Đẹp

Từng tự ti ngoại hình đến mức bất lực, 9X Đà Nẵng dùng 10 năm thanh xuân 'lột xác' thành nam thần

Diệu Thùy
Chia sẻ

"Ông trời có thể cho bạn không xinh đẹp nhưng số mệnh của bạn do bạn quyết định" - Phước Cường chia sẻ.

Người xưa có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng có lẽ câu nói ấy chẳng còn đúng với xã hội hiện nay nữa. Khi con người ta vẫn cứ nói với nhau rằng ngoại hình không quan trọng nhưng thực tế ngoài kia, trong cuộc sống ngày càng ưa chuộng cái đẹp này thì ngoại hình đẹp bỗng chốc trở thành một điểm mạnh để tồn tại. Đó là lý do vì sao giờ đây ai ai cũng tìm cách để mình đẹp lên: make up, tập gym, cách ăn mặc thời thượng,… nhưng những cách ấy đều mất một thời gian nhất định vậy nên rất nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ - con đường đau đớn nhất nhưng lại ngắn nhất để thay đổi hoàn toàn ngoại hình.

Phẫu thuật thẩm mỹ được biến đến như một bước ngoặt thần kì để thay đổi ngoại hình đẹp hơn, nhưng ai tìm đến con đường này đằng sau đó cũng là cả một câu chuyện dài, những ngày tháng đau đớn, có máu và nước mắt. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài chia sẻ của một chàng trai kẻ về quá tình 10 năm trải qua vô số lần dao kéo chỉ vì mong muốn mình có được gương mặt đẹp, có được sự tự tin trước người khác. Ngay lập tức bài viết thu hút cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và bình luận.

10 trôi qua có thể thấy anh chàng đã có sự lột xác cực kì ngoạn mục về ngoại hình.

Anh chàng có tên là Trần Đặng Phước Cường, sinh năm 1993, đến từ thành phố Đà Nẵng. Trên trang facebook cá nhân, Phước Cường không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của bản thân mình và loạt ảnh 10 năm cho sự thay đổi khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Vào khoảng 10 năm trước, Phước Cường hoàn toàn không phải là một anh chàng có ngoại hình đẹp, thậm chí từng nhận nhiều lời bodyshaming của những người xung quanh, chính những điều đó dần làm 9x tự ti về bản thân mình. Cũng trong thời gian đó, biến cố gia đình bất ngờ ập tới, trở thành trụ cột gia đình, chàng trai 17 tuổi loay hoay giữa dòng đời không biết phải làm thế nào. Không cho phép bản thân gục ngã, Phước Cường quyết định đi du học tại trường Đại học Swjtu Jiaotong University, China và phải thay đổi ngoại hình để tự tin hơn và sống một cuộc sống khác.

Phước Cường của quá khứ - Phước Cường của hiện tại đã thay đổi rất nhiều.

Cuộc đại tu ngoại hình của anh chàng bắt đầu từ năm 2011 với sửa mũi, anh chàng tiếp tục tiến hành thu gọn cánh mũi và kéo dài đầu mũi. Sau đó 9x tiếp tục với hàng loạt cuộc tiểu phẫu đến đại phẫu trên gương mặt mình: làm cằm, chỉnh - tạo hình môi , đại phẫu hạ gò má, gọt hàm, trượt cằm, độn rãnh cười và làm lại mũi lần 2, 3,4… Và gần đây nhất là ca phẫu thuật chỉnh cằm vào tháng 7/ 2019.

Trong suốt 10 năm qua, với không biết bao nhiêu lần nằm lên bàn mổ, ám ảnh ánh sáng đèn mổ, mùi thuốc sát khuẩn, thuốc tê, bông băng, khuôn mặt sưng vù đến nỗi ngay cả bản thân cũng không nhận ra. Đã có những lúc muốn bỏ cuộc, nhưng rồi anh chàng lại tự hỏi bản thân rằng “10 năm qua, mình làm mọi thứ để làm gì?” và rồi thế là 9x lại tiếp tục cố gắng trên con đường chinh phục cái đẹp của mình.

Qúa trình tiến hành phẫu thuật hạ gò má - gọt góc hàm - trượt cằm - và nâng mũi cấu trúc của Phước Cường.

Ca phẫu thuật nâng mũi và độn rãnh cười bằng sụn sườn được anh chàng làm vào tháng 7/2019.

Bên cạnh việc thay đổi ngoại hình bằng phẫu thuật thẩm mỹ, Phước Cường kết hợp với tập gym để body săn chắc hơn, ăn uống hợp lí, thói quen sinh hoạt điều độ để có được sức khỏe tốt sau những lần mất sức trên bàn mổ.

Tháng 8/2019 tham ca phẫu thuật chỉnh cằm - làm ngắn cằm.

Chắc chắn khi nói đến phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều người vẫn còn hoang mang, nghi ngại về nó. Phước Cường đã có những chia sẻ thẳng thắn từ chính kinh nghiệm của bản thân, từ chính 10 năm thanh xuân của mình chia sẻ: Tất cả chúng ta đều đang nỗ lực từng ngày để có được cuộc sống mình mong muốn. Tất cả mọi nỗ lực đều đáng trân trọng. Nhưng khi bạn đẹp, mọi thứ sẽ dễ dàng đến với bạn hơn. Khi bạn đẹp, lỗi lầm cũng dễ được tha thứ hơn (nhưng không phải vì vậy mà cứ gây ra lỗi nhé). Khi bạn đẹp, lời nói của bạn sẽ có giá trị. Có nhiều tiền chưa chắc bạn sẽ đẹp, nhưng đẹp chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều tiền.

Ông trời có thể cho bạn không xinh đẹp nhưng số mệnh của bạn do bạn quyết định”.

Phước Cường của hiện tại được khen ngợi đẹp tựa nam thần.

10 năm cho một hành trình dài đằng đẵng đã trả cho anh chàng quả ngọt xứng đáng. Không chỉ sở hữu nhan sắc vạn người mê mà giờ đây 9x đã có thể tự tin kể cho gia đình và mọi người về những vấp ngã và cột mốc của cuộc đời mình. Hiện tại Phước Cường đang sở hữu 1 shop thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời làm đại diện cho thẩm mỹ viện tại Thượng Hải. Bên cạnh đó anh chàng cũng làm stylist cho 1 số nghệ sỹ ở Việt Nam.

Đẹp trai, tài giỏi, gu ăn mặc cực chất nhưng Phước Cường ngại ngùng chia sẻ rằng anh vẫn đang độc thân: “Có thể ngoại hình của mình hợp mắt các bạn nữ nhưng làm quen hay tỏ tình thì ít lắm”.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất