Phim Ảnh

Vương Lâm - Mẹ kế độc ác hại Ngô Cẩn Ngôn chết đi sống lại trong 'Hạo Lan truyện' từng khiến Triệu Vy, Lâm Tâm Như khổ sở

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Vào vai Cao Mẫn - mẹ kế của Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) trong phim truyền hình "Hạo Lan truyện", nữ diễn viên Vương Lâm (王琳) gây ấn tượng với vẻ ngoài sắc sảo, lòng đày dã tâm độc ác, khiến nữ chính liên tục ăn hành. Trước đó, cô cũng từng đóng chung với Triệu Vy, Lâm Tâm Như...

Hạo Lan truyện là phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ vừa lên sóng 2 tập đầu tiên trên kênh IQIYI. Bộ phim do Vu Chính sản xuất với sự trở lại của dàn diễn viên được yêu thích trong Diên Hi công lược như Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Hồng Nghêu, Đàm Trác, Lý Xuân Ái… cùng một số nhân vật mới Ninh Tịnh, Vương Lâm, Mai Tử Tuấn.

Trong tập đầu tiên vừa trình chiếu, nữ chính Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) đã bị mẹ kế Cao Mẫn nhiều lần hãm hại. Bà cùng con gái Tụ Ngọc (Lý Xuân Ái đóng) gài bẫy âm mưu giết chết Hạo Lan, đẩy cô xuống sông nhưng may mắn thoát chết. Khi lén trở về phủ đề tìm phụ thân trình bày mọi chuyện, Hạo Lan chứng kiến gia nhân tuân theo lời của Cao Mẫn, sát hại mẹ ruột cô, đẩy bà xuống giếng sâu.

Đau đớn với cái chết oan khuất của mẹ, Hạo Lan lại phải chứng kiến cảnh muội muội Tụ Ngọc thành thân với hôn phu của mình - công tử Giao (Hồng Nghêu đóng). Không dừng lại ở đó, nữ chính còn bị bán làm nô lệ, may được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) mua về rồi giúp đỡ.

Nếu như diễn xuất của các “người quen” từ Diên Hi công lược bị đánh giá chưa thoát khỏi cái bóng quá thành công kia, thì “người mới” Vương Lâm (王琳) trong vai Cao Mẫn lại được ngợi khen rất nhiều. Ánh mắt sắc lạnh, nụ cười vô cảm cùng nhiều mưu kế của bà khiến khán giả phải thực sự nổi da gà. Dù là phân cảnh trong đêm tối đẩy Hạo Lan xuống sông chết, hay cái gạt tay ra khỏi người của mẹ ruột Hạo Lan và ra lệnh ném bà xuống giếng, Vương Lâm cũng khiến người xem tâm phục. Có người cho rằng, ở tuyến vai phản diện, nữ diễn viên U50 đã làm rất tốt và ác độc hơn cả Cao Quý phi Đàm Trác lẫn Nhàn Phi Xa Thi Mạn cộng lại.

Trích đoạn phim Hạo Lan truyện tập 1.

Tuy nhiên, với những người yêu thích phim Hoa ngữ, Vương Lâm không phải cái tên xa lạ, nhất là với thể loại vai ác nữ như thế này. Bà sinh năm 1971, tốt nghiệp Viện Sân khấu Thượng Hải và bắt đầu đóng phim từ năm 1993. Ở thời điểm đó, cái tên Vương Lâm gây chú ý bởi nhan sắc yêu kiều diễm lệ, được Thời báo Nam Đô miêu tả “Trời sinh lệ chất, người sánh với hoa”.

Thế nhưng, sự nghiệp của Vương Lâm chỉ thực sự tỏa sáng trong vai Vương Tuyết Cầm của phim truyền hình Tân dòng sông ly biệt (情深深雨蒙蒙) do Triệu Vy, Lâm Tâm Như đóng chính. Vương Tuyết Cầm là mẹ kế của Lục Y Bình, là người vợ thứ chín của Lục Chấn Hoa, là người phụ nữ đầy quyền lực.

Trong phim, nhân vật của Triệu Vy nhiều lần bị Vương Tuyết Cầm hãm hại. Chính bà hại mẹ của Lục Y Bình là Phó Văn Bội bị đuổi khỏi Lục gia, khiến cả 2 mẹ con sống không bằng chết trong một căn nhà tồi tàn. Khi đóng vai diễn ác nữ này, Vương Lâm chỉ mới 30 tuổi nên phải hóa trang để trông phần già dặn và độc ác. Cũng chính vì diễn xuất quá đạt của mình, khi ra đường hay ghi hình các chương trình truyền hình khác, Vương Lâm nhiều lần bị khán giả căm ghét, thậm chí đứa trẻ nhìn thấy cô cũng phải khóc thét.

Trích đoạn phim “Tân dòng sông ly biệt”.

Sau đó, Vương Lâm tham gia một số phim khác như Hàn Chiêu nghi trong Khuynh thế hoàng phi đóng cùng với Lâm Tâm Như hay Phán Xuân trong Cung tỏa châu liêm cùng với Viên San San, Trương Gia Nghê… Những vai diễn phản diện, ác nữ nhiều mưu mô của bà lại được khán giả yêu thích hết thảy.

Ở tuổi 48, nữ diễn viên vẫn rất xinh đẹp, mặn mà. Vào cuối tháng 12/2018, khi xuất hiện tại một bữa tiệc, bà khiến khách mời lẫn khán giả bất ngờ trước thân hình nuột nà như con gái tuổi đôi mươi.

Sự trở lại đầy ấn tượng của nữ diễn viên Vương Lâm trong Hạo Lan truyện là một trong những lý do khiến khán giả quan tâm theo dõi bộ phim. Với những tình tiết gay cấn ngay từ tập đầu tiên, liệu rằng mẹ con Cao Mẫn - Tụ Ngọc sẽ còn bày trò gì với Hạo Lan, nhất là khi ở teaser tập 3-4, công tử Giao - chồng của Tụ Ngọc bỗng dưng muốn Hạo Lan trở về bên anh, sẵn sàng nâng cô lên làm chính thê. Điều này chắc chắn sẽ khiến hai mẹ con Cao Mẫn tức giận. Hãy cùng SAOstar đón xem các tập phim của Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất