Phim Ảnh

‘XX’ - Mượn rượu tỏ lòng những chuyện thầm kín

Vô Diện
Chia sẻ

"XX" (Cuộc hội ngộ bất ngờ) là tác phẩm bí ẩn, đầy sự mê hoặc về thế giới của men rượu và phụ nữ.

Bối cảnh của XX chủ yếu tập trung vào quán bar Speakeasy, nơi những người trẻ Hàn Quốc tìm đến để giải khuây, quên đi sự đời vốn chồng chất những lo toan muộn phiền. Họ nhâm nhi ly cocktail, mượn rượu giãi bày chuyện riêng tư, thầm kín về cuộc đời, về con người.

Trong ánh đèn lập lòe, ma mị cùng hơi men cay nồng; những nhân vật bắt đầu kể lể, tâm sự, phơi bày sự thật về các vấn đề nóng bỏng như: ngoại tình, phản bội, vụng trộm… Kẻ lắng nghe những câu chuyện đó là Yoon Nana (Hani) - nữ bartender (nhân viên pha chế đồ uống) xinh đẹp, cá tính và từng trải. Cũng như bao người khác, nàng cũng giữ cho riêng mình một bí mật và cố gắng sống qua ngày để lãng quên nó. Tiếc thay, đời này vốn lắm tai ương khi tiểu thư Lee Roo Mi (Hwang Seung Eon) xuất hiện, quá khứ đau thương của ngày xưa ấy lại hiện về “ám” Nana.

Cuộc chiến khốc liệt của hai mỹ nhân

Lee Roo Mi là một quý cô thời thượng, sang chảnh và giàu có. Cô ta đến để gặp, chiêu mộ vị bartender nổi tiếng trong giới. Trái với mong đợi là muốn gặp một chàng đẹp trai thì thay vào đó cô lại được chạm mặt với “người cũ” Yoon Nana. Hai cô gái gặp nhau trong bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt như báo hiệu chiến tranh sắp xảy ra.

Nana và Roo Mi từng là bạn thân, tri kỷ luôn bên nhau nhưng một sự việc đã xảy ra khiến tình bạn tan vỡ. Năm năm trước, Nana đã phát hiện bạn trai mình “ăn trái cấm” với một cô gái có mặt dây chuyền hình chữ R và chủ sở hữu sợi dây đó là Roo Mi. Kể từ đó, Nana đã chấm dứt tình bạn lẫn tình yêu, rời khỏi những người đã khiến con tim cô tan nát.

Giờ đây, “đứa bạn khốn nạn” Roo Mi lại trở thành sếp của nữ chính. Cuộc chiến của hai người đẹp bắt đầu với những màn đối thoại xéo xắt, “cà khịa” cực mạnh khiến đối phương “chết trong im lặng”.

Những màn đối đáp, đấu khẩu đầy gay cấn giữa Nana và Roo Mi.

Mối quan hệ mờ ám, đậm mùi bách hợp

Roo Mi và Nana cạnh tranh nhau quyết liệt trong từng lời nói cùng ánh mắt rực lửa nhưng mối quan hệ giữa hai địch thủ này có gì đó rất mờ ám. Khán giả theo dõi dường như cảm nhận rằng hai nàng đang có tình ý với nhau. Roo Mi tìm mọi cách để có Nana, thậm chí là “vung tiền” để mua bar Speakeasy với mục đích duy nhất làm việc cùng cô bạn thân xưa. Cô nàng dù đã có bạn trai nhưng tâm trí vẫn vương vấn nhớ về Nana, tiếc nuối vì những gì xảy ra trong quá khứ. Còn Nana dù xem Roo Mi là kẻ thù truyền kiếp nhưng lại tò mò đi tìm hiểu về Kyu Min, bạn trai của Roo Mi vì thấy hắn là một kẻ lăng nhăng, sở khanh. Nana không muốn Roo Mi bị tổn thương và tìm cách vạch trần sự giả dối của kyu Min cho Roo Mi thấy.

Roo Mi và Nana từng là bạn bè nhưng rồi hóa kẻ thù nhưng giữa hai cô gái đang ẩn chứa những khúc mắc, bí ẩn kỳ lạ. Sự thật trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì? Roo Mi và Nana thực sự tồn tại những cảm xúc yêu đương đồng giới khác biệt hay chỉ là tình bạn đơn thuần? Bộ phim khiến khán giả phải tò mò theo dõi từng tình tiết để giải mã về mối quan hệ của hai nữ chính.

Một tác phẩm “trẻ và đẹp”

XX là một bộ phim ẩn chứa sự mê hoặc từ cốt truyện, phục trang đến âm nhạc và diễn xuất. Kịch bản được triển khai với một nhịp độ nhanh, hấp dẫn, mỗi tập là các câu chuyện, chủ đề khác nhau theo từng loại đồ uống; những vấn đề phim khai thác rất thiết thực, gần gũi với đời sống giới trẻ. Nội dung phim rất khó đoán, đặc sắc và cuốn hút người xem, đặc biệt là sự xuất hiện của các khách mời nổi tiếng sẽ đem đến những bất ngờ thú vị.

Sự góp của Sunmi trong “XX” khiến bộ phim thêm phần “hot” hơn.

Tạo hình nhân vật có phong cách, dấu ấn riêng đầy thu hút với trang phục, lối trang điểm bắt mắt, trẻ trung. Đó là Yoon Nana mạnh mẽ, yêu hận rõ ràng, luôn nhiệt huyết, tận tụy với nghề bartender. Nữ idol Hani của nhóm nhạc EXID đã có một màn trình diễn ấn tượng trên màn ảnh nhỏ khi lần đầu tiên vào vai chính Nana trong XX. Hani đã lột tả được sự chín chắn, trưởng thành của Nana, từng ánh mắt, biểu cảm của cô nàng đều “có hồn” và khiến khán giả phải dành lời khen ngợi cho nữ ca sĩ.

Bên cạnh Nana là đối thủ Roo Mi, một quý cô sắc sảo, mặn mà, luôn toát lên sự kiêu ngạo, lạnh lùng nhưng ẩn chứa bên trong là một tâm hồn yếu đuối, luôn khao khát yêu thương. Thủ vai Roo Mi là Hwang Seung Eon, nữ diễn viên tài sắc có lối diễn tự nhiên, đa dạng. Hwang Seung Eon đã khắc họa thành công hình ảnh “thỏ con” Roo Mi trong lốt “sói già”.

Ngoài Roo Mi thì đồng hành trong cuộc sống của Nana là chàng đồng nghiệp ấm áp, có nụ cười tỏa nắng Danny do Bae In Hyuk đóng và anh bạn thân tâm lý, luôn có những lời khuyên bổ ích là Wang Jung Deun do Lee Jong Won hóa thân.

XX là tác phẩm rất dễ xem, dễ thấm. Phim đem đến những bài học cuộc sống đầy ý nghĩa dành cho người trẻ, những kẻ đang học cách trưởng thành trong tình yêu và sự nghiệp. Hiện XX đang phát sóng trên kênh MBC và Naver TV, V Live.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất