Phim Ảnh

'X-Men: Dark Phoenix': Khi các Dị Nhân phải đối mặt với mặt tối của chính mình, ai sẽ là người cứu họ?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Không chỉ là cái kết hoành tráng, X-Men: Dark Phoenix còn đong đầy cảm xúc khi các Dị Nhân phải đối diện với mặt tối của chính mình.

Từ trước đến nay, các siêu anh hùng, và đặc biệt là nhóm X-Men chính là đại diện của chân, thiện, mỹ khi luôn ra sức bảo vệ nhân loại và lẽ phải bất chấp mọi hiểm nguy. Song, X-Men: Dark Phoenix đã mang đến một cái kết đầy cảm xúc cho thương hiệu X-Men khi những người mang danh chính nghĩa lại phải đối diện với mặt tối của bản thân mình.

X-Men: Dark Phoenix lấy bối cảnh 1992 - 9 năm sau các sự kiện trong X-Men: Apocalypse (2016). Lúc này, các X-Men của Charles Xavier/Giáo sư X (James McAvoy) đang thực hiện nhiều sứ mệnh giúp đỡ nhân loại và được đích thân tổng thống Mỹ liên lạc cũng như trao tặng huân chương danh dự.

Tuy nhiên, trong nhiệm vụ giải cứu các phi hành gia ngoài vũ trụ, Jean Grey (Sophie Turner) đã bị một thực thể bí ẩn nhập vào cơ thể. Sức mạnh của cô nàng ngày càng gia tăng nhưng cũng dần bộc lộ nhân cách tà ác khó mà kiểm soát. Không những thế, chủng tộc D’Bari có khả năng biến hình do Vuk (Jessica Chastain) lãnh đạo cũng âm thầm xâm nhập trái đất để thao túng Jean Grey.

Mỗi siêu anh hùng đều có mặt tối

X-Men tạo nên nét khác biệt khi trung hòa được sự đen tối của DC và tươi sáng của Marvel.

Ra mắt từ năm 2000, X-Men nhanh chóng tạo được chỗ đứng và có lượng người hâm mộ riêng vô cùng đông đảo. Khác với yếu tố tươi sáng, hài hước của Marvel và nét tăm tối của DC, vũ trụ Dị Nhân có sự dung hòa một cách khéo léo. Khán giả sẽ dễ dàng nhận ra các X-Men tuy có sức mạnh không thua kém bất kì siêu anh hùng nào thì họ vẫn chỉ là con người với những khao khát thầm kín.

Xuyên suốt 20 năm qua, các cuộc chiến của họ gần như chỉ để tìm được chỗ đứng trên trái đất này. Bởi lẽ như Jean Grey đã nói, con người sợ những thứ gì họ không hiểu và sẽ tìm cách tiêu diệt nó. Dị Nhân với những siêu năng lực của mình luôn là một mối nguy hiểm với nhân loại và không sớm thì muộn cuộc chiến sẽ tới.

Mỗi Dị Nhân trong phim đều phải đối diện với mặt tối của chính mình.

X-Men: Dark Phoenix một lần nữa khiến mặt tối của X-Men - những người vốn mang sứ mệnh bảo vệ thế giới - một lần nữa bộc lộ mãnh liệt. Vốn là một cô nàng sống tình cảm và chan hòa với mọi người, Jean Grey kể từ bị thực thể vũ trụ xâm nhập lại trở nên bạo lực và xấu xa. Cô nàng dễ dàng bị cảm xúc chi phối và tàn phá cũng như làm hại không biết bao nhiêu người thân yêu.

Cũng vì thế mà nội bộ các Dị Nhân bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn sâu sắc. Mystique (Jennifer Lawrence) luôn mong muốn bỏ trốn để sống một cuộc đời bình dị, không còn những nhiệm vụ hay cuộc chiến nguy hiểm. Beast (Nicholas Hoult) hay Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee) vốn là những người hiền lành và chẳng muốn tổn thương ai. Nhưng khi đối diện với nỗi đau mất đi người thân, họ lại có thể biến thành những sát thủ tàn bạo nhất.

Ngay cả Giáo sư X cũng chẳng còn là người thầy luôn đúng mà người hâm mộ tin tưởng.

Magneto (Michael Fassbender) một lần nữa chọn cách tiêu diệt Jean Grey để bảo vệ đồng loại vì mãi chẳng thể quên được những đau đớn và hận thù năm xưa. Thậm chí, Giáo sư X - người luôn là chỗ dựa tinh thần và đạo đức của X-Men - cũng đã từng lầm đường lạc lối. Chính sự cố chấp và bảo bọc quá mực của anh trong quá khứ đã góp một phần lớn trong thảm họa của hiện tại.

Bộ phim đã mang đến một bầu không khí u ám và bi kịch khi các siêu anh hùng phải đối mặt với sự bản ngã xấu xa của chính mình. Liệu các Dị Nhân có thể tự đứng lên hay ai sẽ là người cứu họ? X-Men: Dark Phoenix xứng đáng là cái kết tuyệt vời của thương hiệu kéo dài suốt 20 năm qua với vô vàn những cảm xúc và bài học ý nghĩa.

Không chỉ cảm xúc, phim còn hoành tráng bởi kỹ xảo và hành động liên tục

X-Men: Dark Phoenix còn gây ấn tượng bởi phần kỹ xảo và hành động đẹp mắt.

Tuy nhiên, các X-Men không chỉ phải đối mặt với chính bản thân mình mà còn là kẻ thù đáng sợ đến từ ngoài không gian. Chủng tộc D’Bari không chỉ có khả năng biến hình và còn sở hữu sức mạnh, tốc độ vượt xa người bình thường. Từ đây, những pha chiến đấu đầy kịch tính và mãn nhãn xuất hiện xuyên suốt thời lượng phim.

Để có thể chống lại kẻ thù mạnh mẽ như Vuk, các Dị Nhân như Cyclops (Tye Sherian), Storm (Alexandra Shipp), Magneto,… buộc phải tung toàn bộ các siêu năng lực quen thuộc. Không những thế, họ còn có những màn “phối hợp nhóm” cực kì mượt mà và đẹp mắt. Quả không sai khi nói X-Men: Dark Phoenix là một trong những phần phim có mảng hành động xuất sắc nhất của X-Men từ trước đến nay.

Tuyến phản diện Vuk không chỉ khai thác được sự xấu xa trong mỗi con người mà còn cực kì bá đạo.

Nhưng trên hết, tác phẩm gây ấn tượng bởi siêu năng lực phượng hoàng bá đạo của Jean Grey. Cô nàng không chỉ bay lượn hay đọc suy nghĩ mà còn dễ dàng khiến cả một vùng đất rộng lớn chìm trong biển lửa, biến đối phương thành tro bụi hoặc nhấc cả một con tàu bọc thép khổng lồ lên không trung. Phần kỹ xảo chân thật và hoành tráng đã mang đến cho người xem cả một trường đoạn chiến đấu dài hơi và choáng ngợp bậc nhất trên màn ảnh rộng.

X-Men: Dark Phoenix hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất