Phim Ảnh

Vũ Thu Phương, phim 'Shanghai' và nỗi oan 'siêu nổ' đến tận 9 năm sau mới được tỏ bày

Phương Thảo
Chia sẻ

Đọc dòng trạng thái mà Vũ Thu Phương chia sẻ gần đây, người hâm mộ đặt ra câu hỏi: hai vũ nữ quán rượu trong phim "Shanghai" - Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương đã dội "gáo nước lạnh" vào hi vọng từ người hâm mộ, hay chính những người diễn viên bị dội "gáo nước lạnh" lên ước mơ, nhiệt huyết khi ấy?

Lấy bối cảnh trước khi trận Trân Châu Cảng diễn ra, Shanghai là bộ phim trinh thám, chiến tranh, tâm lý Mỹ của đạo diễn Mikael Hafstrom, phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như John Cusack, Củng Lợi, Châu Nhuận Phát, Ken Watanabe, Jeffrey Dean Morgan,… Đặc biệt, sự góp mặt của hai người đẹp đến từ Việt Nam là Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương thu hút quan tâm đông đảo từ dư luận và công chúng Việt. Tuy nhiên, vai diễn cũng như thời lượng Nhã Kỳ, Thu Phương xuất hiện trên bom tấn này gây không ít ý kiến trái chiều.

Khán giả trông chờ gì ở vai diễn của hai người đẹp?

Shanghai là bộ phim kể về điệp viên bí mật người Mỹ tên Paul Soames (John Cusack thủ vai), đến Thượng Hải để điều tra cái chết bạn thân. Gặp Đại úy Quân đội Nhật Bản Tanaka (Ken Watanabe thủ vai) cùng hai vợ chồng ông trùm xã hội đen Anthony Lan Đình (Châu Nhuận Phát thủ vai) và Anna Lan Đình (Củng Lợi thủ vai), nam chính kết bạn với Anthony. Phát hiện ra bí mật của tình báo Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, tuy nhiên, anh lỡ “rơi vào lưới tình” người phụ nữ mang vẻ đẹp mặn mà Anna.

Bộ phim với nội dung hấp dẫn, đầu tư lớn cùng dàn diễn viên sáng giá thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ. Bên cạnh đó, khán giả Việt Nam không khỏi mong chờ vai diễn của hai người đẹp Việt Nam trong bom tấn. Kỳ vọng này là lẽ dĩ nhiên khi Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ rằng cô vào vai người mẫu quyến rũ, mà hễ nam tài tử Châu Nhuận Phát đến gần thì nguy cơ đe dọa tính mạng càng cao. Do đó, nhân vật đòi hỏi khả năng diễn xuất tinh tế, ánh mắt biết nói, khuôn mặt và cách đi đứng gợi cảm.

Nhan sắc mặn mà của Lý Nhã Kỳ hiện tại.

Cô từng được kì vọng về vai diễn ở bom tấn Hollywood.

Khán giả càng hi vọng hơn khi Nhã Kỳ khẳng định cô có 13 ngày làm việc cật lực từ sáng đến khuya, thậm chí, người đẹp phải tham gia điều trị “shock tâm lý” do chấn động tiếng nổ trong quá trình đóng phim.

Có cùng dạng vai Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương hóa thân thành người mẫu, mà theo cô chia sẻ là nội gián được cài vào. Chung chiến tuyến với nhân vật của Củng Lợi, Thu Phương có cơ hội làm việc và học hỏi từ ngôi sao Trung Quốc. Để hoàn thành vai diễn, người đẹp Việt Nam phải cố gắng, nỗ lực trong nhiều ngày.

Hai người đẹp có tạo hình cầu kỳ, lộng lẫy.

Ba giây xuất hiện trên phim Hollywood và sự thất vọng của khán giả!

Càng mong chờ, hy vọng về vai diễn nhỏ, nhưng đòi hỏi cao trong diễn xuất của người đẹp đến từ Việt Nam bao nhiêu, khán giả càng thất vọng khi xem phim bấy nhiêu. Không có cảnh ngã như họ từng chia sẻ với báo chí, càng không có cơ hội thể hiện biểu cảm khuôn mặt, hay nét quyến rũ ở dáng đi, Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương xuất hiện… ba giây, vào vai hai vũ nữ không tên tuổi, không lời thoại.

Sự xuất hiện chớp nhoáng của hai người đẹp.

Cảnh quay diễn ra trong quán rượu, khi phiến quân Trung Quốc bị quân đội Nhật tấn công. Giữa khung cảnh hỗn độn, ồn ào, hai vũ nữ do Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương vào vai - với trang phục cầu kỳ, lộng lẫy - bị máy quay lướt qua, chỉ kịp thể hiện động tác múa trong vòng… ba giây!

Vai diễn mờ nhạt của hai người đẹp như một “gáo nước lạnh” dội lên sự kỳ vọng, mong ngóng từ người hâm mộ. Thời điểm ấy, “mũi rìu” dư luận hướng vào Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương, trách họ quá phóng đại trước truyền thông. Để giờ đây, sau 9 năm, Vũ Thu Phương còn nhớ như in khoảng thời gian đó: “Quãng thời gian sau đó tôi đã nhiều lần muốn chết và thử tìm đến cái chết khi đọc những bài báo của mọi người rằng tôi đã lướt qua màn ảnh như thế nào, rằng tôi nổ ra làm sao”.

Nỗi oan 9 năm bây giờ mới được giãi bày

Đằng sau sự “lướt qua” của hai người đẹp Việt Nam trên phim Hollywood, sau vô số ý kiến chỉ trích cho rằng Nhã Kỳ, Thu Phương quá “nổ”, hai cô gái với giấc mơ Hollywood thuở ấy phải gánh chịu những gì? Đọc dòng trạng thái mà Vũ Thu Phương chia sẻ gần đây, người hâm mộ đặt ra câu hỏi: Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương dội “gáo nước lạnh” vào hi vọng từ người hâm mộ, hay chính họ bị dội “gáo nước lạnh” lên ước mơ, nhiệt huyết khi ấy?

Hình ảnh mà Vũ Thu Phương chia sẻ cùng dòng trạng thái.

Cô mở đầu câu chuyện về mình và “Shanghai”, Weinstein năm xưa.

Được chọn là diễn viên Shanghai, Vũ Thu Phương từng “vỡ òa” khi trợ lý Harvey Weinstein hứa hẹn: “Đó là vai thứ chính, một trong 3 nhân vật nữ do Củng Lợi, Rinko và chính cô (chỉ Vũ Thu Phương) thủ vai. Cô vào vai siêu mẫu, mật thám người Hoa có cá tính phức tạp: đẹp, quậy và chảnh”. Sau đó, vai diễn bị đổi thành vai nhỏ hơn, theo lời giải thích của Harvey: “Bởi vì tiếng Anh của cô không tốt nên không thể thu tiếng trực tiếp và phải đổi vai nhỏ hơn”.

Tuy nhiên, tại buổi ra mắt phim, Vũ Thu Phương “khóc lặng người”, cô nhớ lại cảm giác ấy: “Tôi tìm mãi, tìm mãi… Những mong thấy được hình ảnh của mình trên màn ảnh, và tôi đã khóc lặng người khi thấy bản thân mình lướt qua. Nó quá mờ nhạt, quá thất vọng, tại sao cảnh quay của tôi bị cắt nhiều đến thế? Tại sao tôi chỉ như một “bóng ma” trong phim?”. Lời giải thích: “Do chính trị Hong Kong và Thượng Hải, phim bị cắt nhiều” khó ngăn sự thất vọng, buồn tủi, thậm chí là sợ hãi trong Vũ Thu Phương lúc bấy giờ.

Bộ phim khiến Vũ Thu Phương mơ mộng nhiều, nhưng cũng thất vọng không ít!

Đặc biệt, cô khẳng định Harvey Weinstein từng gạ cô đến khách sạn “họp đêm”.

Câu chuyện đằng sau sự xuất hiện chớp nhoáng của mình ở Shanghai và lời tố cáo Harvey Weinstein từng mời đến khách sạn “họp đêm” và “dạy cách đóng cảnh nóng” là lời cảnh tỉnh từ Vũ Thu Phương với những cô gái đang ôm giấc mơ Hollywood phù phiếm. Cô nói: “Tối nay tôi đọc bài báo về ông Harvey và mọi thứ lại cồn cào trỗi dậy như mới xảy ra ngày hôm qua. Tôi nghĩ mình không thể im lặng nữa, đến lúc tôi phải giải thoát cho bản thân mình. Đến lúc tôi đã có thể giải thích được lí do của “bom xịt” Shanghai và lí do tôi từ bỏ giấc mơ Mỹ và hợp đồng với Weistein Film”. 

Vũ Thu Phương kết lại chia sẻ của mình.

Rời xa hào quang showbiz, lui về chăm chút cho gia đình nhỏ, giờ đây, người đẹp Việt Nam đã có thể trả lời dư luận về ba giây chớp nhoáng năm xưa, cũng như sự thất vọng của người hâm mộ thời điểm đó và nỗi oan “siêu nổ”. Cho đến thời điểm này, câu chuyện về diễn viên Việt Nam góp mặt ở phim Hollywood, đặc biệt là thời gian xuất hiện trên màn ảnh vẫn luôn dành sự quan tâm từ khán giả. Tuy nhiên, đằng sau bề nổi ấy, các diễn viên “ôm giấc mộng phù hoa” đã phải đánh đổi nhiều thứ, thậm chí bị đe dọa về nhân phẩm, bị “cướp” đi ước mơ, nhiệt huyết…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất