Giải Trí

Ca sĩ Hoàng Bách nói về vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: 'Nếu là phụ huynh, tôi sẽ làm đến cùng'

Minh Tú
Chia sẻ

Ông bố hai con có những chia sẻ thực tế và lời khuyên hữu ích về việc bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ biến thái.

Vào ngày (2/4) vừa qua, đoạn clip ghi lại sự việc gã đàn ông tiếp cận sau đó sàm sỡ và cưỡng hôn bé gái lớp 2 trong thang máy chung cư tại quận 4, TPHCM đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Hiện tại, vụ việc đang được điều tra và thu hút dư luận không chỉ những bậc cha mẹ. Liên quan đến vụ việc này, nhiều nghệ sĩ Việt đặc biệt là những nghệ sĩ có gia đình vô cùng bức xúc về vụ việc này.

Cùng SAOstar nghe ông bố 2 con Hoàng Bách chia sẻ suy nghĩ về vụ việc và cách dạy con phòng tránh trước những tình huống như thế này!

Nam ca sĩ Hoàng Bách hiện đã có 2 con, bé trai Tê Giác 13 tuổi và bé Meo Meo 7 tuổi.

-Là bậc cha mẹ có con nhỏ, suy nghĩ của Hoàng Bách về vụ việc này như thế nào? 

Cá nhân Hoàng Bách cảm thấy vụ việc này rất kinh khủng, nhưng may mắn cho cộng đồng nhờ camera đã bắt được những khoảnh khắc như thế này.

Tình trạng ấu dâm trẻ em ở Việt Nam đang ở mức đáng báo động. Nó xảy ra ở ngay những nơi mình không ngờ tới và những kẻ biến thái bệnh hoạn có mặt ở khắp nơi, hành động không trừ một ai và kể cả những chức vụ khác nhau.

-Đặt trường hợp anh và chị là cha mẹ của đứa bé này thì phản ứng và cách xử lí của anh chị có tương tự như cha mẹ của nạn nhân không? 

Nếu đặt mình vào hoàn cảnh của cha mẹ đứa bé trong trường hợp này thì thật sự rất khó nghĩ. Họ không muốn làm lớn chuyện là có lí do, một phần vì văn hóa Việt Nam.

Người Việt Nam thường có quan điểm chuyển to biến thành nhỏ và chuyện nhỏ biến thành không có. Đồng thời. Tâm lí nạn nhân là con gái sẽ rất nhạy cảm.

Tuy nhiên, nếu là tôi sẽ làm là làm tới cùng để giải quyết triệt để vụ này. Còn đối với bé, tôi sẽ dạy bé cách đối diện với những sự thật như thế này để tránh lần sau không có chuyện như thế này nữa.

-Anh có hài lòng với cách giải quyết của các bên có trách nhiệm với những vụ việc tương tự đã xảy ra gần đây không? 

Tôi muốn cộng đồng lên tiếng về hành động này để phần nào đẩy lùi những vụ việc tương tự xảy ra. Lí do là luật pháp xử lí vụ việc này nhẹ quá. Chính quyền giải quyết chưa triệt để hầu hết các vụ việc như thế này.

Từ vụ việc phạt cô gái bị sàm sỡ trong thang máy 200.000 đồng, đến vụ ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu hay ông thầy giáo chỉ bị điều chuyển chỗ làm.

Thật ra, theo tôi, vụ việc này xảy ra từ lâu lắm rồi nhưng chưa có cơ hội lộ ra thôi. Nó là biểu hiện của mặt bằng chung về giáo dục, đặc biệt là giáo dục giới tính, cách phòng vệ chủ động của Việt Nam. Ví dụ, trẻ con gặp người lớn là không dám phản biện, không dám lên tiếng đặc biệt đối với cái xấu. Thứ hai, chúng ta chèn ép con quá nhiều và thứ ba là bảo bọc con một cách quá đáng và không dạy những kĩ năng mềm.

Chúng ta chỉ quan tâm muốn con học giỏi mà thiếu đi những kĩ năng tự vệ và chưa khuyến khích con sống theo sở thích của mình và được tư duy những cuộc sống.

Chúng ta có thể link câu chuyện này đến câu chuyện của Khá BảnH. Nếu không được quan tâm kĩ về các kĩ năng mềm thì chúng nó không phân biệt giữa anh hùng và kẻ nổi loạn ngu ngốc. Bên cạnh luật pháp vì giáo dục ở Việt Nam đi sau thời đại. Vì thế, bậc cha mẹ cần trau dồi cách dạy con sao cho hợp lí hơn.

-Hiện tại anh có bé Tê Giác đã 13 tuổi và bé gái Meo Meo cũng đã 7 tuổi, Hoàng Bách hãy chia sẻ cách dạy con của mình để phòng chống rơi vào những trường hợp như thế này? 

Tôi sẽ nói chuyện với con về vấn đề này. Từ 5 tuổi, các con tôi được dạy những nguyên tắc cơ bản khi ra ngoài. Các con không cần quá niềm nở với người lạ, không cần tỏ ra thân thiện với người lạ nếu không cảm thấy thoải mái.

Các con phải ý thức được cơ thể này là của các con, không ai ngoài cha mẹ được động vào cơ thể của các con. Ngoài ra, khi có bất thường gì phải la lên. Gia đình tôi tuyệt đối không cho các bé đi ra ngoài hay thang máy 1 mình.

Đặc biệt, có một nguyên tắc rất quan trọng tôi luôn dạy con là “nguyên tắc quần lót”. Những khu vực xung quanh quần lót của con, khu vực trong quần lót của con là không ai được động vào ngoài bố mẹ hay bác sĩ.

-Là người của công chúng anh có thể chia sẻ hành động cụ thể nào để góp phần đẩy lùi thực trạng này không? 

Khi luật pháp chưa ban hành chặt chẽ những vụ việc như thế này, thì mỗi cá nhân phải biết bảo vệ mình trước. Đừng ngần ngại tố cáo hoặc tạo nên sức mạnh cộng đồng để tiêu diệt những kẻ bệnh hoạn này. Tôi muốn chia sẻ một bộ phim rất hay về chủ đề này, đó là series dài tập “S.ex Education”.

Một bộ phim cực kì cần thiết cho bậc bố mẹ để xem. Thông qua câu chuyện về giáo dục giới tính, bậc cha mẹ sẽ hiểu được tâm sinh lý của trẻ con khi đang phát triển và cách để cha mẹ giáo dục con cái tốt nhất.

-Cảm ơn Hoàng Bách đã chia sẻ với độc giả Saostar! 

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất