Giải Trí

9 điều đơn giản khiến ngôi nhà là ốc đảo hạnh phúc giữa cuộc sống bộn bề lo toan

Theo housebeautiful
Chia sẻ

Theo những nghiên cứu khoa học, 9 điều dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong ngôi nhà của mình.

Đừng nghĩ đơn giản bạn có một ngôi nhà đẹp, sạch sẽ là bạn đang có cuộc sống hạnh phúc. Theo những nghiên cứu khoa học, 9 điều dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong ngôi nhà của mình.

Tường màu xanh hoặc vàng: Theo một nghiên cứu của Đại học Vrije ở Amsterdam cho thấy hai màu xanh và vàng là những màu gợi lên cảm xúc hạnh phúc nhất. Vì thế, hãy sơn cho ngôi tường của mình hai màu này nhé.

Hoa tươi: Đừng nghĩ rằng đây là một sự lãng phí về tiền bạc hay đầu tư không thông minh. Một nghiên cứu của Rutgers phát hiện ra sự có mặt của hoa tươi sẽ kích hoạt cảm giác hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của bạn.

Những hình ảnh tình cảm”: Nếu đầu giường của bạn chỉ là ly nước hay một cuốn sách đang đọc dở thì hãy thay nó bằng những hình ảnh đầy tình cảm của bạn. Nó mang lại cảm giác bình yên và tích cực, theo nghiên cứu của Đại học Porstmouth.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người muốn thắp một cây nến trong phòng sau một ngày làm việc căng thẳng. Sự hiện diện của cây nến nhỏ bé lại đem đến cho bạn cảm giác tích cực. Một cây nến hương vani là gợi ý tuyệt vời, tất nhiên đó là loại thân thiện với sức khỏe của bạn.

Một cuốn nhật kí viết về những câu chuyện của bạn có thể là đem tới cho bạn cảm giác hạnh phúc.

Có một lý do để người ta gọi chó là người bạn tốt nhất của con người. Một nghiên cứu cho thấy những người có vật nuôi trong nhà sẽ cải thiện được cuộc sống của họ.

Bên cạnh hoa tươi thì hương hoa cũng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong ngôi nhà của mình.

Trong ngôi nhà, nơi bình yên nhất là trên chiếc giường của họ. Vì thế, một chiếc giường đúng mơ ước sẽ giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái nhất.

Một ngôi nhà đơn giản, không quá nhiều vật dụng cũng giúp bạn bớt đau đầu để nhớ thứ này, thứ kia.

Chia sẻ

Theo

housebeautiful

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất