Phim Ảnh

Xâu chuỗi tiến trình vũ trụ The Conjuring (P2): Thu phục Annabelle, Bathsheba và màn song đấu Valak-Lorraine

Đông Hải
Chia sẻ

Kể từ đây, loạt phim "The Conjuring" bắt đầu lên sóng, thay đổi cuộc sống vợ chồng Warren mãi mãi.

Sau khi thành lập Hiệp hội Nghiên cứu Tâm linh New England, EdLorraine Warren chính thức bước vào những cuộc phiêu lưu giải trừ hậu hoạ cho các nạn nhân bị quỷ ám, mang lại yên bình cho khắp miền đất Anh Quốc sương mù.

Ed và Lorraine Warren trong vũ trụ The Conjuring.

Annabelle: 1967

Sau 12 năm kể từ vụ án tại trại trẻ mồ côi nhà Mullins, Annabelle (trước đó tên Janice) được nhận nuôi bởi vợ chồng Higgins. Nhưng Pete và Sharon đâu hay biết rằng, đứa con gái mình vừa mang về nhà lại chứa đựng linh hồn ma quỷ. Bẵng sau đó một thời gian, Annabelle cùng bạn trai gia nhập một giáo phái Satan, để rồi trong một đêm định mệnh cô đã sát hại cha mẹ nuôi của mình.

Mọi chuyện dần đi đến hồi kịch tính khi Annabelle chạy sang nhà hàng xóm để tiếp tục hãm hại cặp vợ chồng JohnMia Form. Ngay lúc ấy, Annabelle tìm thấy con búp bê ngày xưa - món quà John vừa tặng cho Mia trước đó, để rồi cô gái trẻ rạch cổ tự sát ngay giữa phòng ngủ đôi vợ chồng, chuyển giao linh hồn về lại với chủ nhân thật sự.

Sau cái chết của Annabelle, Mia bắt đầu trông thấy nhiều hiện tượng kì lạ trong nhà, sau cùng nhận ra mọi chuyện đều xuất phát từ con búp bê ma quái kia. Búp bê Annabelle định chiếm đoạt thân xác Mia, song bất thành. Cuối phim Annabelle cho thấy một cái kết mở khi búp bê Annabelle tiếp tục được mua lại bởi một bà lão, sau đó đem tặng cho cô bé tên Debbie.

Câu chuyện trong Annabelle thực chất đã được tái hiện lại ở phần after-credit của Annabelle: Creation, nhằm tạo ra móc nối giữa 2 phần phim. Janice (hay Annabelle) là vật chủ đầu tiên mà búp bê quỷ có được, và mọi chuyện chỉ vừa mới bắt đầu khi qua tay John, Mia và sau đó là Debbie.

Poster chính thức của Annabelle.

Annabelle 3: ???

Khác với 2 phần phim trước, Annabelle 3 sẽ mang búp bê ma ám đầm trắng về lại với vợ chồng Warren. Bằng cách nào đó, Ed và Lorraine đã thu phục được Annabelle, sau đó mang nó về phòng trưng bày tại nhà.

James Wan và biên kịch Gary Dauberman cũng đã chia sẻ một số thông tin về cốt truyện lần này, rằng Annabelle 3 sẽ lấy cảm hứng từ Night of the Museum. Tại phòng trưng bày nhà Warren, búp bê ma sẽ hồi sinh các thực thể ma ám khác, “quậy tưng” ngôi nhà êm ấm của cặp vợ chồng. Tuy nhiên, có lẽ Ed và Lorraine sẽ chỉ đóng vai trò phụ, thậm chí có nguy cơ không xuất hiện trong Annabelle 3, trái lại phim sẽ tập trung vào cô con gái Judy của cả hai.

Cô bé Judy sẽ là đối tượng quấy nhiễu chính của Annabelle trong Annabelle 3.

Hiện tại, những thông tin về Annabelle 3 đang khiến các fan thích thú, ngay cả ngày dự kiến công chiếu của phim cũng đã được bật mí là 3/7/2019. Liệu rằng màn đụng độ giữa cô bé Judy và Annabelle sẽ có gì thú vị?

The Conjuring: 1970-1971

Tiếp tục sở thích gỡ rối của vũ trụ The Conjuring, sự ra đời của Annabelle 2014 đã giới thiệu đến khán giả về nhân vật Debbie - người từng gửi Annabelle đến cho vợ chồng Ed và Lorraine trong phần đầu của The Conjuring.

Poster chính thức của The Conjuring.

Sau khi thu phục Annabelle, vợ chồng Warren trong một buổi thuyết giảng đã trình chiếu đoạn tư liệu trừ tà Maurice - anh chàng trong The Nun, và cũng là sự việc khiến Lorraine nhìn thấy Valak và linh cảm cái chết của Ed. Cũng nhờ đoạn phim ấy mà RogerCarolyne Perron đã tìm đến cặp đôi Warren để xin giúp đỡ. Cụ thể, một thực thể ma quỷ nào đó đang ám lên gia đình Perron. Trải qua hàng loạt màn đuổi bắt, con ác quỷ được gọi tên Bathsheba đã nhập vào người Carolyne, buộc Ed phải tiến hành trừ tà để cứu lấy người mẹ tội nghiệp.

Carolyne bị Bathsheba nhập vào người.

Chia tay gia trang Perron, Ed và Lorraine tiếp tục hành trình trừ tà diệt ma, mãi cho đến khi cập bến Enfield - nơi diễn ra vụ việc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của cả hai, cũng là nơi cơn ác mộng của Lorraine Warren bắt đầu.

The Conjuring 2: 1976-1977

Trong khi đang bận rộn với vụ án Amityville, Lorraine tiếp tục bị bủa vây bởi những hình ảnh về ác quỷ ma sơ và linh cảm cái chết của chồng mình. Ngay lúc đó, một vụ án liên quan đến gia đình gồm người mẹ Peggy Hodgson và 4 đứa con nhỏ tại Enfield, Anh đã thu hút sự chú ý của nhà Warren.

Tại đây, Lorraine và Ed nhanh chóng phát hiện một linh hồn già nua đang chiếm lấy thân xác của cô bé Janet. Dần dà, cả hai nhận ra ngôi nhà đang bị ám bởi 2 ác nhân là ông già Bill WilkinsThe Crooked Man (Ông kẹ lưng còng), nhưng đối với lão Bill thì Lorraine bàng hoàng khi trông thấy ác quỷ ma sơ mà mình thường thấy trong tâm trí chính là kẻ đứng sau giựt dây.

Valak đã điều khiển Bill Wilkins.

Sự truy đuổi của nữ tu địa ngục đã đẩy Ed vào chỗ chí mạng, nhưng với lòng can đảm và tình yêu vô bờ dành cho chồng, Lorraine đã một mình đối mặt với ác quỷ, gọi tên Valak và tiễn hắn về địa ngục. Cô cũng đã cứu được Ed khỏi lưỡi hái tử thần, mang lại yên bình cho gia trang Hodgson và Enfield.

Với màn ra mắt của The Nun, khán giả đã sáng tỏ khi biết được mối liên hệ giữa Valak và Lorraine không hề đơn giản, mà là một quá trình kéo dài từ sau sự kiện tại tu viện Cârța đến khi cô trừ tà cho chàng trai Maurice. Vì vậy, việc cân nhắc sản xuất The Nun 2 lại càng thêm quan trọng, vừa để diễn giải những khúc mắc còn tồn đọng của phần trước, vừa là bàn đạp dẫn đến mối thù của Lorraine và Valak trong tương lai.

Poster chính thức của The Conjuring 2.

The Conjuring 3: 1983

Sau Annabelle 3, The Conjuring 3 chính là dự án tiếp theo dự kiến trình làng đến các fan của vũ trụ kinh dị. Hiện tại, kịch bản của phim đang có tiến triển tốt đẹp theo chia sẻ đến từ nhà sản xuất Peter Safran. Thế nhưng, vẫn chưa có thông tin gì về câu hỏi liệu James Wan có trở lại để đạo diễn tựa phim lần này hay không.

Những gì khán giả có thể chắc chắn đến bây giờ là một kịch bản trau chuốt, và mô-tuýp mới lạ thoát ly khỏi những ngôi nhà ma ám công thức. Cụ thể, lần này Ed và Lorraine sẽ trạm chán một linh hồn tội ác mang dáng dấp ma sói, hứa hẹn sẽ dày vò cũng như tạo ra nhiều khó khăn cho cặp vợ chồng lừng danh. Mốc thời gian của phần 3 trong loạt phim The Conjuring cũng ước tính vào năm 1983, tức 6-7 năm sau vụ án Enfield. Safran cũng đang tự tin rằng với tiến độ hiện tại, The Conjuring 3 rất có thể sẽ bắt đầu khởi quay vào năm 2019, và công chiếu vào năm 2020.

Nhiều khả năng câu chuyện về “người sói” Bill Ramsey sẽ được mang vào The Conjuring 3.

Ngoài Annabelle 3 hay The Conjuring 3 vẫn còn dang dở, một sản phẩm solo tiếp theo cũng đang được ấp ủ là The Crooked Man. Bên cạnh Valak, nhân vật Ông kẹ lưng gù trong The Conjuring 2 cũng được người xem yên mến và ấn tượng với tạo hình ghê rợn, không hề có sự can thiệp của CGI cùng giọng nói ma quái cõi âm. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất kì thông tin cụ thể nào về cốt truyện, mốc thời gian, đội ngũ sản xuất của The Crooked Man.

Cận cảnh The Crooked Man trong The Conjuring 2.

Thành công thương mại của The Nun đã mở ra một cánh cửa rộng lớn hơn cho vũ trụ The Conjuring, giúp cho phim kinh dị, đặc biệt là thể loại tâm linh dần lấy lại vị thế trên đấu trường Hollywood. Trước mắt, Annabelle 3 sẽ là cái tên tiếp theo “lên sàn”, được dự đoán sẽ mang lại một năm 2019 tiếp tục vang dội của James Wan và Warner Bros.

Annabelle 3 dự kiến công chiếu vào ngày 3/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất