Phim Ảnh

Webtoons cung cấp cốt truyện phong phú cho phim chuyển thể và phim truyền hình Hàn Quốc

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Những bộ phim sau đây có điểm chung nào với nhau? "Cheese in the Trap", "Tazza", "What’s Wrong With Secretary Kim?", "Goong" hay "Secretly, Greatly?" Chúng đều lấy cảm hứng và dựa trên cốt truyện của webtoons hoặc truyện tranh kỹ thuật số.

Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau, và một trong số các nguồn tạo cảm hứng cho các nhà làm phim là webtoons. Hình thức giải trí tức thời này bắt đầu ở Hàn Quốc vào đầu những năm 2000 và dần lan ra thế giới, bên cạnh các hình thức văn hóa Hàn Quốc khác.

Webtoons là một hình thức nghệ thuật dựa trên định dạng truyện tranh hoặc manhwa truyền thống nhưng được biến đổi bởi công nghệ. Truyện tranh kỹ thuật số trở nên phổ biến ở Hàn Quốc vì quốc gia này là đứng số một trên toàn thế giới về quyền sở hữu smart phone và sử dụng Internet.

Ông Ernest Woo, giám đốc sản phẩm của TappyToon Comics, chuyên cung cấp nội dung webtoon của Hàn Quốc bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Anh phát biểu: “Một nửa dân số Hàn Quốc đọc webtoons hoặc có phản ứng hứng thú với nó, đây là một thành công lớn của ngành công nghiệp này.

Webtoons bao gồn tất cả các thể loại từ giả tưởng, hành động, kinh dị đến lãng mạn, hài hước. Một trong những tác phẩm đình đám gần đây của TappyToons là bộ truyện giả tưởng, Con gái của Hoàng đế, kể về những thách thức mà một vị vua nóng nảy và hay tức giận khi chăm sóc con gái mới sinh. Ngoài ra còn có Bloody Sweet, một mối tình lãng mạn giả tưởng giữa một pháp sư và ma cà rồng, hay như chuyện tình lãng mạn nơi công sở bình thường như What Wrong With Miss Kim? (Thư ký Kim sao thế)

Không có cách nào để dự đoán thể loại webtoon nào sẽ lên ngôi trong thời gian tới nhưng thể loại Webtoons-Turn-drama cũng đa dạng không kém như: Misaeng-bộ phim về đề tài văn phòng, The Scholar Who Walks The Night-bộ phim về ma cà rồng thời cổ và Flower Boy Next Door-bộ phim hài lãng mạn.

Có một vài lý do để webtoons trở thành một nguồn cảm hứng vô tận cho các tác giả. Đầu tiên là sự sáng tạo định dạng truyền cảm hứng. Webtoons là một thuận lợi lớn dành cho các nhà văn mới vào nghề, những người có ý tưởng sáng tạo nhưng nền tảng chưa vững chắc. Bởi vì với webtoons họ không có bất kỳ giới hạn nào trong trí tưởng tượng, webtoons có thể mang đến những câu chuyện thú vị và bất thường. Một bộ phim truyền hình hoặc bộ phim điện ảnh có thể được lấy cảm hứng từ một câu chuyện hay mà ban đầu vì không có kinh phí mà bị bỏ ngỏ.

Các nhà sản xuất phim điện ảnh thường giới hạn bản thân về chi phí sản xuất, nhưng với webtoons thì không, vì vậy có nhiều câu chuyện thú vị hơn được kể và được dựng thành phim, . Khi các webtoons được tạo thành video, cốt truyện hoặc kết thúc có thể thay đổi. Tuy nhiên, các phần cốt lõi của webtoons những điều mà khiến khán giả yêu thích, chẳng hạn như sự quyến rũ của các nhân vật và các câu thoại của họ, vẫn được giữ nguyên.

Naver Webtoons, thành lập năm 2004, thu hút hơn tám triệu độc giả hàng ngày và hai trong số các webtoons nổi tiếng nhất của họ Cheese in the TrapAlong With The Goods, cả hai đều được dựng thành phim. Các bộ phim chuyển thể gần đây bao gồm My ID is Gangnam Beauty và Mama Fairy and the Woodcutter, trong khi công ty sản xuất của Naver, Studio N, có một số tác phẩm chuyển thể bao gồm: Your Letter, Strangers from Hell, Golden Spoon và Vigilante.

Sự phổ biến rộng rãi của các webtoons giúp thu hút khán giả sẵn sàng chờ đợi bộ phim dựa theo nó. Người hâm mộ trung thành rất phấn khích trước khi công chiếu phim.

“Khi một bộ truyện phổ biến được đăng theo kỳ, có rất nhiều người theo dõi nó” ông Woo nói. Câu chuyện đã có một đối tượng ủng hộ sẵn, thật tuyệt nếu bạn tạo được một giá trị khác từ nó. Bất cứ ai đọc truyện tranh cũng sẽ có một chút hứng thú với bộ phim và vì ngành công nghiệp phim truyền hình dựa trên rating, nên thật tốt khi có lượng khán giả ủng hộ sẵn.

Lý do thứ ba vì sao càng ngày webtoons càng phổ biến là vì chúng tiết kiệm thời gian và chi phí cho một bộ phim truyền hình. Nếu bạn sản xuất phim từ một câu chuyện gốc, mất rất nhiều thời gian để phát triển một câu chuyện, thì nhóm nghiên cứu của Naver cho biết các Webtoons giảm các bước đó, đó là lý do tại sao chúng được chào đón. Hơn nữa, qua webtoons chúng ta có thể chuyển thể chúng thành phim truyền hình, phim hoạt hình hoặc thậm chí là một cuốn tiểu thuyết in. Ngược lại, những cuộc phiêu lưu hàng ngày của một ban nhạc K-pop thậm chí có thể trở thành một webtoon.

Một nhóm nhạc K-pop đã phá kỷ lục, từng đoạt giải thưởng, gần đây đã phát hành một webtoon chính thức có tên Save Me, một sự hợp tác giữa công ty quản lý Big Hit Entertainment và nghệ sĩ Lico. Nó được phát hành trên Naver Webtoons, kể về cuộc phiêu lưu của các thành viên ban nhạc, với một chút thời gian thêm vào cốt truyện.

Bởi vì truyện gốc có một lượng fan trung thành nên các tác phẩm chuyển thể có thể phải đối mặt với những lời chỉ trích khi bộ phim không đáp ứng được kì vọng của họ.

Một trong những bộ phim được hoan nghênh nhất là Misaeng, được xây dựng rất tốt và sát với câu chuyện gốc. Một bộ phim với thể loại rất khác là The Scholar Who Walks The Night . Khi nhà sản xuất tuyên bố họ đang thực hiện bộ phim đó, mọi người đã nghi ngờ về nó. Đó là một bộ truyện giả tưởng, nhưng nó đã làm rất tốt.

Tuy nhiên tuân theo 100% nguyên tác không phải lúc nào cũng làm hài lòng khán giả. Ngay bây giờ bạncó thể chọn ngay một bộ truyện và xem bộ phim dựa trên nó để rút ra nhận xét của bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất