Giải Trí

Người đẹp Lương Giang chia sẻ mẹo hay để nghỉ hè con không ôm dính điện thoại, tivi cả ngày

Cát Cát
Chia sẻ

Người đẹp Lương Giang luôn khéo léo hướng con đến các hoạt động chung để bạn nhỏ không bị cuốn vào các trò chơi trên mạng.

Gặp gỡ nữ diễn viên Hoa cỏ may phần 3 Lương Giang tại một sự kiện mà cô làm người chèo lái dẫn dắt. Sự duyên dáng và mềm mại của người đẹp đa tài đã khiến chương trình chính luận bớt đi sự khô khan cứng nhắc vốn dĩ.

Dù đã là mẹ hai con và trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, công việc nhưng cô vẫn giữ được vẻ đẹp trong trẻo thanh khiết như khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật. Hãy cùng nghe Lương Giang chia sẻ về công việc, quan niệm sống cũng như cách nuôi dạy con cái.

- Được biết Lương Giang bén duyên với nghề từ pha “Người mẫu dầu gội đầu” bạn có thể chia sẻ về kỉ niệm đặc biệt đó?

Trước đây khi đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học. Trong lần thi sinh viên thanh lịch ở trường, tôi đã quen một chị làm ở hãng phim Việt. Chị đang tìm một người làm mẫu quảng cáo dầu gội đầu. Và sau lần làm quảng cáo đó, chị giới thiệu cho tôi đi làm phim. Và điện ảnh đã bén duyên với tôi từ đó.

- Cao ráo xinh đẹp mảnh mai, sao thời đó Lương Giang không tiếp tục đi theo nghề người mẫu?

Lúc đó tôi đã có định hướng nghề nghiệp cho mình nên tôi không tiếp tục theo nghề người mẫu.

- Giữa hội họa và điện ảnh Lương Giang say mê bên nào hơn?

Tôi là người rất yêu nghệ thuật. Với điện ảnh, đó là một cái duyên ,tôi luôn cảm thấy trân trọng, biết ơn và may mắn khi mình nhận được cơ hội đóng phim. Còn với hội hoạ, đó là niềm đam mê mà tôi luôn đau đáu, luôn tiếp tục theo đuổi. Hội hoạ là nghề nghiệp, là hạnh phúc của tôi. Hiện tại tôi cũng ít đi làm phim hơn rất nhiều để tập trung cho niềm đam mê hội hoạ và gia đình nhỏ của mình.

- Được biết Lương Giang có mở lớp dạy vẽ cho trẻ tự kỷ, mục đích sâu xa của bạn khi mở lớp dạy này là gì?

Tôi chỉ muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ các em nhỏ tự kỷ. Mong các bạn nhỏ tự kỷ trong lớp vẽ từ thiện của tôi, sau này sẽ trở thành những hoạ sĩ ,có thể tự lo cho cuộc sống của mình tốt nhất.

- Dạy vẽ cho trẻ em tự kỷ hẳn phải khó khăn hơn nhỉ?

Các con có những đặc điểm khác với trẻ bình thường về khả năng nhận thức, kiểm soát hành vi. Chính vì vậy, khi dạy vẽ cho các con khó hơn các bạn nhỏ bình thường. Tuy nhiên có một vài bạn tự kỷ rất có năng khiếu hội hoạ, có khả năng cảm nhận màu sắc và vẽ rất tốt. Và tôi tin những bạn nhỏ đó sẽ trở thành hoạ sĩ tài năng trong tương lại.

Khi dạy vẽ cho các bạn nhỏ bị tự kỷ đòi hỏi người giáo viên phải rất kiên nhẫn, nhẹ nhàng, tâm lý và trên tất cả là tình yêu thương dành cho các con.

-Lương Giang là người khá kín tiếng về gia đình, vì sao bạn hiếm khi khoe chồng - con trước truyền thông hay chính trên tài khoản mạng xã hội của mình?

Tôi thích đi thiền, đi chùa, đi lễ , và khi được nghe các thầy chia sẻ cái gì mình quý, mình cũng không nên quá khoe ra.

Thực sự, đối với tôi gia đình luôn là số một, đó là cái mà mình quý vô cùng nên nhiều khi mình hơi duy tâm một chút. Thỉnh thoảng các anh chị phóng viên nhà báo hỏi, tôi vẫn thật thà chia sẻ nhưng một phần nào đó tôi vẫn giữ lại cho riêng mình.

- Là một phụ nữ bận rộn, bạn phân bố thế nào để có thời gian bên con cái?

Với tôi, gia đình luôn có một vị trí đặc biệt, nên tôi luôn dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Hằng ngày tôi chủ yếu dành thời gian cho gia đình,con cái, giảng dạy và vẽ tranh. Thi thoảng tôi tham gia dẫn chương trình cho một vài sự kiện.

- Lương Giang đã trang bị kiến thức cho con cái để tự bảo vệ bản thân chưa?

Việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho con cái trong việc tự bảo vệ bản thân là hết sức cần thiết. Ngoài việc chia sẻ với con ở nhà, tôi cũng hay cho các con tham gia vào những khoá học chuyên dạy kỹ năng cho trẻ.

- Kỳ nghỉ hè đã đến, Lương Giang có mẹo nào để giúp con không ôm điện thoại, ipad cả ngày không?

Ở nhà tôi có những quy định cho con trong việc xem tivi, ipad. Một ngày xem tivi không quá 1h. Mỗi lần xem không quá 15 phút và xem rải rác. Tôi hay các con tham gia nhiều hoạt động khác, như ngoài rủ các con đi dạo bộ, đạp xe, ra sân chơi, đá bóng, vẽ tranh hay chơi những món đồ chơi yêu thích của con.

- Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Cát Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất