Phim Ảnh

Xếp hạng 10 cảnh after-credits kinh điển nhất từ trước tới nay trong phim Marvel

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Cùng điểm lại những cảnh after-credits ngắn mà thú vị nhất từ trước tới nay của hãng phim Marvel nhé!

Mid-creditsafter-credits là từ dùng để chỉ những đoạn phim ngắn được lồng xen kẽ giữa và cuối phần chạy chữ sau mỗi bộ phim điện ảnh. Đối với hãng phim siêu anh hùng Marvel Studios, after-credits từ lâu đã được sử dụng như một cách hiệu quả để khiến người xem không rời mắt khỏi màn hình tới những phút cuối cùng. Chúng có thể chỉ là những cảnh quay ngắn vui nhộn, hoặc hé lộ những manh mối quan trọng cho bộ phim tiếp theo.

Hãy cùng SaoStar điểm lại 10 đoạn after-credits đáng nhớ nhất trong 10 năm vừa qua của phim siêu anh hùng Marvel.

10. Ant-Man mắc kẹt trong Quantum Realm (Ant-Man and the Wasp)

Bom tấn mới nhất của hãng Marvel, Ant-Man And The Wasp đã nhận được phản hồi trái chiều từ khi ra mắt. Tuy nhiên, hầu hết khán giả lại rất tâm đắc với đoạn mid-credits của bộ phim, trong đó Ant-Man (Scott Lang) thu nhỏ hết cỡ để đi vào vùng lượng tử, với sự trợ giúp của tiến sĩ Hank Pym, vợ ông là Janet cùng con gái Hope van Dyne.

Tuy nhiên trong lúc Ant-Man còn chưa kịp phóng to trở lại thì đột nhiên mất liên lạc với ba người kia. Thì ra, họ đều đã tan biến thành tro tàn sau cái búng tay găng Vô Cực của tên siêu phản diện Thanos, và Ant-Man đang bị kẹt trong thế giới siêu nhỏ không thể thoát ra.

9. Nhóm Avengers đi ăn trong yên lặng (The Avengers)

Đây có thể xem như đoạn after-credits đầu tiên mà hãng Marvel lồng vào chỉ “để cho vui”, chứ chẳng mang một manh mối quan trọng nào hết. Sau trận đánh ở New York chống lại Loki và đoàn quân ngoài hành tình Chitauri, Iron-Man đề xuất nhóm Avengers (khi đó mới thành lập) đi ăn món Shawarma (một loại bánh mì kẹp thịt giống như doner kebab).

After-credit của “The Avengers”.

Tưởng như chỉ rủ cho vui, nhưng đến phần after-credits, người xem mới ngã ngửa khi thấy 6 thành viên Avengers thực sự đi ăn cùng nhau (trong đó Thor, Captain America, Black WidowHawkeye vẫn mặc nguyên trang phục chiến đấu). Quán ăn vắng tanh vắng ngắt, cùng với sự yên lặng gượng gạo của cả nhóm khi nhai nhồm nhoàm khiến đây trở thành một trong những after-credits khó quên nhất trong phim Marvel.

8. Baby Groot nhảy múa trong chậu (Guardians of the Galaxy)

Khi mới ra mắt, Guardians Of The Galaxy đã đem đến một màu sắc mới cho vũ trụ Marvel, không còn nghiêm túc như các phim trước mà hài hước, vui nhộn hơn. After-credits của bộ phim cũng phản ánh đúng điều ấy. Dù trước đó, người cây Groot đã hy sinh thân mình để bảo vệ đồng đội, nhưng đến đoạn cuối phim, một cành nhỏ của Groot đã được nhóm Vệ Binh Ngân Hà mang về gieo trong chậu. Mầm cây này được gọi là bé Groot, và khoảnh khắc nó múa hát hớn hở trong chậu trong trong khi gã Drax lái phi thuyền khiến người xem vô cùng thích thú, như thể họ đang được thấy Groot tái sinh vậy.

After-credit của “Guardians of the Galaxy”.

7. “Sói trắng” Bucky Barnes (Black Panther)

Cuối phim Captain America: Civil War, chiến binh mùa đông Bucky Barnes đã được vua T’Challa (tức siêu anh hùng Black Panther) cho nương náu tại quốc gia Wakanda của mình. Bởi vậy, đến khi bom tấn Black Panther ra mắt, nhiều khán giả đã mong mỏi được nhìn thấy Bucky Barnes xuất hiện trong phim. Và họ đã không phải thất vọng. Trong cảnh after-credits của Black Panther, Bucky xuất hiện giữa một bầy trẻ con Wakanda, được gọi bằng tên “sói trắng” và còn trò chuyện cùng Shuri - em gái vua T’Challa.

After-credit “Black Panther”.

6. Hé lộ những viên đá vô cực (Thor: The Dark World)

Cuộc Chiến Vô Cực xoay quanh 6 viên đá đầy quyền năng là một trong những đầu truyện nổi tiếng nhất từng được Marvel xuất bản. Tuy nhiên, phải mãi đến đoạn after-credits của Thor: The Dark World (2014) thì hãng phim mới chính thức xác nhận: 6 viên đá này sẽ là tâm điểm của toàn bộ 20 phim siêu anh hùng mà họ sản xuất trong gần 10 năm.

After-credit “Thor: The Dark World”.

Ở đoạn after-credits này, hai chiến binh Asgard giao lại Aether - dòng năng lượng màu đỏ cho Nhà Sưu Tầm (Collector), và tuyên bố: “Không nên để nó gần một viên đá Vô Cực khác (Khối Lập Phương)”. Chưa hết, khi hai chiến binh đi rồi, Nhà Sưu Tầm còn nói thêm: “Đã có 1 viên, còn 5 viên nữa”.

5. Giới thiệu Quicksilver và Scarlet Witch (Captain America: The Winter Soldier)

Trong phần phim The Winter Solder (2014), Captain America phát hiện tổ chức S.H.I.E.L.D.S. rốt cuộc chính là HYDRA, hội kín đầy dã tâm mà anh từng ra sức ngăn cản trong thế chiến thứ nhất. Đến cuối bộ phim, trụ sở chính của S.H.I.E.L.D.S. bị phá hủy, nhưng trong đoạn after-credits, một chi nhánh của chúng đặt tại đất nước Sokovia được tiết lộ là vẫn đang hoạt động.

Chưa hết, chúng còn nắm trong tay cây trượng của Loki - chứa viên đá Vô Cực màu vàng bên trong - và đã dùng nó để tạo ra hai thanh niên có năng lực đặc biệt. Đó chính là Quicksilver Scarlet Witch, cặp sinh đôi sau này sẽ sánh vai bên nhóm Avengers chống lại kẻ ác.

After-credit “Captain America: The Winter Soldier”

4. Chiếc búa của Thor (Iron Man 2)

Vào cuối thập niên 2000, hãng Marvel vẫn chưa xây dựng được nhiều vị thế trên màn ảnh. Trong khi Iron Man ra mắt rất thành công, thì The Incredible Hulk sau đó lại không được đón nhận tích cực lắm. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn quyết tâm đẩy mạnh dự án về loạt phim siêu anh hùng Avengers, và cảnh after-credits của Iron Man 2 đã chứng tỏ điều đó.

Trong cảnh này, điệp viên Phil Coulson của S.H.I.E.L.D.S. tìm thấy một chiếc búa vuông nằm giữa hố thiên thạch khổng lồ. Các fan truyện tranh ngay lập tức nhận ra nó là vũ khí của Thor. Qua đây, cảnh after-credits này đã góp công không nhỏ cho sự liên kết giữa các phim giai đoạn đầu của vũ trụ Marvel.

After-credit “Iron Man 2”.

3. Dự án Avenger Initiative (Iron Man)

Đây chính là cảnh after-credits đầu tiên trong toàn bộ các phim siêu anh hùng Marvel, và nó đã đặt tiền đề cho toàn bộ series phim sau này. Trước đó, Tony Stark (Iron Man) đã trở thành người hùng nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, anh được ghé thăm bởi Nick Fury - đại diện của S.H.I.E.L.D.S. Ông cho Tony biết rằng anh “không phải siêu anh hùng duy nhất trên thế giới”, và bắt đầu bàn bạc với anh về một dự án “Avenger Initiative”, chính là tiền thân của nhóm Avengers trứ danh ngày nay.

After-credit “Iron Man”.

2. Thanos lộ diện (The Avengers)

Đã là siêu phản diện đáng gờm nhất trong vũ trụ Marvel thì chắc chắn không thể chỉ giới thiệu một phát là xong. Bởi vậy, trùm vũ trụ Thanos, với làn da tím cùng cái cằm vằn vện đặc trưng đã được “nhá hàng” ngay từ năm 2012, với tư cách kẻ đứng sau giật dây cuộc xâm lăng của Loki trong The Avengers. Những điều còn lại thì hẳn là không cần bàn tới nữa: sau 6 năm liên tục “nhử mồi”, Thanos đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong Avengers: Infinity War, xứng đáng với bao công sức chờ đợi của fan hâm mộ.

After-credit “Avengers”.

1. Captain America đuổi người xem (Spider-Man: Homecoming)

Có lẽ không một phim Marvel nào lại có after-credits để lại dấu ấn sâu đậm như trong Spider-Man: Homecoming. Lý do thì càng không ai có thể ngờ tới: thay vì đáng nhớ vì hé lộ nhân vật hot, hay nhá hàng tình tiết mới, nó chỉ làm mỗi một việc là gây ức chế cho người xem.

After-credit “Spider-Man: Homecoming”.

Thử tưởng tượng: bạn là một fan cứng của siêu anh hùng Marvel, đã rất quen thuộc với việc ngồi yên đến phút cuối để xem hết các after-credits trong mỗi phim. Vậy mà đến Spider-Man: Homecoming, hiện ra trước mặt bạn chỉ có nụ cười to đùng của Captain America, với lời nói không thể mỉa mai hơn: “Sự kiên nhẫn là đức tính rất cần thiết, nhưng đôi khi nó chẳng dẫn tới đâu hết”. Phim kết thúc, đèn trong rạp bật sáng, và ít nhất 5 phút trong đời bạn đã uổng phí vì phải ngồi chờ thứ vớ vẩn này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất