Đẹp

Cô gái bị gắn mác 'ma cà rồng', suốt 18 năm không dám soi gương và hành trình 'lột xác' khiến nhiều người ngỡ ngàng

Theo Helino
Chia sẻ

Suốt 18 năm bị gắn mác "Ma cà rồng", chẳng dám soi gương, cô gái trẻ Phạm Hà đã quyết tâm vượt qua đau đớn về thể xác và tinh thần để thực hiện hàng loạt ca phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có ngoại hình xinh đẹp, tự tin hơn và có 1 công việc bình thường để giúp đỡ bố mẹ.

Cả tuổi thơ là chuỗi ngày bị bạn bè trêu chọc xa lánh vì những khiếm khuyết về ngọai hình, thậm chí khi trưởng thành cùng không thể xin được một công việc vì dung mạo xấu xí đã khiến cô gái trẻ phải sống khép mình, chẳng dám giao tiếp với ai.

Vì thế, dù biết sẽ trải qua nhiều đau đớn nhưng cô gái trẻ vẫn quyết tâm “đập mặt làm lại” để hoàn thiện nhan sắc và tự tin hơn trong giao tiếp. Câu chuyện của cô gái Phạm Thị Hà - và hành trình thay đổi nhan sắc sau 18 năm bị gắn mác “Ma Cà Rồng” được chia sẻ mới đây đã nhận được đồng cảm của nhiều người.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của cô gái Phạm Hà về hành trình thay đổi nhan sắc của bản thân

“Người ta gọi em là Ma Cà Rồng. 18 năm em không dám nhìn mình trong gương.

Từ bé, em bị sốt nặng xong uống kháng sinh liều cao lâu ngày dẫn đến răng bị tiêu biến, tình trạng này càng ngày càng nặng, răng tiêu biến dần dần, dẫn đến hàm lệch, không cười được, miệng bị méo, mắt thì 1 mí, mũi tẹt. Vấn đề lớn nhất là răng và hàm, em gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống dẫn đến người em gầy gò, xanh xao.

Em cũng chưa bao giờ dám cười, đi ra chỗ đông người thì đeo khẩu trang, em sống khép mình và dường như không dám tiếp xúc với ai.

Em đỗ Đại học nhưng không đi học được vì nhà nghèo, đi làm thêm thì không ai nhận vì chê ngoại hình.

Suốt 18 năm cô gái trẻ chẳng dám soi gương hay cười bởi những khiếm khuyết trên gương mặt như răng tiêu biến, miệng bị méo, mắt thì 1 mí, mũi tẹt

Khoảng thời gian em bị stress, khủng hoảng tinh thần nhất thì cũng là lúc em biết được thông tin chương trình Changelife của đài truyền hình VTV2, hy vọng lại nhen nhóm, em ngồi nắn nót từng chữ viết đơn xin tham gia chương trình với mong muốn có ngoại hình như bao cô gái khác và có 1 công việc bình thường để giúp đỡ bố mẹ.

Và trong chuỗi ngày buồn bã đó em cũng đã nhận được thông tin của bên đài truyền hình là em đã được chọn. Sau 18 năm giờ em mới dám soi mình trong gương. Em đã vượt qua đau đớn về thể xác lẫn tinh thần để có được ngày như hôm nay.

Cô gái trẻ quết định đăng kí tham gia chương trình thay đổi cuộc sống để có cơ hội trở nên xinh đẹp và tự tin hơn

Những dòng chia sẻ của cô gái Phạm Hà cùng những hình ảnh về quá trinh “lột xác” trở nên xinh đẹp hơn đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, chẳng còn là cô gái “xấu xí” chẳng dám cười, phải đeo khẩu trang mỗi đi ra đường nữa, cô gái 18 tuổi đã tự tin hơn khi đứng trước mọi người.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Phạm Hà (SN 1998, quê Quảng Bình) cho biết: “Từ nhỏ đi học mầm non mình đã bị bạn bè trêu chọc, thậm chị bị gắn biệt danh là “ma cà rồng” rồi xa lánh, không dám lại gần. Thậm chí bố mẹ các bạn có ngăn cấm họ không được chơi với mình. Khi lớn lên ý thức được những khiếm khuyết về nhan sắc nên mình không dám cười, đi đâu cũng phải đeo khẩu trang kín mít, xin việc cũng chả ai nhận”.

Vượt qua đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, cô gái trẻ Phạm Hà đã trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều

Bên cạnh đó, Hà cũng cho biết thêm, “Sau khi quyết định viết đơn và được duyệt tham gia chương trình phẫu thuật, bố mẹ và gia đình ủng hộ bởi ai cùng thương mình. Nhà mình có 3 chị em, mẹ từ lâu đã thành lao động chính, gánh vác cả gia đình nên mình cũng muốn đi làm thêm đỡ đần mẹ nhưng do ngoại hình xấu xí nên chẳng ai nhận cả. Vì vậy, Hà quyết tâm tham gia chương trình để có cơ hội thay đổi diện mạo trở nên xinh đẹp hơn, mong muốn sau này sẽ có được một công việc phù hợp và tương lai phía trước cũng rộng mở với bản thân hơn”.

Cô gái trẻ có thể tự tin cười thật tươi và đứng soi gương mà không phải ngại ngần hay e dè

Cô gái từng bị gọi là “ma cà rồng” cho biết, để trở nên xinh đẹp như hiện tại cô đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật và 14 giờ đồng hồ thực hiện những dịch vụ phẫu thuật phức tạp như trượt hàm V-line, chỉnh nha toàn diện, phục hình răng sứ, cắt mí mắt, nâng mũi cấu trúc và độn cằm.

Chẳng ai còn nhân ra cô gái “Ma cà rồng” miệng méo, mụi tẹt, mắt một mí trước đó nữa

“Sau khi thực hiện hàng loạt ca phẫu thuật trên, giờ đây sức khỏe mình đã ổn định, mình cũng tăng cân hơn trước. Sau khi hoàn thiện về nhan sắc, trong lần gặp gỡ đầu tiên mẹ mình đã không nhận ra con gái. Mẹ nhìn thấy mình và hỏi, “Có phải con gái bé nhỏ của mẹ không?”. Thực sự những thay đổi trên gương mặt và trở nên xinh đẹp hơn nên người thân không thể nhận ra. Giờ đây, mình đã có thể tự tin soi gương và cười tươi hết cỡ mà không phải e dè gì nữa”.

Phạm Hà cũng cho biết, sau quá trình lột xác ngoạn mục ấy, cô may mắn được tặng thêm một khóa học miễn phí về kế toán. Do vậy cô sẽ vừa đi học, vừa cố gắng làm thêm để đỡ đần cho mẹ và lo cho các em.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất