Phim Ảnh

Women of Action: Câu truyện về những nữ diễn viên đóng thế của Hollywood (Phần 1)

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Khi Johansson bị đấm vào mặt, Heidi Moneymaker là người lãnh cú đấm đó. Hay khi Elizabeth Olsen đâm sầm qua cửa sổ, nhưng chính C.C. Ice mới là người chịu những vết trầy xước trên người. Mới đây, trang Hollywood Reporter vừa tung ra bộ ảnh tuyệt đẹp về những người anh hùng hậu trường thầm lặng nhất.

Trong phần này hãy cùng theo dõi câu chuyện của Scarlett JohanssonHeidi Moneymaker nhé.

Khi Scarlett Johansson lần đầu tiên được chọn vào vai chính vào năm 2009 trong vai từ một vũ công ba lê có khả năng biến hoá thành một Black Widow siêu phàm trong phim Iron Man 2 của Marvel, cô ấy đã không chuẩn bị gì cho điều này. “Tôi chưa bao giờ bước chân vào phòng tập gym,” cô thú nhận. “Tôi không có kinh nghiệm với bất kỳ loại võ thuật hay bất cứ thứ gì khác tương tự như vậy.”

Nhưng hoá ra cô là một người học rất nhanh, đặc biệt là sau khi đóng cặp với nữ diễn viên đóng thế Heidi Moneymaker, người đã được đào tạo và đóng thế cho nữ diễn viên trong các bộ phim của Marvel kể từ đó. Cho đến nay, cô đã xuất hiện trong sáu bộ phim của Johansson, và chuẩn bị với lần thứ bảy sắp tới trong phần tiếp theo của Avengers được đạo diễn bởi anh em nhà Russo. Không chỉ vậy số lần đóng thế của cô có thể lên đến con số tám khi có nguồn tin cho rằng một bộ phim riêng về Black Widow đang được phát triển. ” Heidi và tôi đã phải tạo ra khía cạnh này của nhân vật và khai thác nó trong suốt thập kỷ qua“, Johansson nói. “Tôi cũng không biết có bao nhiêu diễn viên có cơ hội đóng cùng một nhân vật trong hơn 10 năm qua. “

Là một huấn luyện viên thể dục được đào tạo tại UCLA, Moneymaker đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những vai đóng thế nhỏ trong các bộ phim truyền hình như Angel The OC cũng như các bộ phim khác (cô đóng thế cho Drew Barrymore trong Charlie Angels: Full Threler và cho Michelle Rodriguez trong Fast and Furious vào năm 2009). Nhưng Moneymaker nói rằng cho dù công việc có lớn đến đâu, cô ấy vẫn dựa vào phương pháp tập thể dục của mình để giúp cô ấy vượt qua mỗi ngày. ” Thật là tuyệt vời nếu có được tâm lý của một vận động viên “, cô nói. “Đã có rất nhiều người đến cạnh tôi và nói, 'Tôi điên rồi, tôi sẽ làm bất cứ điều gì! Tôi có thể là một nam diễn viên đóng thế hoặc cũng có thể là một nữ diễn viên đóng thế.' Đó là những người mà bạn không muốn có bên mình. “

Johansson trong một cảnh quay của Captain America: Civil War

Trong sự nghiệp 15 năm của mình, Moneymaker đã học được rằng trở thành một nữ diễn viên đóng thế thậm chí còn nguy hiểm hơn là một nam diễn viên đóng thế. ” Quần áo dành cho phụ nữ thường chặt và chật hơn”, cô giải thích. “Khi phải diễn những cảnh như bị đâm vào tường hoặc bị xe đâm, những bộ quần áo như vậy sẽ khiến diễn viên nữ khó có thể mặc thêm những miếng đệm. Trong khi đó các diễn viên nam thường được mặc những bộ quần áo chiến đấu hoặc một thứ gì đó rộng rãi hơn chút, họ sẽ có cơ hội để mặc thêm miếng đệm.” Việc tìm kiếm phim cũng khó khăn hơn vì phim hành động theo truyền thống có khá ít vai nữ trên màn ảnh. ” Có rất nhiều diễn viên nam,” cô nói về các cảnh đóng thế nặng ký. “Đôi khi tôi chỉ muốn có nhiều phụ nữ ở xung quanh mình. Tôi sẽ đi đâu đó và nếu phát hiện có phụ nữ ở đó, thì tôi sẽ cảm thấy như 'Ôi, cảm ơn Chúa!'”

Gần đây, khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang tiếp tục mở rộng, thì Moneymaker và Johansson ngày càng phải đáp ứng những cảnh quay đông đúc. “Khi các bộ phim ngày càng có quy mô lớn, hầu hết các diễn viên cũng ít phải tham gia hơn,” Johansson nói. Cô cũng lưu ý rằng việc quay phim bây giờ giống như một vở ba lê phức tạp về lịch trình. “Chúng tôi có ba đến bốn đơn vị hoạt động cùng một lúc.”

Đối với nữ diễn viên, mẹo để trở thành người đóng thế lâu năm của cô rất đơn giản: “Tôi thường tự nhủ với bản thân mình rằng: 'Hãy làm bất cứ điều gì Heidi làm. Chỉ cần lắng nghe bất cứ điều gì cô ấy nói và cô ấy sẽ giữ an toàn cho tôi.'”

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất