Phim Ảnh

'Vũ trụ' hoạt hình Pixar và những chi tiết kì thú 'phim nào cũng gặp'

Mộc
Chia sẻ

Bạn có chắc rằng mình đã hiểu rất rõ về bộ phim hoạt hình Disney ưa thích không? Đây sẽ là những sự thật thú vị mà bạn không thể ngờ tới.

Toy Story series

1

Barbie trong loạt phim Toy Story được lồng tiếng bởi Jodi Benson, người cũng đã lồng tiếng cho nàng công chúa nổi tiếng Ariel trong phim Little Mermaid.

2

Dãy số bí ẩn “A113” xuất hiện trong tất cả các phim của Pixar chính là số lớp của trường Học viện Nghệ thuật California, nơi rất nhiều họa sĩ của Pixar học về hoạt hình trong những năm đại học.

3

Mặc dù không được nhắc đến trong phim, nhưng Andy dường như có quen biết với vợ chồng Carl và Ellie trong phim Up. Bằng chứng là có một tấm bưu thiếp của họ được đính trên bảng trong phòng Andy.

4

Người đồng viết kịch bản cho Toy Story - Joss Whedon đã nghĩ ra ý tưởng đưa vào phim chú khủng long “hâm hâm” Rex.

5

Trong kịch bản gốc của phim, Joss muốn Barbie sẽ là người giải cứu Buzz và Woody trong phần 1, nhưng lại lo ngại rằng như vậy bộ phim sẽ không thành công, vậy nên phải đến phần 2 chúng ta mới được thấy sự xuất hiện của Barbie.

6

Chiếc xe tải của nhà hàng Pizza Planet xuất hiện trong mọi bộ phim của Pixar, ngoại trừ The Incredibles, tuy nhiên nó cũng có xuất hiện trong video game của phim này.

7

Vào năm 1995, phải mất từ 4 - 13 giờ đồng hồ để render từng cảnh trong Toy Story, và đó cũng là bộ phim đầu tiên được tạo ra hoàn toàn bằng máy tính.

8

Toy Story 2 đã gần như không tồn tại vì ai đó đã vô tình xóa sạch file phim. Thật may khi một thành viên trong nhóm Pixar vẫn lưu một bản copy để làm việc ở nhà sau khi sinh.

Brave

9

Ban đầu Reese Witherspoon được phân vai lồng tiếng cho công chúa Merida trong Brave, nhưng sau đó được thay bằng diễn viên người Scotland Kelly Macdonald vì lý do vướng lịch trình.

10

Brave có sự góp mặt của 4 diễn viên trong series Harry Potter lừng danh: Kelly Macdonald (công chúa Merida) đóng vai Helena Ravenclaw, Robbie Coltrane (lãnh chúa Lord Dingwall) đóng vai Hagrid, Emma Thompson (hoàng hậu Elinor) đóng vai giáo sư Trelawney, và Julie Waters (mụ phù thùy) đóng vai Molly Weasley.

11

Tạo ra Merida cũng là cả một quá trình mất nhiều công sức, với tổng cộng 111.700 sợi tóc đỏ xoăn trên đầu cô.

12

Merida cũng là cô công chúa Disney đầu tiên không nói giọng Mỹ.

A Bug’s Life

13

Theo như trên internet, A Bug’s Life dường như dựa trên Seven Samurai của Akira Kurosawa, rất nhiều cảnh trong phim giống với bộ phim kinh điển này của Nhật.

Up

14

Trong Up, 20.622 quả bóng bay được dùng để nhấc bổng căn nhà của ông Carl, còn trên thực tế phải mất 9-12 triệu quả bóng bay mới nhấc được căn nhà kích cỡ tương tự.

15

Nhân vật phản diện trong Toy Story 3 - Lotso cũng xuất hiện trong 3 phim khác của Pixar: Toy Story, UpCars 2.

17

Nhân vật phản diện trong Up - Charles Muntz được đặt tên dựa theo kẻ đã ăn cắp quyền sản xuất của Walt Disney năm 1928, Charles Mintz. Bạn thử google xem!

Cars

16

Cars là bộ phim sinh lời nhiều nhất của Pixar, chỉ riêng lợi nhuận từ việc bán các món đồ ăn theo phim đã lên đến 10 tỉ đô.

Wall-E

18

Nhà thiết kế âm thanh huyền thoại Ben Burtt là người làm nên những giọng nói đặc biệt của Wall-E và cả nhân vật quen thuộc trong Star Wars robot R2D2. Ông cũng sản xuất âm thanh cho các bộ phim kinh điển như E.T, Indiana Jones, và cả loạt phim Star Trek.

19

Người giúp thiết kế nên Eve trong Wall-E cũng đã thiết kế nên chiếc iPod! Eve? Apple? Có vẻ như anh ta có cơ hội làm việc với giám đốc thiết kế của Apple không phải là một sự trùng hợp.

Finding Nemo

20

Rõ ràng là độ phổ biến của Finding Nemo đã gây ra một cơn sốt cá hề. Việc đánh bắt và mua bán “Nemo” quá nhiều đã khiến cho số lượng loài cá này giảm đi đáng kể. Thật là không tốt chút nào!

23

Dory là nhân vật được nhiều “like” nhất trên Facebook với hơn 25 triệu like. Nemo cũng không hề kém cạnh với 22 triệu like.

Inside Out

21

Dựa vào bạn xem Inside Out ở nước nào, Riley sẽ từ chối không ăn các loại rau khác nhau để phù hợp với nước đó. Nếu cô bé không ăn bông cải xanh trong phiên bản của chúng ta, thì ở Nhật cô bé sẽ từ chối ăn ớt xanh!

Monsters Inc, Monsters University

22

Trong Monsters Inc, khi Boo cố gắng giữ Sully ở lại chơi cuối phim, cô bé đưa cho Sully món đồ chơi Nemo. Đó cũng chính là “manh mối” đầu tiên cho bộ phim tiếp theo của Pixar 2 năm sau - Finding Nemo. Một chi tiết spoil đầy khôn khéo!

24

Pixar thật sự đã lập ra một trang web đăng ký học với đầy đủ chức năng cho việc quảng cáo Monsters University. Chỉ tiếc là giờ nó không còn hoạt động.

Trong suốt hơn 20 năm, hãng phim Pixar đã mang lại những thước phim ý nghĩa và có giá trị cho mọi lứa tuổi. Chúng ta hãy cùng chờ đón những bộ phim sắp ra mắt trong tương lai sẽ ẩn chứa những sự thật thú vị nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất