Phim Ảnh

'When the Camellia Blooms': Chuyện đóa hoa trà ở vùng quê Ongsan

Vô Diện
Chia sẻ

Một người mẹ đơn thân xinh đẹp mở một quán rượu mang tên Camellia (hoa trà) tại vùng quê nhỏ. Cuộc sống bình yên nơi đây chợt có những biến đổi thú vị vì sự xuất hiện của cô ấy.

Những ngày cuối tháng Chín, khi trời đã vào thu, nhà đài KBS đã cho ra mắt một tác phẩm truyền hình lãng mạn có tên When the Camellia Blooms. Vẫn motif phim tình cảm quen thuộc của xứ Hàn với kịch bản kể về một người phụ nữ và những đàn ông xoay quanh cuộc đời cô, nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó khi bộ phim đan xen thêm yếu tố trinh thám, kỳ bí.

Người mẹ đơn thân với một chàng trai tốt, một gã tồi và một kẻ nhỏ mọn

Cốt truyện của phim bắt đầu tại thị trấn Ongsan vốn yên bình cho đến lúc Dong Baek (Gong Hyo-Jin), một người mẹ đơn thân dọn đến đây. Cô khiến mọi đàn ông trong vùng đều mê mẩn vì vẻ đẹp mặn mà. Dong Baek mở một quán rượu có tên là Camellia (hoa trà), nơi cô ở cùng cậu con trai kháu khỉnh và chôn vùi quá khứ bí ẩn. Ai cũng tò mò muốn biết bố của đứa trẻ con cô là ai?

Thời gian trôi đi, quán Camellia ngày càng nổi tiếng vì liên tục thu hút cánh mày râu tụ tập về đây nâng chén giải sầu. Trong đó, có ba người đàn ông khiến đời Dong Baek càng thêm rối ren, phức tạp. Đó là chàng cảnh sát độc thân Yong Sik (Kang Ha-Neul) thật thà, chất phác, yêu cô chủ quán một cách mãnh liệt mà chân thành; là người tình cũ Jong Ryeol (Kim Ji-Suk), một ngôi sao chương trình thực tế đã có vợ con nhưng vẫn đến tìm Dong Baek để nối lại tình xưa; là quý ông giàu có Kyu Tae (Oh Jung-Se) đã lập gia đình nhưng vẫn si mê cô chủ quán Camellia và tìm mọi cách để cô thuộc về mình.

Dong Baek sẽ chọn ai, khi Yong Sik cho cô tình yêu, Kyu Tae thì chu cấp tiền bạc còn Jong Ryeol là bố của con trai mình? Chuyện tình cảm vốn đã phức tạp, người phụ nữ kia chỉ muốn được an phận sống cuộc đời bình dị, vậy mà những nhân tình vẫn cứ lượn lờ “thả thính” khiến lòng cô nàng lăn tăn gợn sóng trước việc tìm kiếm cho mình một bến bờ hạnh phúc.

Qua câu chuyện về Dong Baek và những gã trai theo đuổi cô nàng, bức tranh thu nhỏ về hôn nhân gia đình và người phụ nữ độc thân ở Hàn Quốc được phác họa lên rất chân thực và ý nghĩa.

When the Camellia Blooms, khán giả được thấy rõ sự khó khăn, vất vả và những định kiến, đàm tiếu mà xã hội áp đặt lên một người mẹ đơn thân xinh đẹp, tài năng. Như Dong Baek , cô bị đặt điều và thêu dệt nên những thị phi vô cớ vì cô rất được lòng đàn ông trong vùng, mặt khác cô còn làm chủ quán rượu. Đây là địa điểm mà hội bà tám luôn quan điểm rằng những phụ nữ đứng đắn không nên tới. Bên cạnh đó, các cuộc hôn nhân giả tạo, không hạnh phúc của tầng lớp được coi trọng trong xã hội, như gia đình nhà Jong Ryeol: vợ chồng thì tỏ ra hạnh phúc trên sóng truyền hình nhưng thực chất thì cô vợ chỉ lo sống ảo, không quan tâm đến con cái bỏ mặc anh chồng Jong Ryeol phải khổ sở trong công cuộc làm ông bố bỉm sữa quốc dân; thật sự khiến người ta phải chán ghét. Vợ chồng nhà ông chủ Kyu Tae thì sống lạnh nhạt, lừa gạt nhau, chồng luôn manh nha ý định ngoại tình còn vợ luôn sống trong nghi ngờ, ghen tuông.

When the Camellia Blooms lãng mạn nhưng rất thực tế, những câu chuyện cuộc sống từ trong nhà ra ngoài ngõ được tái hiện một cách nhẹ nhàng, ấm áp. Khán giả có thể bắt gặp chính mình đâu đó trong những tình tiết “rất đời” của phim.

Khi Tên Hề xuất hiện, nữ chính sẽ phải chết?

Ngay từ khi bắt đầu, phim đã khiến khán giả tò mò về hiện trường một vụ án mạng với thi thể là người phụ nữ có chiếc vòng tay Gecmani. Điều gây bất ngờ cho khán giả đó là chiếc vòng này thuộc về Dong Baek và diễn biến trong phim đều hướng người xem xác định rằng nữ chính đã bị sát hại.

Sự xuất hiện của kẻ giết người hàng loạt mang danh Tên Hề, nỗi đau đớn khi nhìn thấy xác nạn nhân của chàng cảnh sát Yong Sik, lời nhắn quen thuộc của tên sát nhân được viết trên tường quán Camellia cùng quá trình điều tra xác nhận Dong Baek là nhân chứng còn sống sót duy nhất từ vụ ám sát của Tên Hề trong quá khứ; tất cả đều như ngầm xác nhận Dong Baek chính là nạn nhân mà Tên hề đã giết. Vậy mối lương duyên trong bộ phim sẽ là một chuyện tình buồn, đầy bất hạnh và bi kịch? Dong Baek sẽ chết? Ai là Tên Hề, kẻ sát nhân bí ẩn chuyên giết phụ nữ mại dâm và làm việc tại các quán bar?

Phim đan xen quá khứ và hiện tại, khai thác từng tình tiết một, dẫn dắt khán giả từ từ khám phá ra những cột mốc liên quan đến vụ án của Tên hề và cả bối cảnh của từng nhân vật. Từ đó tạo nên sự hồi hộp, gay cấn cuốn hút người xem phải theo dõi từng tập phim để tìm thấy đáp án cuối cùng.

When the Camellia Blooms đã kết hợp khéo léo và tài tình yếu tố tình cảm-lãng mạn với trinh thám-hình sự để làm gia tăng sức mê hoặc, hấp dẫn của mình khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình và phải bất ngờ với những tình huống phát sinh thú vị trong mỗi tập phim.

“Đóa hoa trà đã nở rộ” tỏa hương thơm ngát

Từ khi phát sóng, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực với rating tăng dần và đứng đầu trên đài trung ương tối thứ Tư vừa qua với mức rating 10% cho tập 3.

Tác phẩm của đài KBS có những khung cảnh đẹp đến nao lòng khi đưa khán giả đi qua biết bao cảnh quay thiên nhiên trữ tình, cảnh sinh hoạt bình dị, mộc mạc và thơ mộng. Tuyến nhân vật được xây dựng có những sắc thái, phong cách riêng được thể hiện bởi dàn diễn viên chất lượng, có thực lực về tài năng diễn xuất.

Thủ vai Dong Baek là “chị đại” Gong Hyo-Jin, một nữ diễn viên giỏi có lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc. Gong Hyo-Jin đã thành công truyền tải hình ảnh vừa dịu dàng, nữ tính vừa mạnh mẽ, kiên cường của người mẹ từng trải Dong Baek. Bên cạnh cô là Kang Ha-Neul, mỹ nam chuyên vai thứ chính nay đã được hóa thân thành nam chính Yong Sik, một chàng trai hiền lành và ngốc nghếch khi yêu. Đôi mắt cười, gương mặt sáng của Kang Ha-Neul đã khiến nhân vật Yong Sik trở nên quyến rũ mà đáng yêu theo cách của mình.

Về tuyến nhân vật phụ, mỗi diễn viên đều đã hoàn thành tròn vai mà mình đảm nhận và đáng khen nhất chính là cậu bé Kim Kang-Hoon đóng vai Pil Goo, con trai của Dong Baek. Chỉ mới mười tuổi nhưng Kang Hoon đã xuất sắc diễn tả tâm trạng của một người con yêu mẹ, cách diễn của bé có phần ngây ngô, hồn nhiên và cũng rất cảm động, lay động trái tim người xem.

Một bộ phim truyền hình đẹp từ bối cảnh hay từ nội dung, một “món ăn tinh thần” có vị lạ rất đáng được thưởng thức trong những ngày thu se lạnh. Đoạn kết về cuộc đời của người mẹ đơn độc Dong Baek sẽ ra sao? Đón xem When the Camellia Blooms vào mỗi tối thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh KBS để tìm thấy đáp án mà mình mong mỏi nhé!

Trailer bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất