Phim Ảnh

Vượt ra khỏi hình tượng công chúa Mera, Amber Heard sở hữu cả đại dương hoài bão

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Là một người phụ nữ thông minh, tài năng và hiểu biết sâu rộng nhưng Amber Heard lại được biết đến nhiều hơn qua các biệt danh "vợ cũ Johnny Depp" và "mỹ nhân đào mỏ". Tuy nhiên, vai nữ chính Mera trong bộ phim "Aquaman" sắp tới sẽ khiến cả thế giới nhìn cô với tư cách "một diễn viên thực thụ".

Khoác trên mình bộ đồ nhung đen thêu hoạ tiết sư tử vàng cùng đôi giày cao da bóng, ngôi sao phim Aquaman Amber Heard khẽ lắc mái tóc ướt đẫm vì tuyết trước khi bước vào Tiệm Sách quý Bauman ở New York vào một ngày đầu đông. Dù trên tay nữ diễn viên đến từ Texas là quyển The Female Persuasion của nhà văn Meg Wolitzer vừa mua được, Amber vẫn say mê dạo khắp cửa tiệm và dừng lại trước Atlas Shrugged, tác phẩm khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất của nữ tác giả Ayn Rand. Chỉ cần lật vài trang, cô đã có thể chắc chắn rằng đó chính là ấn bản đầu tiên vì lời đề tặng được Ayn Rand gửi đến chồng mình là Frank O' Connor và người tình Nathaniel Brandon, cái tên mà sau đó đã bị xoá khỏi những tái bản kế tiếp khi họ không còn bên nhau.

Tuy sống ở Los Angeles, Amber là một khách quen thường xuyên lui tới tiệm Bauman tìm các tựa sách hay để bổ sung vào bộ sưu tập khổng lồ mà cô chất chồng làm vật trang trí trong nhà. Đối với Amber, một quyển sách cũ không chỉ có giá trị ở câu chuyện, mà còn là hơi ấm bàn tay của bao người chủ trước còn vương đâu đó giữa những trang sách, là những nơi chốn mà quyển sách đã đi qua, là những cuộc trò chuyện về nội dung sách đã mang những tâm hồn xa lạ đến gần nhau và đặc biệt là mùi hương đặc trưng của sự trường tồn cùng năm tháng.

Amber Heard - Người đẹp có gương mặt tỉ lệ vàng hoàn hảo nhất thế giới.

Thật khó tin khi ngôi sao Hollywood nóng bỏng, xinh đẹp với con đường học vấn đứt đoạn này lại có thể nói về văn học kinh điển như một chuyên gia, thông thạo tiếng Tây Ban Nha và là nữ diễn viên người Mỹ được trao danh hiệu Đại sứ của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Có một điều có thể chắc chắn rằng, Amber Heard không phải một quyển sách mà chúng ta nên vội đánh giá qua trang bìa.

“Đáng lẽ ra tôi không nên ngạc nhiên, nhưng Amber Heard là người có sự hiểu biết đáng nể. Mỗi lần nghỉ giữa các cảnh quay là mỗi lần tôi nhìn thấy cô ấy say mê đọc hết quyển sách này đến quyển sách khác” - Đạo diễn phim “Aquaman” James Wan đã nói về nữ diễn viên

Trong những năm gần đây, chuyện tình cảm của Amber đã khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực. Trải qua vụ ly dị ồn ào với “cướp biển” Johnny Depp, Amber lại gây xôn xao khi tay trong tay cùng tỷ phú thiên tài Elon Musk cho đến khi đường ai nấy đi vào đầu năm nay. Không như cuộc hôn nhân kết thúc bằng lệnh cách ly trước đây, họ vẫn duy trì tình bạn tốt đẹp, sau đó Amber tuyên bố độc thân và tập trung hơn vào bản thân mình.

Đã từng được nhiều người biết đến vì đời sống riêng tư hơn là tài năng diễn xuất, vai nữ chính trong bộ phim bom tấn vừa ra mắt Aquaman là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mỹ nhân sở hữu gương mặt hoàn hảo nhất thế giới. Tuy liều lĩnh công chiếu ở Trung Quốc tận hai tuần trước khi ra mắt tại Mỹ, tình hình doanh thu của Aquaman hiện đang rất khả quan và được dự đoán sẽ mang về 65 triệu đô ở thị trường nội địa, trong khi riêng Amber sẽ “bỏ túi” caste khủng lên đến 7 chữ số.

Jason Momoa, đạo diễn James Wan và Amber Heard trong tạo hình nhân vật Mera.

Trong bộ phim được đánh giá là hay nhất từ trước đến nay của DC, Amber Heard vào vai công chúa Mera nóng bỏng có mái tóc đỏ rực óng ả, trị vì vương quốc dưới đại dương và sở hữu sức mạnh phi thường. Đất diễn của cô nhiều đến mức đạo diễn James Wan đã đùa rằng tên bộ phim nên được đổi thành “Những cuộc phiêu lưu của Mera và trợ thủ Aquaman”. “Hậm hực” trước sự bất công này, nam diễn viên thủ vai siêu anh hùng Aquaman Jason Momoa đã “trả thù” Amber bằng cách lén lút xé đi cả chương cuối của quyển sách cô đang đọc.

Vì bộ phim có bối cảnh dưới nước, hai diễn viên chính phải dành hàng giờ liền gò mình trong những bộ đồ bó và dây da để mô phỏng chính xác các chuyển động ở thế giới dưới lòng đại dương. “Tôi cứ nghĩ cô ấy sẽ không chịu được và bắt đầu than phiền” - Jason Momoa nói về quá trình làm việc với Amber - “nhưng cuối cùng tôi lại là người rên rỉ khóc lóc nhiều hơn cô ấy. Phục thật đấy!”

Vẫn mạnh mẽ và luôn ngẩng cao đầu sau không ít những lùm xùm tình cảm là một điểm hấp dẫn ở người đẹp bí ẩn này. Sau bốn năm mặn nồng bên nữ nhiếp ảnh gia Tasya van Ree, cô đã gặp gỡ, phải lòng và đi đến hôn nhân với nam tài tử đình đám Johnny Depp. Chuyện tình của chàng và nàng đã từng đẹp như mơ, cho đến khi Amber tố cáo hành vi bạo hành của chồng và nộp đơn ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vỏn vẹn 15 tháng. Dù đã kí thoả thuận bảo mật, Johnny Depp lại hoàn toàn chối bỏ mọi cáo buộc, tiếp tục “bạo hành” Amber trên mặt báo và tuyên bố rằng tất cả những gì cô nói đều là một phần kế hoạch huỷ hoại danh tiếng của anh và chiếm đoạt tài sản. Ngược lại, Amber giữ im lặng và tuyệt đối không trả lời mọi câu hỏi liên quan đến Johnny trong các cuộc phỏng vấn.

Amber Heard thời còn mặn nồng bên Johnny Depp

Mang danh “mỹ nhân đào mỏ” nhưng Amber đã quyên góp toàn bộ bảy triệu đô mà cô nhận được từ vụ ly dị cho Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ, tổ chức phi chính phủ nơi cô là đại sứ và Bệnh viện Thiếu nhi Los Angeles. Số tiền này đã được dùng để bảo vệ phụ nữ, giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực liên quan đến giới tính và quan trọng hơn hết, tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng.

Trước khi chính thức hẹn hò vào năm 2017, Amber đã lọt vào mắt xanh của đại gia Elon Musk từ lúc đóng chung phim Machete Kills cùng chồng cũ Johnny Depp. Bị thu hút bởi vẻ đẹp hình thể lẫn tâm hồn của cô, Elon Musk đã không ngại ngần gửi email cho ekip làm phim nhờ họ gửi lời làm quen đến Amber, “với tư cách là bạn bè thôi vì cô ấy có vẻ là một người vô cùng thú vị.”

Amber Heard và hạnh phúc mới với tỷ phú Elon Musk sau cuộc hôn nhân tan vỡ.

Không ngại nói về Elon Musk trên truyền thông, Amber cho biết dù đã đường ai nấy đi, cô và anh vẫn đang duy trì tình bạn tốt đẹp. “Chúng tôi có rất nhiều điểm chung, chẳng hạn như sự ham học hỏi, tình yêu dành cho khoa học và việc anh ấy cũng quan tâm đến những điều thật sự có ý nghĩa với tôi. Vì sự kết nối đó nên chúng tôi vẫn có thể là bạn tốt và tôi luôn tôn trọng anh ấy”. Đồng thời khi được hỏi về những ồn ào gần đây của Elon Musk và việc từ chức chủ tịch Tesla, Amber chỉ cười, “Anh ấy chắc chắn không phải là một người nhàm chán.”

Là con giữa trong gia đình gồm ba chị em gái, tuổi thơ lớn lên ở ngoại ô bang Texas có ảnh hưởng nhất định đến Amber của ngày hôm nay. Yêu thích khoa học từ nhỏ, cô có thể dành cả ngày ở thư viện để đọc tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đan xen các vấn đề xã hội và chính trị. Sở thích này đã giúp định hình suy nghĩ, thái độ và khơi dậy trong Amber ước mơ trở thành một nhà hoạt động xã hội. Từ khi còn ngồi ghế nhà trường, cô đã bắt đầu quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận sau khi biết rằng họ đang giúp đỡ một cặp học sinh đồng tính bị tước đi quyền tham dự dạ tiệc cuối năm (prom), và nhiều năm sau Amber Heard đã được lựa chọn là đại sứ của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, tổ chức ngày xưa cô từng tiết kiệm từng đồng tiêu vặt để ủng hộ.

Amber Heard trong chuyến công tác với vai trò đại sứ của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

Sau khi chuyển đến Los Angeles, Amber bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng những vai phụ trong các loạt phim truyền hình và nhận được cơ hội thử sức với điện ảnh với bộ phim nổi tiếng Friday Night Lights. Dù đã hợp tác với rất nhiều những đạo diễn nổi tiếng như Tom Hooper (The Danish Girl), Niki Caro (North Country) hay Nick Cassavetes (Alpha Dog), cô vẫn không thể bứt phá khỏi những vai diễn “bình hoa di động” mờ nhạt, cho đến khi được chọn là người đảm nhiệm vai công chúa Mera mạnh mẽ có đủ đất diễn để toả sáng và để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Bên cạnh diễn xuất, Amber còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như vận động người dân trong kì bầu cử vừa qua và phát biểu về nữ quyền và bạo lực liên quan đến giới tính trước các quan chức cấp cao tại Liên Hiệp Quốc. “Amber thật sự quan tâm về những vấn đề đó vì cô ấy đã trải qua điều tương tự. Thế nên có thể cảm nhận được rằng những gì cô ấy nói xuất phát từ cảm xúc chân thật chứ không chỉ là một bài diễn văn suông.” - Laurent Sauveur, trưởng phòng ngoại giao của văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc nói về nữ diễn viên.

Ngôi sao “Aquaman” cầm bảng kêu gọi bầu cử xuống phố trong tháng Chín vừa qua.

Trong khoảng thời gian quay phim Aquaman, Amber còn chủ động liên hệ và làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ các nạn nhân tị nạn ở Mexico tìm nơi nương tựa. Tuy đấu tranh vì lợi ích xã hội, cô cho rằng Hollywood cũng còn rất nhiều vấn đề cần được lưu tâm, “Nổi tiếng là nơi hiện đại, tiên phong, nơi sự sáng tạo và trí tưởng tượng được biến thành sự thật, nhưng thật ra điện ảnh Mỹ là một nền công nghiệp sợ rủi ro, bảo thủ và ngại thay đổi.”

Đây cũng là lý do vì sao nữ diễn viên 32 tuổi hào hứng trước lời mời thử vai nhân vật Mera, một nữ siêu anh hùng kiên cường, độc lập và biết rõ mình là ai. Trong thời đại nữ quyền lên ngôi với sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật nữ ấn tượng, Mera của Amber Heard sẽ là cái tên tiếp theo truyền cảm hứng cho các thế hệ sau này, rằng phụ nữ không chỉ đẹp ở vẻ bề ngoài, mà còn đẹp ở tâm hồn, tài năng, sự tự tin và tự do làm bất cứ thứ gì mình muốn.

Tạo hình nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ của nàng Mera trong “Aquaman”

“Nghề diễn viên bận rộn, liên tục di chuyển đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận đánh đổi những điều thân thuộc.” - Amber Heard

Công việc bận rộn của một ngôi sao Hollywood và một nhà hoạt động xã hội đòi hỏi Amber phải luôn di chuyển, đặt chân đến những nơi chốn khác nhau và hiếm khi nào có được khoảng thời gian thảnh thơi ở nhà. “Việc liên tục di chuyển như vậy khiến tôi nhận ra rằng, dù có cơ hội khám phá thế giới, giúp đỡ mọi người và được làm thứ đam mê mỗi ngày, nhưng đổi lại chúng ta phải chấp nhận mất đi những cảm giác thân thuộc, như một mái ấm hay những người yêu thương.” - nữ diễn viên trải bày về cuộc sống bận rộn của mình - “Có lẽ lịch trình của tôi không phù hợp với sở thích sưu tầm sách, nhưng đối với tôi, chúng là những món đồ thân thuộc gợi nhớ đến quê nhà, đến gia đình và luôn nhắc nhở tôi rằng mình là ai trong cuộc sống vô thường này.”

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất