Phim Ảnh

'Vu quy đại náo': Liệu 'ế' còn là 'xu thế' khi ta tìm thấy mảnh ghép hoàn hảo của đời mình?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Ra mắt ngay dịp đầu năm, "Vu quy đại náo" của đạo diễn Lê Thiện Viễn mang đến những hình ảnh gần gũi, thân thương qua khung cảnh đám cưới vùng quê trên đất Việt. Dù vậy, bên cạnh không khí vui tươi, rộn ràng đúng với tinh thần mùa lễ hội là những câu chuyện tình yêu đầy xúc cảm trong ngày thành hôn.

Đánh dấu sự trở lại của “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng kể từ Vòng eo 56, Vu quy đại náo trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh được mong chờ nhất đầu năm 2019. Lấy bối cảnh chính là miền Tây sông nước nhằm tạo ra những thước phim mộc mạc mà bình yên, Lê Thiện Viễn không chỉ mang lại một bức tranh đậm chất làng quê Việt với gam màu ấm, xây dựng thành công mô hình đám cưới cổ truyền mà còn đưa vào đó cái tình, cái nghĩa từ những con người chân chất, thật thà, đến với nhau bởi mối nhân duyên.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh hành trình chạy trốn hôn nhân của bộ 3 “quyết FA” là Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành). Như một quy luật tự nhiên - “trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng”, song, ngay từ giây phút định mệnh khi cả Trang và Ngọc lập nên giao ước rằng một trong hai sẽ không ai theo chồng bỏ bạn, hay nói cách khác là chị em hoạn nạn có nhau, bạn ế mình cũng FA thì chính họ đã chọn cho mình một hướng đi gian nan hơn bao giờ hết. Bởi dẫu cho vẫn luôn mạnh miệng tuyên bố châm ngôn sống: “Ế là xu thế”, cả hai cũng chẳng thể chống lại “thánh chỉ” của phụ huynh.

Trớ trêu hơn nữa khi người làm chứng ngày ấy và đồng thời là cậu bạn thân từ thời niên thiếu của hai nàng lại vô tình trở thành đối tượng được mai mối cho Trang. Kết quả cho cuộc “ép duyên” này là phi vụ bỏ trốn ngoạn mục của bộ ba cứng đầu. Tuy nhiên, chính hành trình đó lại mang đến cho họ những cuộc gặp gỡ định mệnh, đủ để thay đổi chân lý và khiến “hội ế bền vững” quyết định đấu tranh cho tình yêu của đời mình.

Quyết tâm không “chống lầy” nha cả nhà!

Phản ứng cực gắt của Trang khi nghe tin sắp xuất giá…

cũng không bằng tiếng lòng của Hiền lúc này!

Hoàng cũng sợ lấy vợ lắm!

Dứt áo ra đi khi chẳng nói nửa lời vì sợ hai chữ “hôn nhân” là vậy nhưng cả ba lại chọn cách mưu sinh hoàn toàn đối lập với chính họ - kinh doanh dịch vụ tổ chức tiệc cưới “xịn nhất miền Tây”. Từ đây, theo đúng sở trường, mỗi người một nhiệm vụ. Nếu Trang phụ trách nấu nướng, Hiền là chuyên viên trang điểm thì Hoàng sẽ chỉ huy bộ phận âm thanh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện tình cờ của chàng ca sĩ vô danh tên Tài (Hồ Vĩnh Anh) - “soái ca” lãng tử có sức lay động trái tim quả quyết của cô nàng cá tính Hiền và dì Hai (Việt Hương) - người phụ nữ có trái tim ấm áp kiêm “trùm ế” của phim cũng sẽ trở thành một trong những nhân vật chủ chốt nằm kế hoạch tác chiến này.

Công ty “ba thành viên” được thành lập nhanh chóng

Sau đó chúng ta có năm

Vốn có ý định ban đầu là để kiếm kế “hoãn binh”, liệu có ai ngờ, chính kế hoạch do bộ ba bày ra lại là “con dao hai lưỡi”, vừa giúp họ thoát thân nhưng cũng là con đường dẫn họ đến với “lễ vu quy” của chính mình. Bởi đằng sau cái vẻ hào nhoáng, tiếng pháo linh đình hòa cùng tiếng trò chuyện rộn rã là cả một câu chuyện được chất chứa .Thậm chí, đâu đó vẫn tồn tại nhiều góc khuất.

Việc trở thành những người làm nên sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng nhất hay còn gọi là ekip tạo ra một “happy ending” cho các cặp đôi khiến Trang và Hiền dần hiểu ra ý nghĩa của hôn nhân quan trọng với họ đến nhường nào. Tuy rằng, có thể một lễ đường không nói lên tất cả nhưng là phận nữ nhi, ai cũng cần một “bến đỗ” cho riêng mình.

Bởi đứng trước tình yêu đâu ai biết được chữ ngờ, dù trong phim, Trang hiện lên trong hình ảnh một cô nàng thông minh và quyết đoán thì đứng trước muôn vàn thách thức, người con gái ấy cũng có lúc yếu lòng và cần một điểm tựa. Hay Hiền, cô bạn cá tính dám chống lại cả thế giới để được “độc thân” là thế, vậy mà việc gặp phải tiếng sét ái tình vẫn khiến nàng ta ngày đêm si mê đến nỗi “xuất khẩu thành thơ”, thậm chí là trở thành dân “thả thính” chuyên nghiệp.

Đây là Hiền khi còn “độc thân vui tính”

Và khi gặp Tài thì…

“Trời cũng đổ mưa rồi. Sao Tài còn chưa đổ Hiền?”

Xuyên suốt bộ phim không chỉ là câu chuyện về tình yêu lứa đôi mà còn ánh lên tình thương gia đình. Là bậc trưởng bối, ai chẳng mong hạnh phúc đến với con em mình. Sẽ chẳng bao giờ là đủ để quan tâm và lo lắng, chính vì lẽ đó mà họ - những người mang trong mình trọng trách như “ông mai-bà mối” trong nhà luôn canh cánh một nỗi ưu phiền. Đó là mong cho đến ngày con cái yên bề gia thất. Hiểu được điều này, Vu quy đại náo truyền tải đến người xem thông điệp ấy như một lời nhắn nhủ để những người làm con có thể hiểu được nỗi lòng của mẹ cha.

Bên cạnh nội dung mới lạ, khả năng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên chính cũng góp một phần không nhỏ làm nên thành cho bộ phim. Có một điều mà khán giả sẽ thấy rõ khi thưởng thức Vu quy đại náo là sự duyên dáng và nhập vai một cách hoàn hảo của bộ ba Diệu Nhi - La Thành và Ngọc Trinh.

Nếu trước đó còn khiến công chúng e ngại khi đảm nhận vai nữ chính thì đến đây, Ngọc Trinh lại gây bất ngờ bởi lối diễn xuất tự nhiên. Tuy không có nhiều kinh nghiệm trong vai trò một diễn viên, song, người đẹp vẫn thành công trong việc nắm bắt tâm lý nhân vật và lột tả được cảm xúc của Trang ở những phân đoạn cao trào.

Không riêng Ngọc Trinh, là hai cái tên đình đám đang nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây, Diệu Nhi và La Thành chinh phục người xem bởi lối diễn xuất duyên dáng, chinh phục từ những pha hài hước cho đến những cảnh đòi hỏi nội tâm sâu sắc.

Nhìn chung, Vu quy đại náo không chỉ mang lại hiệu ứng hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật từ âm thanh đến hình ảnh mà nội dung còn chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn. Chính vì vậy, các bạn hãy nhanh chân ra rạp để được biết chi tiết về hàng loạt những tình huống bi hài mà bộ ba “bá đạo” phải trải qua cũng như bí kíp thoát ế của họ nhé!

Vu quy đại náo chính thức khởi chiếu vào 22/02/2019 tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất