh đa nem, nước mắm, tương cà… hầu như không thiếu thứ gì. Cộng thêm những nguyên liệu trong vườn nhà giúp cho công việc nấu nướng của chị dễ dàng hơn.

Chị Thanh cho biết chồng và các con chị rất thích những món ăn Việt của chị vì không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn rất đẹp mắt dưới bàn tay trang trí của chị. Mỗi khi gia đình có khách chị luôn nấu những món ăn Việt để mời mọi người và nhận vô số lời khen từ các vị khách của gia đình.

Món bò nhúng dấm cầu kỳ được chị Thanh thực hiện.

Theo chị Thanh, việc nấu những món Việt khá cầu kì và mất thời gian vì chị còn bận chăm hai con nhỏ nên chị cố gắng tuần nấu hai lần, những món ngon đặc sắc để cho chồng con thưởng thức.

Nhiều hàng xóm còn nhờ chị dậy những món Việt nhất là món nem. Chồng chị sợ chị mệt nên dù thích ẩm thực Việt nhưng cũng ít khi đòi hỏi.

Những món ăn cực ngon của chị Thanh nấu tại Bỉ:

Bánh tráng cuốn tôm thịt.

Nem chua

Cháo lòng và quẩy tự làm.

Bún hải sản thập cẩm.

Bún thang chuẩn Hà Nội.

Bún chả cá.

Phở gà

Miến lươn

Bún chả và rau bí xào tỏi.

Bánh bột lọc.

Bánh cuốn và chân gà rút xương.

Xôi gà chị Thanh làm trong ngày sinh nhật mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hải Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất