Phim Ảnh

Webdrama Trung Quốc - Con đường nổi tiếng 'khó bền'

LiLy
Chia sẻ

Có thể nổi lên từ webdrama đã khó, muốn giữ sự nổi tiếng sau đó lại càng khó hơn.

Hiện nay, webdrama (phim chiếu mạng) càng lúc càng trở nên phổ biến, được khán giả yêu thích không kém gì những bộ phim truyền thống chiếu đài (drama). So với drama thì webdrama đa dạng thể loại hơn và khán giả sẽ không phải đợi quá lâu ngày phim lên sóng bởi khâu kiểm duyệt rất nhanh. Một vài năm gần đây, webdrama có phần “lấn lướt” drama, điển hình như năm ngoái bộ phim hot nhất màn ảnh chính là Diên Hi công lược - một phim chiếu mạng.

“Diên Hi công lược” được coi là bộ phim chiếu mạng nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

Ngày trước, webdrama không nhận được nhiều quan tâm. Những bộ webdrama được sản xuất với quy mô nhỏ, vốn ít và dàn diễn viên chẳng có nhiều người biết đến. Vào khoảng thời điểm đó, nếu sao nào mà có thể “bạo hồng” nhờ webdrama thì đúng là kỳ tích. Và “bộ đôi Thượng ẩnHứa Ngụy Châu, Hoàng Cảnh Du hay “Thái tử phi” Trương Thiên Ái đã làm được việc này. Khi phim lên sóng, độ phổ biến của họ tăng chóng mặt, thậm chí không hề thua kém dàn tiểu sinh, tiểu hoa hàng đầu của màn ảnh lúc đó.

Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du

Khi những “người tiên phong” đã thành công thì những “người đi sau” chắc chắn cũng muốn có được thắng lợi như vậy. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, webdrama giống như một con đường nổi tiếng “không bền”, hôm nay bạn có thể đang là bông hoa nở đẹp nhất nhưng ngày mai có thể đã nhanh chóng lụi tàn.

Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Hình Chiêu Lâm, Trương Dư Hy, Hàn Đông Quân hay Hồ Nhất Thiên đều là những sao bạo hồng từ phim chiếu mạng. “Thái tử phi” Trương Thiên Ái từng rất được kỳ vọng sẽ thành công rực rỡ bởi cô nàng có nhan sắc và diễn xuất ổn, lại được công ty tích cực nâng đỡ. Nhưng rồi sự nghiệp của Trương Thiên Ái tụt dốc không phanh vì những scandal, bên cạnh đó, công ty chủ quản lại “bỏ rơi” cô để nâng đỡ người khác. Giờ tài nguyên trong tay Trương Thiên Ái đều rất tệ, cô khó lòng tìm được những tài nguyên tốt như vào thời điểm gần 3 năm trước.

Trương Thiên Ái

Nếu Trương Thiên Ái có hàng loạt scandal nghề nghiệp thì Hồ Nhất Thiên lại vướng scandal về chuyện tình cảm. Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp giúp Hồ Nhất Thiên bạo hồng, trở thành chàng tiểu sinh được săn đón hàng đầu. Nhưng rồi những scandal “một chân đạp nhiều thuyền”, ngoại tình, chê bai bạn diễn khiến hình ảnh đẹp của Hồ Nhất Thiên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy giờ Hồ Nhất Thiên vẫn còn nhận được nhiều vai nam chính nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết thì chẳng ai muốn mua phim của anh cả.

Hồ Nhất Thiên

Hình Chiêu Lâm, Thịnh Nhất Luân, Trương Dư Hy, Kim Thần đều không phải là những ngôi sao vướng tai tiếng ồn ào nhưng sự nghiệp của họ lại xuống dốc theo thời gian. Hình Chiêu Lâm, Thịnh Nhất Luân bị chê là “quá đơ”, Trương Dư Hy và Kim Thần lại không may mắn vì công ty chủ quản không mạnh. Đã từng “bạo hồng” và trải qua một quãng thời gian với “niềm vui chiến thắng” nhưng giờ họ đành ngậm ngùi nhìn mọi thứ trôi qua mà chẳng làm được gì.

Hình Chiêu Lâm

Thịnh Nhất Luân

Trương Dư Hy

Kim Thần

Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là Hàn Đông Quân. “Tam thiếu” của Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ từng khiến khán giả mê mệt vì vẻ điển trai lãng tử và rất chung tình. Những tưởng sự nghiệp sẽ càng thăng tiến, nào ngờ Hàn Đông Quân lại “trượt dốc” khá nhanh với một loạt phim chiếu không thành công gồm Hóa ra anh vẫn ở đây, Trở lại tuổi 20, Thanh xuân cực tốc. Công ty chủ quản Đường Nhân của Hàn Đông Quân luôn chiêu mộ được nhiều diễn viên tài năng nhưng đồng thời cũng không biết cách nâng đỡ, vì thế mà dần dần đã vùi dập tài năng của họ. Có vẻ như Hàn Đông Quân đang đi theo vết xe đổ này.

Hàn Đông Quân

Những ngôi sao bạo hồng từ webdrama đa phần đều có xuất thân từ những công ty nhỏ hoặc những công ty có khả năng quản lý kém. Chính vì thế nên khi bạo hồng, cách giúp đỡ về mặt tài nguyên của công ty cũng bị hạn chế, muốn cạnh tranh với những tiểu hoa, tiểu sinh nổi tiếng cũng khó hơn nhiều. Không chỉ công ty, mà ngay bản thân những ngôi sao đó cũng có thể khiến sự nghiệp bản thân tụt dốc vì những scandal của bản thân. Không phải sao nào cũng có thể đi trên con đường hắc hồng, nếu bạn không đủ thực lực để chống đỡ thì sẽ rất nhanh bị “gạch đá” của dư luận “dìm xuống tận đáy”. Dù đã từng nổi tiếng đến mức nào, nếu không có những tính toán chi li về mọi mặt thì những ngôi sao đó sẽ chẳng trụ vững được trong showbiz này lâu.

Hy vọng những bộ phim tiếp theo sẽ giúp các ngôi sao tìm lại được “mùa xuân thứ hai”, giữ vững được sự nghiệp chứ không phải để công sức bao năm cứ tiếp tục tụt dốc như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất