Phim Ảnh

'X-Men: Dark Phoenix': Giáo sư X và Magneto cứu cả bộ phim

Grassie
Chia sẻ

Câu chuyện giữa Giáo sư X và Magneto gần như vớt vát lại cả tác phẩm X-Men: Dark Phoenix nhờ diễn xuất đỉnh cao của James McAvoy và Michael Fassbender.

Bộ phim X-Men: Dark Phoenix là tác phẩm đầu tay của đạo diễn kiêm biên kịch Simon Kinberg trong vai trò đạo diễn, nhưng cũng khép lại vũ trụ dị nhân có tuổi đời 20 năm, đồng thời là cơ hội làm lại cho dị nhân Jean Grey/Phoneix sau nốt trầm đáng quên X-Men: Last Stand ra đời 13 năm trước.

Tác phẩm của đạo diễn Simon Kinberg có con đường ra rạp không mấy suôn sẻ, nhất là sau thương vụ sát nhập của Disney và Fox. Nhận về vô số ý kiến trái chiều song mối quan hệ giữa Giáo sư X và Magneto được đánh giá là cứu cả bộ phim X-Men: Dark Phoenix.

Câu chuyện giữa Giáo sư X và Magneto gần như vớt vát lại cả tác phẩm X-Men: Dark Phoenix nhờ diễn xuất đỉnh cao của James McAvoy và Michael Fassbender.

Phần phim khép lại vũ trụ dị nhân một lần nữa lấy Jean Grey/Phoneix (Sophie Turner) làm trung tâm, học trò của Giáo sư X (James McAvoy) vô tình trở thành vật chủ của năng lượng kinh hoàng sau một tai nạn bất ngờ. Với nhân dạng của Dark Phoneix - Phượng hoàng Bóng tối, Jean Grey sở hữu sức mạnh tột bậc nhưng mất đi khả năng tự kiểm soát. Cô không những làm hại đến đồng đội mình mà còn bị thế lực ngoài hành tinh lợi dụng cho mục đích xấu.

Được khẳng định là cơ hội làm lại cho X-Men: Last Stand nhưng rốt cục, bộ phim X-Men: Dark Phoenix tiếp tục làm khán giả thất vọng vì kịch bản chắp vá lộ liễu cùng với hình tượng nhân vật bị phá huỷ hoàn toàn sau gần 20 năm xây dựng. Tuy nhiên, câu chuyện giữa Giáo sư X và Magneto gần như vớt vát lại cả tác phẩm nhờ diễn xuất đỉnh cao của James McAvoy và Michael Fassbender.

Cuộc chiến giữa Giáo sư X và Magneto được bộ phim X-Men: Dark Phoenix khai thác qua những mặt tối. Trải qua các cuộc chiến sinh tử, Giáo sư X dần lệ thuộc vào hào quang ảo từ con người và trở nên bất chấp tính mạng của các dị nhân, gây ra sự kiện tạo nên sức mạnh của Phoenix trong phim. Trong khi đó, Magneto lại có cách thức rất khác để bảo vệ và chiến đấu cho nhóm dị nhân. Thay vì hòa bình, anh lựa chọn khuynh hướng bạo lực để chống lại mọi thứ.

Trong bộ phim X-Men: Dark Phoenix, hai tài tử James McAvoy và Michael Fassbender cho thấy năng lực thể hiện nội tâm đỉnh cao cùng với diễn biến cảm xúc hợp lý, khiến người xem vừa tức giận vừa đồng cảm với hai người đứng đầu các nhóm dị nhân. Riêng đối với James McAvoy, nam diễn viên khiến người hâm mộ X-Men không khỏi rơi nước mắt bởi những trường đoạn tôn vinh sự gắn bó như gia đình giữa các dị nhân. Sở hữu năng lực tột bậc nhưng Jean Grey hoặc bị xa lánh, hoặc bị lợi dụng. Chỉ duy nhất gia đình chấp nhận ở lại bên Jean Grey và giúp cô chế ngự sức mạnh để tìm lại chính mình.

Diễn xuất gây xúc động của James McAvoy.

Cuộc chiến giữa Giáo sư X và Magneto là chi tiết then chốt xuyên suốt chuỗi phim X-Men, nhưng càng ngày, mối quan hệ của cả hai càng được khai thác sâu hơn với các góc nhìn đa chiều. Thậm chí, không ít người hâm mộ nhóm dị nhân nhiệt tình “đẩy thuyền” cặp đôi nhân vật qua diễn xuất của James McAvoy và Michael Fassbender. Vậy nên, cái kết đẹp như mơ giữa Giáo sư X và Magneto khiến khán giả đại chúng không khỏi hạnh phúc. Nhiều người xem đùa rằng: “Không cần biết câu chuyện của X-Men: Dark Phoenix ra sao, chỉ cần cái kết trọn vẹn của Giáo sư X và Magneto là thỏa mãn rồi”.

Mối quan hệ giữa cặp đôi được ủng hộ qua nhiều bộ phim.

Có nhiều cách để kết thúc một vũ trụ dị nhân được yêu thích bậc nhất có tuổi đời gần 20 năm. Thế nhưng, lời tạm biệt mang tên X-Men: Dark Phoenix lại quá vội vàng và chắp vá - một hệ quả đã được lường trước của thương vụ sát nhập giữa Fox và Disney. Sau tác phẩm X-Men: Dark Phoenix, những dị nhân có thể xuất hiện với diện mạo và câu chuyện mới trong đế chế MCU, thế nhưng những gì mà nhóm X-Men đã tạo dựng suốt gần 2 thập kỷ là không thể phủ nhận, hai nhân vật được yêu thích bậc nhất qua diễn xuất của James McAvoy và Michael Fassbender cũng là một trong số các “đặc sản” đó.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất