Giải Trí

Elly Trần và những bức thư gửi ấu thơ của con gây xúc động

Đặng Ngân
Chia sẻ

Những dòng tâm sự đầy yêu thương của nữ diễn viên nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.

Elly Trần được biết đến như một trong những mỹ nhân xinh đẹp với vóc dáng gợi cảm nhất trong showbiz Việt, bất ngờ sinh con và trở thành mẹ đơn thân, cô nàng thậm chí càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả khi còn độc thân. Không chỉ bởi hai “thiên thần nhỏ” Cadie - Alfie quá đáng yêu mà còn vì cách bà mẹ trẻ tuổi nuôi dạy “hoàng tử, công chúa” nhà mình vô cùng khéo léo.

Từ tên gọi của Cadie và Alfie đã có thể thấy được việc Elly khéo léo thể hiện mong ước những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Nếu chị cả Mộc Trà mang hy vọng về một cuộc sống nhẹ nhàng, không nặng gánh lo toan thì Túc Mạch có ý nghĩa “lúa gạo đầy bồ”, cả đời sung túc. Có lẽ bất cứ người mẹ nào cũng đều mong muốn cho những thiên thần nhỏ của mình được lớn lên trong yên an và hạnh phúc, hẳn nhiên Elly không ngoại lệ. Không ít lần, những bức tâm thư gửi con của người đẹp được đông đảo cư dân mạng truyền tay nhau và dành nhiều lời khen ngợi bởi thấu hiểu tâm tư sâu nặng mà cô muốn gửi đến các bé.

Khi Cadie vừa tròn 1 tuổi, bà mẹ trẻ đã bắt đầu có những chia sẻ rất chân thành gây nhiều xúc động cho người đọc: “Trước khi có con, mẹ là một cô gái với tất cả khát vọng trong cuộc đời và sự nghiệp. Nhưng bây giờ mọi thứ của mẹ và toàn bộ cuộc đời mẹ chỉ hướng đến một điều là con thôi. Mẹ không biết rằng trở thành mẹ của con lại là một cảm giác tuyệt vời đến vậy“. Từng là mỹ nhân được bao người săn đón và ngưỡng mộ, nhưng khi chọn trở thành bà mẹ đơn thân, Elly chứng tỏ mình là một phụ nữ trưởng thành và bản lĩnh, có thể chở che cho con mà không cần dựa vào bất kỳ ai.

Cadie, mẹ xin lỗi vì những khó khăn trong cuộc đời chúng ta, tuy nhiên mẹ sẽ làm những gì tốt nhất để cho con một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ hạnh phúc. Mẹ sẽ không ước cho con những thứ lớn lao như trở nên giàu có, xinh đẹp… Mẹ chỉ mong con luôn cảm thấy bình an trong phần đời còn lại.

Một ngày nào đó, cô gái nhỏ của mẹ sẽ sẵn sàng cho cuộc sống của riêng mình. Mẹ biết mẹ sẽ luôn nhớ rõ mọi hành động của con, và luôn luôn nghĩ về như những kỉ niệm đẹp nhất. Mẹ yêu con không vì điều gì cả, con gái mẹ à. Mẹ của con“.

Chấp nhận làm mẹ đơn thân, chưa cần nói đến việc một mình chăm sóc các con mà lo toan kinh tế gia đình cũng là một vấn đề không hề nhẹ nhàng. Tuy nhiên dù bận rộn với guồng quay công việc, Elly vẫn dành thời gian để đồng hành cùng con trên từng chặng đường phát triển” “Mẹ tin mỗi người phụ nữ sinh ra trong cuộc đời này đều mang trong mình một sứ mạng được định sẵn. Ở tuổi của mẹ nhiều người giỏi lắm, làm được nhiều việc, kiếm được nhiều tiền lắm… Còn mẹ thì chỉ có mỗi cái cửa hàng đồ con nít và 2 con thôi mà đã thấy lao đao hết sức, hết ngày…

Nhưng mẹ suy đi tính lại thì không ổn. Vì chỉ với khối lượng công việc như bây giờ mà mẹ đã thấy không đủ thời gian để ở bên cạnh uốn nắn các con rồi. Nếu còn lao vào guồng máy vật chất sâu hơn, thì đồng nghĩa với việc thời gian mẹ dành cho các con sẽ lại càng bị rút ngắn hơn nữa…

Chia sẻ rằng nhiều người cho rằng công việc của cô chỉ là “kiếm tiền lẻ” và “nếu cứ tiếp tục như vầy thì đến cuối đời gia tài mẹ có được chỉ là 2 đứa con chứ chẳng có của cải gì” nhưng đối với Elly kinh doanh quần áo trẻ em còn một lý do đặc biệt là để Cadie và Alfie có thể sử dụng sản phẩm chính cô làm ra. Nữ diễn viên tâm sự: “Mẹ không quá giàu nên mẹ muốn chọn công việc gì cũng phải phục vụ được cho nhu cầu của các con nữa để tiết kiệm chi phí. Kiếm tiền lẻ như người ta nói cũng không sao. Hoặc dẫu đến cuối đời tài sản duy nhất mà mẹ có là 2 con cũng được. Vì mẹ rất tin sứ mạng lớn nhất của mẹ ở kiếp này là để làm mẹ các con. Từ lâu mẹ đã chấp nhận và hài lòng với điều đó…

Con đường 3 mẹ con mình đi, ngoài kia giông gió vẫn còn nhiều. Nhưng dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt nào thì giờ mẹ cũng đã có 2 cục pin nhỏ mang lại cho mẹ nguồn năng lượng vô cùng to lớn rồi, thì mẹ còn sợ gì nữa chứ, có phải không…?“.

Bên cạnh những bức thư chứa chan hạnh phúc khi được làm mẹ, có hai nguồn động lực lớn lao truyền cho mình sức mạnh đối đầu với giông bão cuộc đời, Elly còn thường chia sẻ các bài học nhỏ cô dành cho Cadie và Alfie. Vì Túc Mạch còn bé nên những lần mẹ “thử lòng” và nhắn nhủ dành cho chị Mộc Trà có phần nhiều hơn, khi nào cậu ba lớn hơn một tí hẳn cũng sẽ được trải qua đầy đủ “khóa huấn luyện bé ngoan” của bà mẹ nổi tiếng. Đơn cử gần đây nhất người đẹp giả vờ không mang được đồ nặng nên ngỏ ý nhờ con gái bê hộ, dù đang bị đau chân và thậm chí còn bé hơn chiếc túi mẹ giao nhưng Cadie vẫn nhanh chóng đồng ý. Qua bài học nhỏ, Elly gửi lời nhắn nhủ cho cô bé của mình khiến nhiều người không khỏi nể phục cách dạy con khéo của cô.

““Nhân chi sơ, tính bổn thiện”. Không có đứa trẻ nào mang cái xấu buớc vào đời , chỉ có môi trường trồng người chưa phù hợp. Mẹ luôn biết rằng tuổi thơ chính là là hành trang thiết thực mà con mang theo nên mỗi ngày chúng ta bên nhau sẽ là những ngày vừa vui chơi vừa học. Chuyện sách vở thì đã có trường lớp dạy cho con. Còn kiến thức xã hội và đối nhân xử thế cần do con tự trải nghiệm từ những việc nhỏ xíu hàng ngày…

Cadie bé nhỏ với trái tim rộng,
Hãy mang lòng thấu cảm và sự nhiệt thành của con theo mãi. Dù mai sau cuộc sống muôn hình vạn trạng sẽ làm con rơi rụng đi ít nhiều về lòng tin giữa người với người, nhưng trong tất cả hãy nhớ lời ngày xưa mẹ nói : tất cả mọi người khi sinh ra đều cũng bắt đầu là một người lương thiện…

Làm trụ cột kinh tế gia đình kiêm luôn cả công việc nội trợ và chăm sóc các con, Elly Trần khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi ở vai trò nào cô cũng đều hoàn thành một cách trọn vẹn. Có lẽ chính tình yêu thương con dạt dào đã giúp nữ diễn viên sở hữu ngần ấy sức mạnh cũng như bản lĩnh mà chèo chống gia đình nhỏ của mình.

“Mẹ” thì sẽ vẫn luôn là nguời mà dù bước chân ra ngoài có lộng lẫy , kiêu sa đến đâu thì khi buớc chân về nhà vẫn sẽ sẵn sàng túm tóc xắn quần như con Sen để chăm sóc cho sắp nhỏ của mình. Hồi còn độc thân ko phải lo cho ai thì ko nói, chứ đẹp đẽ gì nữa những lúc con khóc, mèo đói, chó kêu, gà đẻ trứng… Lo chạy đi dàn xếp muốn tuột dép nhiều khi còn ko kịp. 
Quan trọng là đừng buồn, đừng nản, đừng thấy mình lẻ loi. Nhà ai cũng y như vậy hà các mẹ hãy tin đi mà. Rồi chúng ta sẽ ổn thôi…

Không chỉ tự nỗ lực mà Elly thậm chí còn cổ vũ tinh thần cho hội mẹ bỉm sữa rất nhiệt tình. Có lẽ còn khá lâu chị em Cadie - Alfie mới tự đọc và hiểu hết những bức thư mẹ viết tặng nhưng để cảm nhận tình yêu thương dạt dào thì hẳn nhiên chẳng cần phải đợi bao giờ. Vì có mẹ mà hai thiên thần nhỏ được yêu thương thì cũng chính nhờ sự xuất hiện của các con, Elly tìm thấy được niềm vui lớn của cuộc sống như cô từng chia sẻ: “Mẹ cười tươi nhất là từ khi con đến“.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Khánh Phan

Tin mới nhất