Phim Ảnh

Xu hướng phim điện ảnh Việt 2020: Hành động, cổ trang hay phim LGBT sẽ lên ngôi?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Phim cổ trang, hành động hay hài, LGBT...? Bạn dự đoán thể loại phim nào sẽ hot nhất trong năm 2020 này?

Ngay từ cuối năm 2019, thị trường điện ảnh Việt Nam đã trở nên vô cùng sôi nổi với danh sách gần 50 tác phẩm mới chuẩn bị ra lò trong năm 2020. Trong số đó, có thể nhận thấy một số bộ phim có chung thể loại, số khác lại lựa chọn mạo hiểm với hướng đi riêng chưa từng có. Dựa vào đánh giá những tác phẩm thành công năm 2019 cùng loạt phim đã hé lộ khởi chiếu năm nay, hãy cùng Saostar dự đoán xem xu hướng phim điện ảnh Việt Nam trong 2020 là gì nhé!

Phim chuyển thể - cổ trang

Dễ thấy, những bộ phim chuyển thể từ trước đến nay đều sở hữu lợi thế về lượng người hâm mộ có sẵn từ nguyên tác. Tiêu biểu nhất trong năm 2019, tác phẩm cùng tên chuyển thể từ tiểu thuyết Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã tạo nên cơn sốt suốt trong quá trình công bố dự án cho đến ngày ra rạp. Kết quả, tác phim đem về cho nhà sản xuất doanh thu trên trăm tỷ khi chưa hết thời gian công chiếu.

Không riêng Mắt biếc, những bộ phim chuyển thể trước đó như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh,… đều đem về thành công nhất định. Chính vì thế, có vẻ 2020 sẽ là một năm bùng nổ của thể loại phim chuyển thể với hàng loạt tác phẩm như Cậu Vàng (chuyển thể từ Lão Hạc của Nam Cao), Kiều (từ Truyện Kiều của Nguyễn Du), Sơn Tinh Thủy Tinh, Trạng Tí (từ truyện tranh Thần đồng đất Việt), Trưng Vương,….

Nếu như Cậu Vàng, Trạng Tí Kiều chuyển thể từ các tác phẩm văn học đặc sắc của Việt Nam, Sơn Tinh Thủy Tinh chuyển thể từ truyện cổ tích được dân tộc Việt yêu thích thì Trưng Vương lại là tác phẩm huyền sử kể về các nhân vật có thật trong lịch sử. Bên cạnh đó, có thể thấy có thêm nhiều phim cổ trang hơn trong danh sách các tác phẩm nêu trên, cho thấy ham muốn được đổi mới, mở rộng phạm vi chuyern thể của các nhà làm phim Việt.

Dương nhiên, con số hiện tại chưa phải tất cả những bộ phim sẽ chuyển trong năm 2020. Từ giờ đến cuối năm, chắc hẳn vẫn sẽ còn có thêm nhiều tác phẩm đặc sắc nữa sẽ được ra lò và biết đâu, trong số chúng vẫn còn những phim chuyển thể đặc sắc nữa chờ được công bố.

Tình cảm lãng mạn - hài hước

Dãu cho phim hài hước, tình cảm lãng mạn đã quá quen thuộc và được khai thác đi, khai thác lại nhiều lần theo nhiều hướng khác nhau nhưng danh sách phim ra rạp mỗi năm đều không thể thiếu các tác phẩm thể loại này. Và ở năm 2020 cũng không ngoại lệ.

Phim 'Gái già lắm chiêu 3' nhận cơn mưa lời khen từ sau Việt và giới chuyên môn sau suất chiếu ra mắt đầu tiên.

Mặc dù vậy, trong năm nay, các phim tình cảm - hài cũng hạn chế phim remake từ các tác phẩm nước ngoài. Thay vào đó, các nhà đầu tư chăm chút đổi mới những đứa con của mình bằng các hướng đi khác lạ, khiến người xem hứng thú. Ngoài ra, một số bộ phim cũng lựa chọn kết hợp yếu tố tình cảm, lãng mạn với hài hước hay kinh dị, hành động, tạo nên sức hấp dẫn hơn cho bộ phim. Các tác phẩm thuộc thể loại này dự kiến sẽ ra rạp trong năm tới gồm có: Thiên đường, Chiến dịch chống ế, Gái già lắm chiêu 3, Tiền nhiều để làm gì,….

Phim hành động

Giống như một bộ phận khán giả luôn thích phim tình cảm hài, một số khác lại trung thành với thể loại phim hành động của màn ảnh Việt. Đặc biệt trong năm qua, sau khi đại thắng với hơn 200 tỷ doanh thu phòng vé càng khiến các nhà làm phim mạnh tay đầu tư vào thể loại ăn khách này.

Sau một năm thực hiện phim Kinh dị hài Lật mặt: Nhà có khách, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã lựa chọn quay về với thể loại hành động ban đầu của series bằng phần 5 mang tên  Bên cạnh đó, Hương Ga 2, Thanh Sói, Chị Mười Ba 2: Ngày sinh tử cũng là các tác phẩm hành động tiếp theo được thực hiện sau khi phần đầu thành công ra mắt. Mặt khác, cũng có không ít phim mới đã được công bố ra rạp trong năm tới như 578 movies, Sắc đẹp dối trá, Võ sinh đại chiến, Đại,... Vì thế năm mới, các tín đồ phim hành động Việt sẽ khỏi lo thiếu thốn khi ra rạp lựa chọn tác phẩm ưng ý cho mình.

Phim kinh dị

Thành thật mà nói, trong năm 2019 dù có nhiều phim kinh dị ra mắt, cũng có phim gây được hiệu ứng tốt, khiến khán giả háo hức chờ đợi nhưng hầu hết trong số chúng đều không thể thỏa mãn khán giả. Sang đến năm 2020, có vẻ như các nhà làm phim cũng sẽ vẫn quyết tâm chinh phục đỉnh cao của thể loại phim kinh dị.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3 dự án phim kinh dị đã được công bố khởi chiếu trong năm 2020 bao gồm Đôi mắt âm dương, Vô diện sát nhânKup Bê: Tiếng khóc vong nhi. Khó trách các nhà làm phim thường rất dè chừng khi thực hiện các dự án phim kinh dị, không phải bởi thiếu ý tưởng mà vì lệnh cấm nghiêm ngặt từ Cục điện ảnh Việt Nam không cho phép họ tiến hành ý tưởng đó. Dẫu sao, phim kinh dị vẫn có sức hấp dẫn nhất định và chẳng bao giờ thiếu lượng khán giả trung thành khi ra rạp.

Phim về cộng đồng LBGT

2019 được coi là một năm bùng nổ với thể loại phim LGBT khi có rất nhiều tác phẩm lựa chọn khai thác đề tài mới lạ này. Trong đó, có thể kể đến thành công của các tác phẩm Thưa mẹ con đi, Ngôi nhà bươm bướm, Chị chị em em,… Các bộ phim đều được khán giả thích thú đón nhận, đồng thời đem về nhiều bình luận tích cực về giá trị nhân văn sau khi ra rạo.

Phim LGBT còn khá mới lạ trên màn ảnh rộng Việt Nam, hứa hẹn còn nhiều điều thú vị để khai thác. Trong khi đó, sự ảnh hưởng của các bộ phim, MV đề tài LGBT trong nước cũng như quốc tế ngày càng được khán giả đón nhận và yêu thích. Chính vì thế, rất có khả năng năm mới 2020 sẽ tiếp tục là một năm phát triển đối với dòng phim mới mẻ và đầy hứa hẹn này.

Hiện tại, danh sách phim Việt sắp ra mắt chỉ có tác phẩm Sắc đẹp dối trá của hoa hậu Hương Giang khai thác đề tài về cộng đồng LGBT. Liệu đây có thể là một bộ phim đặc sắc mở màn vận may cho các tác phẩm điện ảnh LGBT trong năm 2020?

Trong số các gợi ý kể trên, bạn nghĩ đâu sẽ là xu hướng điện ảnh nổi trội nhất trong năm 2020?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất