Phim Ảnh

Kỷ niệm 2 năm chiếu ‘Justice League’, Wonder Woman - Batman và Aquaman cùng đòi chiếu bản Snyder Cut

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bản cắt gốc bộ phim Liên Minh Công Lý của đạo diễn Zack Snyder vẫn là một bí ẩn lớn mà các fan vũ trụ siêu anh hùng DC quyết đòi cho bằng được.

Vào ngày này 2 năm trước, Justice League (tên Việt: Liên Minh Công Lý) - bom tấn siêu anh hùng mang rất nhiều kỳ vọng của hãng DC đã ra mắt trên toàn cầu. Lấy bối cảnh sau phần trước Batman v. Superman: Dawn of Justice, Justice League xoay quanh cuộc xâm lăng của tên ác nhân Steppenwolf xuống Trái Đất, cùng nỗ lực của các siêu anh hùng Batman và Wonder Woman nhằm ngăn chặn hắn.

Để đạt được mục đích này, họ đã tập hợp một nhóm siêu nhân gồm người máy Cyborg, siêu anh hùng tốc độ The Flash và vua đại dương Aquaman. Với sự gia nhập sau cùng của Người Đàn Ông Thép - Superman mới được hồi sinh, nhóm người hùng Justice League đã ra đời.

Justice League được hãng DC ra mắt trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Trước nó, hãng DC đã ra mắt 4 bộ phim, nhưng Batman v. Superman - phần trước của Justice League, và Suicide Squad không được đánh giá cao, nhận số điểm dưới trung bình trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Song khi Wonder Woman ra mắt, bộ phim đã đạt thành công lớn hơn hẳn cả về doanh số lẫn ý kiến phê bình. Nhiều người tò mò không biết Justice League sẽ tiếp đà thành công của Wonder Woman, hay chịu số phận hẩm hiu như Batman v. Superman.

Chưa hết, vị trí cầm trịch bộ phim cũng có nhiều lục đục. Đạo diễn ban đầu của Justice League là Zack Snyder, người từng chỉ đạo hai bộ phim Man of Steel Batman v. Superman trước đó. Thế nhưng với lý do con gái mới mất, cần dành thời gian cho gia đình mà Zack tuyên bố rút lui khỏi dự án vào phút chót. DC đã thay thế ông bằng Joss Whedon, người từng đạo diễn hai siêu bom tấn lừng danh cho hãng Marvel là The Avengers Avengers: Age of Ultron. Kết quả là Joss đã có nhiều sửa đổi với bộ phim, loại bỏ nhiều cảnh gốc của Zack và quay lại nhiều cảnh mới.

Khi Justice League chính thức ra mắt ngày 17/11, bộ phim đã gây thất vọng lớn khi không chỉ có doanh thu kém hơn cả Batman v. Superman, mà đánh giá chuyên môn cũng chẳng khả quan hơn là bao. Đặc biệt, các fan ruột của vũ trụ DC trước đó còn thấy bộ phim rõ ràng đã bị pha trộn hỗn tạp, mất đi màu sắc đen tối kịch tính của Zack Snyder mà họ yêu thích. Kết quả là suốt 2 năm qua, người hâm mộ DC vẫn không ngừng kêu gọi hãng sản xuất Warner Bros. tung ra bản phim gốc của Zack Snyder.

Câu chuyện còn được làm nóng hơn nữa khi đạo diễn Zack Snyder được tiết lộ đã bị hãng Warner sa thải, chứ không phải tự rời bỏ như trước đó thông báo. Zack cũng thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội những hình ảnh ông từng quay cho Justice League nhưng lại bị cắt, càng khiến nhiều người tin rằng bản phim Snyder thực ra đã hoàn thành từ lâu, Warner chỉ việc xuất kho là họ sẽ được chiêm ngưỡng ngay lập tức.

Dàn diễn viên chính của Justice League dường như cũng có chung nhận định với đạo diễn và người hâm mộ. Khởi đầu là vào ngày 9/11, nam diễn viên Jason Momoa (vai Aquaman) đã đăng một cảnh bị cắt của mình lên Instagram kèm hashtag #ReleasetheSnyderCut (Hãy phát hành bản cắt của Snyder). Tiếp đó, vào đêm hôm qua (rạng sáng nay theo giờ Việt Nam), tròn 2 năm ngày Justice League ra rạp, nàng “Wonder Woman” Gal Gadot cũng đăng một cảnh bị cắt kèm caption tương tự.

Ray Fisher (thủ vai người hùng Cyborg) trước đó vốn không dùng mạng xã hội, nhưng anh cũng cất công lập tài khoản Instagram đêm qua để đăng bức hình đầu tay về Justice League. Mọi chuyện càng nóng hơn nữa khi Ben Affleck (thủ vai Batman) cũng lên tiếng ủng hộ các đồng nghiệp trên mạng xã hội Twitter. Ben vốn đã rút lui khỏi vai Batman từ cuối năm ngoái, nhưng việc anh lên tiếng đòi bản cắt Justice League chứng tỏ nam diễn viên này cũng còn nhiều vương vấn với dự án này.

Phong trào “Release the Snyder Cut” đã lưu truyền trong cộng đồng fan DC suốt 2 năm qua, nhưng khi các diễn viên chính đồng loạt lên tiếng trong ngày hôm qua, nó đã đạt tới sức nóng mới hoàn toàn. Sau 2 năm với thành công nhất định (Aquaman, Shazam! Joker), hãng Warner và DC đã đủ tự tin để tung ra bản gốc của Justice League hay chưa, chúng ta còn phải chờ xem.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất