Phim Ảnh

'Yêu đi, đừng sợ!' thành công ngoài mong đợi và Nhã Phương 'cân cả bộ phim'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Tưởng chừng "Yêu đi, đừng sợ!" sẽ gây thất vọng cho khán giả khi ra rạp thì bất ngờ, phản ứng của người xem dành cho bộ phim Việt hóa này lại hoàn toàn tích cực và Nhã Phương được ngợi khen nhiều nhất.

Yêu đi, đừng sợ! kể về “phù thủy” Tùng (Ngô Kiến Huy), một ảo thuật gia tài ba nhưng cực kỳ sợ ma. Anh tình cờ gặp Phương (Nhã Phương), một cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy ma. Cuộc gặp gỡ định mệnh ấy chính là nguồn cảm hứng cho tiết mục ảo thuật mới của Tùng. Anh mời Phương làm việc cùng và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với tiết mục ảo thuật kinh dị này.

Trong một lần tình cờ ghé thăm nhà Phương, Tùng biết được bí mật “đáng sợ” của cô. Tùng và Phương dần có cảm tình với nhau nhưng bản thân anh đã có bạn gái, cùng với là “năng lực” của Phương khiến anh cũng lo ngại với việc mỗi ngày phải nhìn thấy nhiều hồn ma xung quanh.

Nhã Phương và Ngô Kiến Huy.

Ngay từ thời điểm khởi động dự án, Yêu đi, đừng sợ! từng vấp phải nhiều bình luận trái chiều từ khán giả. Bởi lẽ, phim được Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc Spellbound (2011) ngay tại thời điểm có quá nhiều dự án remake được triển khai. Sau đó, trước khi phim ra mắt, Sắc đẹp ngàn cân tưởng chừng oanh tạc lại nhận được nhiều lời than phiền từ người xem khiến cho người hâm mộ trở nên ngán ngẩm. Không ít người phải lên tiếng rằng, đừng nên Việt hóa kịch bản nước ngoài khi mà ekip sản xuất chỉ “sao y bản chính” mà không để lại dấu ấn cá nhân nào.

Với rất nhiều áp lực từ khán giả và giới chuyên môn, Yêu đi, đừng sợ! ra rạp với sự e dè thấy rõ. Nếu so sánh với nhiều phim Việt được quan tâm rầm rộ trong vài tháng qua như Cô gái đến từ hôm qua, Sắc đẹp ngàn cân… thì bộ phim của Nhã Phương - Ngô Kiến Huy lại âm thầm hơn hẳn. Tuy nhiên, chất bù vào lượng, ngay sau suất chiếu họp báo vào tối ngày 22/08, phản ứng của khán giả mang đến sự bất ngờ cho ekip sản xuất.

Nhà báo Tài Anh Nguyễn đã chia sẻ: “Có một lời khen dành cho Yêu đi, đừng sợ!. Nghe mọi người đi xem screening (buổi chiếu thử giới hạn khán giả) xong thì hơi chê nên không mong đợi gì nhiều. Xem xong thì thấy phim ổn hơn so với suy nghĩ. Góp máy đẹp, quay đẹp, nhạc hay! Nói chung là duyệt”.

Trong khi đó, nhà báo Sammi Duong nhận xét: “Càng ngày càng thấy Ngô Kiến Huy diễn tốt, từ Cô gái đến từ hôm qua cho đến cái phim này. Nhã Phương thì dễ thương, diễn cũng tốt nữa, khá có cảm tình, mà nhìn chung cả bộ phim ai diễn cũng ok hết, chắc do đạo diễn chỉ đạo diễn xuất giỏi”. Nhắc về đạo diễn, chị gợi nhớ bộ phim trước đây của Stephane Gauger là Cú và chim se sẻ: “Mình khá thích phim này, ngay từ tựa phim là đã thấy có gì đó thu hút, mà cái phim coi cũng thích nữa, nên dù sao bác làm Yêu đi đừng sợ mình nghĩ cũng không tệ đâu, và quả thực vậy.” 

Không chỉ vậy, chị còn ngợi khen bộ phim vì “một sự có tâm to lớn mà Yêu đi, đừng sợ! khiến mình CỰC KỲ yêu thích phim này đó là những cảnh quay về Sài Gòn siêu đẹppppppppp, trời ơi nhất là những cảnh quay từ trên cao, Sài Gòn đẹp quá”. Chị kết luận: “Tóm gọn, phim đẹp, remake có tâm, diễn viên đóng tốt, nhạc hay, thôi thì hãy đi coi”.

Nét duyên dáng, hài hước của ba cô gái Ái Phương, Puka và Nhã Phương.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt sau khi xem phim cũng đã có nhiều lời bình cho Yêu đi, đừng sợ!: “Có thể nói, nhân vật của Nhã Phương đã cân cả bộ phim. Thật sự mình rất thích đoạn khi cả hai say và nằm cạnh nhau trên giường. Huy mở mắt ra thấy con ma, Phương duỗi thẳng cánh tay ra, che mắt Huy lại và giúp Huy yên tâm vì dù như thế nào cũng có Phương bên cạnh”.

Trailer phim Yêu đi, đừng sợ!

Nhã Phương được đánh giá là “cân cả bộ phim”.

Anh không quên góp ý một chút cho nhân vật Phương của Nhã Phương: “Một cảnh nữa là khi Phương nói chuyện qua điện thoại. Nhưng giá như cảnh này Phương đừng khóc nấc đến dàn dụa nước mắt nữa. Chỉ cần thoại một cách rõ ràng, và để nước mắt lăn dài trên má, đừng buông ra bất kỳ tiếng nấc nào thì sẽ là có được 1 trong những phân đoạn xuất sắc nhất của điện ảnh Việt trong 2017”. Anh chốt lại về nữ chính của mình rằng, “vai của Nhã Phương trong Yêu đi, đừng sợ! cho thấy Phương sẽ còn tiến rất xa với điện ảnh”. 

Phân đoạn đầy cảm xúc này Nhã Phương được đánh giá cao.

Dễ dàng nhận thấy, bộ phim đã nhận được phản hồi tích cực sau những suất chiếu đầu tiên. Hiện tại phim vẫn đang trên đường đua giành vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu Việt vào cuối tuần này cùng với nhiều ứng viên “nặng ký” của Hollywood. Tuy nhiên với số lượng suất chiếu bắt đầu tăng dần nhờ hiệu ứng truyền miệng của khán giả, ekip sản xuất của Yêu đi, đừng sợ! có thể phần nào an lòng về tương lai của phim.

Yêu đi, đừng sợ! hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất