Giải Trí

Đến thăm lâu đài được Nữ hoàng Anh thích nhất, ở luôn 2 tháng mỗi năm

Theo housebeautiful
Chia sẻ

Nơi đây đem tới sự riêng tư cho gia đình hoàng gia, họ thích đi bộ, cưỡi ngựa, câu cá, săn bắn, dã ngoại và BBQ được tổ chức bởi Hoàng thân Philip.

Lâu đài Balmoral được gia đình hoàng gia mua cho Nữ hoàng Victoria hơn 160 năm trước đây và giờ đây nó thuộc quyền sở hữu của nữ hoàng Elizabeth. Trong những năm qua, bao giờ Nữ hoàng Anh cũng dành hai tháng để nghỉ dưỡng ở lâu đài tại Scotland này vào mùa hè. Với cảnh sắc tuyệt đẹp cùng sự riêng tư, đây được cho là địa điểm yêu thích của bà.

Lâu đài ban đầu đã bị phá hủy để nhường chỗ cho một công trình khác đồ sộ hơn

Hoàng tử Albert đã mua Balmoral vào tháng 6 năm 1852 dành tặng cho Nữ hoàng Victoria, tuy nhiên vì lâu đài quá nhỏ nên đã bị thay thế bằng công trình khác lớn hơn. Nữ hoàng Victoria đặt viên đá khởi công cho việc xây dựng vào tháng 9 năm 1853, công trình được hoàn thiện vào năm 1856.

Lâu đài ban đầu trước khi được xây lại.

Sau cái chết của Hoàng tử Albert, Nữ hoàng Victoria tiếp tục mở rộng lâu đài bằng cách xây thêm những khu nhà khác trực thuộc như Garden Cottage, Baile-na-Coille và Karim Cottage. Hiện có khoảng 150 ngôi nhà trong tòa lâu đài này.

Nữ hoàng đã đến thăm nơi đây từ thời thơ ấu

Theo thông tin trên trang web của hoàng gia, Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth, là người đầu tiên thực sự quan tâm đến Balmoral sau khi Nữ hoàng Victoria qua đời. Họ đã thực hiện các cuộc hành trình tới đây từ London vào mỗi mùa hè và truyền thống đó tiếp tục được Nữ hoàng duy trì cho tới ngày nay kể từ khi bà cùng Hoàng thân Philip tới đây vào năm 1952.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip tại Balmoral cùng Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Thái tử Charles vào tháng 9 năm 1960

Kỳ nghỉ đầu tiên của Nữ hoàng thường bắt đầu vào cuối tháng 7 sau một tuần khi họ lưu lại tại Craigowan Lodge gần đó. Khi lâu đài Balmoral đóng cửa với du khách, Nữ hoàng sẽ đến lâu đài vào đầu tháng 8 và ở đó cho đến tháng 10. Sau đó, bà trở về Cung điện Buckingham và Lâu đài Windsor.

Địa điểm tuyệt đẹp

Lâu đài Bamoral nằm giữa các ngôi làng Ballater và Braemar ở trung tâm của Royal Deeside, Aberdeenshire. Nó nằm trên diện tích 50.000 mẫu Anh được bao quanh bởi cảnh quan tuyệt đẹp với vùng núi Grampian, rừng và vùng nông thôn.

Theo công chúa Eugenie, đó là “nơi đẹp nhất trên trái đất”.

Nơi thư giãn yêu thích của gia đình hoàng gia

Nơi đây đem tới sự riêng tư cho gia đình hoàng gia, họ thích đi bộ, cưỡi ngựa, câu cá, săn bắn, dã ngoại và BBQ được tổ chức bởi Hoàng thân Philip trong khuôn viên rộng lớn.

Đây được cho là nơi giúp Nữ hoàng có cuộc sống hạnh phúc nhất, bà luôn cười rất tươi khi tận hưởng cuộc sống ở đây.

Hoàng thân Philip giám sát khu vườn

Công tước xứ Edinburgh được cho là đã có một “vai trò tích cực” trong việc quản lý khu đất này những năm qua. Ông chịu trách nhiệm trong việc quản lý công việc chăm sóc khu vườn này với những vườn cây, lối đi bộ, những cây cổ thụ…

Những vị khách đặc biệt

Gia đình Nữ hoàng năm nay sẽ chào đón sự hiện diện của vợ chồng Công nương Meghan và Hoàng tử Harry vào tháng Tám cũng như một số thành viên trong gia đình của cô.

Hoàng tử Harry và Công chúa Eugenie tại Balmoral năm 2016

Theo truyền thống, Thủ tướng Anh cũng tới đây vào tháng 9. Thủ tưởng Blair từng miêu tả những ngày cuối tuần ở đây là một quãng thời gian rất đặc biệt.

Địa điểm mở cửa cho công chúng

Trong thời gian gia đình hoàng gia ở đây, tòa lâu đài sẽ đóng cửa với khách tham gian. Tuy vậy, khu vườn và triển lãm bên trong tòa lâu đài vẫn sẽ mở cửa cho mọi người ghé thăm.

Chia sẻ

Theo

housebeautiful

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất