Phim Ảnh

'Wonder Woman' khiến giới phê bình khó tính ngả mũ thán phục thế này đây!

Nguyễn Vân
Chia sẻ

Vốn nổi tiếng khó tính với các siêu anh hùng nam của Vũ trụ Điện ảnh DC, thế nhưng, các cây bút phê bình nước ngoài lại phải nghiêng mình “chịu thua” trước một người phụ nữ.

Hàng loạt bài bình luận của cánh báo chí dành cho dự án phim siêu anh hùng tiếp theo của DC Comic/Warner Bros. vừa ra mắt vào sáng nay (30/5 - theo giờ Việt Nam). Ngay lập tức, chúng đã trở thành tiêu điểm thu hút sự chú ý của công chúng trên toàn thế giới.

Không còn những lời chỉ trích, những chê bai và điểm số thấp “khủng khiếp” như các bậc “đàn anh” Superman vs Batman: Dawn of Justice, Suicide Squad, những gì mà báo chí dành cho Wonder Woman là cả một sự kinh ngạc.

Cây bút Joshua Yehl của IGN đã trao những lời có cánh, miêu tả phim là “bước nhảy vọt so với ba người tiền nhiệm khác của DCEU”. Yehl còn nhấn mạnh: “Wonder Woman là một bộ phim đầy cảm xúc đã chinh phục tôi bằng cách thổi một làn gió mới vào công thức phim siêu anh hùng cũ kỹ cùng một điều mà chúng ta vẫn chưa tìm trong Vũ trụ Điện ảnh DC: một người anh hùng chân chính nhưng cũng đầy chân thành”.

Kelly Lawler thì tặng cho Wonder Woman 3.5/4 sao cùng lời khen tặng: “Một bộ phim đem đến sự ngạc nhiên bất ngờ và hoàn toàn thoát khỏi công thức phim siêu anh hùng cũ kỹ.”

Có vẻ như đạo diễn Patty Jenkins đã thực sự thổi “một làn gió mới” vào câu chuyện kể về Diana Prince - chiến binh công chúa xứ Amazon và hành trình rời khỏi hòn đảo bí mật để dấn thân vào thế giới loài người trong bầu không khí khói lửa của Chiến tranh Thế giới thứ Nhất.

Lindsey Bahr của The Associated thì viết: “Cũng giống như những nhân vật anh hùng đóng vai chính khác, Wonder Woman cũng là một bộ phim về quyền năng mạnh mẽ áp đảo những bất công, rắc rối. Tuy không hoàn hảo, nhưng đây là một bộ phim rất tốt, thậm chí có những khoảnh khắc rất tuyệt vời và xứng đáng để xem lại một lần nữa.”

Tờ Indiewire cũng “góp vui” với nhận định của Kate Erbland: “Một câu chuyện gốc mang vẻ đẹp tuyệt vời cùng những hứa hẹn hấp dẫn cho cả một thương hiệu trong tương lai”.

Hài hước hơn cả là Mike Ryan của Uproxx khi anh đã đưa ra một sự so sánh vui giữa Wonder Woman với các phim khác của…Vũ trụ Điện ảnh Marvel: “Wonder Woman là một sự gợi nhớ đến Captain America: The First Avenger (một siêu anh hùng mang khiên giữa lòng Chiến tranh Thế giới) kết hợp với Thor 1 (một vị thần quyền năng phải học cách hòa hợp với loài người, một kẻ lạc loài giữa nhân gian).”

Tuy nhiên, anh cũng không quên nhắc đến ấn tượng mạnh nhất mà phim để lại: “Bối cảnh chiến tranh dữ dội, các nhân vật thì rất chân thật và cuối cùng thì DC cũng có một bộ phim ấm áp tình người và tiếng cười - phần lớn trong số chúng là những mẩu đối thoại tinh nghịch giữa Gal Gadot và Chris Pine”.

Trắng trợn hơn hay “bạo gan” hơn cả là Chris Nashawaty của Entertainment Weekly khi nhận định đây là bộ phim siêu anh hùng hay nhất của DC kể từ sau The Dark Knight của Christopher Nolan: “Thật kỳ lạ làm sao khi trong thể loại phim yêu thích của các khán giả nam, một nữ anh hùng và một nữ đạo diễn lại là những người chỉ cho các đồng nghiệp cách để làm một bộ phim tốt là như thế nào”.

Gal Gadot, cựu hoa hậu Israel và là người đảm nhận trọng trách thể hiện Wonder Woman cũng nhận được đánh giá rất tích cực. Không những duyên dáng trong các cảnh hàng động, Gal Gadot còn biểu đạt rất tốt những biểu cảm ngây thơ của Wonder Woman khi lần đầu tiếp xúc với thế giới văn minh. Còn bạn diễn Chris Pine trong vai Steve Trevor, như thường lệ, vẫn chứng tỏ sức quyến rũ khó cưỡng của mình trên màn ảnh.

Duy nhất chỉ có Steve Rose của The Guardian là chấm điểm 2/5 sao. Anh mô tả phim giống như “một bộ phim chia phe phái quen thuộc” và cách giải quyết vấn đề thì “như cách mà cô nàng Kendall Jenner cất bước sang chảnh trong đoạn quảng cáo bị lên án của Pepsi”.

Có lẽ đây là lý do khiến Wonder Woman chỉ còn khoảng 96% tươi trên Rotten Tomatoes. Nhưng có hề chi, với các khán giả hâm mộ nhiệt thành của DCEU, như vậy là quá đủ để hài lòng.

“Wonder Woman” được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình.

Wonder Woman mang theo hai sứ mệnh quan trọng: Một là minh chứng cho việc DC vẫn có những bộ phim đáp ứng kỳ vọng của giới phê bình. Hai là, một nữ đạo diễn làm phim về một nữ anh hùng vẫn có khả năng “ăn đứt” hay hấp dẫn ngang ngửa với các đạo diễn nam và các nam siêu anh hùng.

Wonder Woman sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 2.6.2017

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Thiết kế

Thu Pi

Tin mới nhất