Phim Ảnh

'Vu quy đại náo': Bộ phim khiến khán giả không thể dừng cười nhờ dàn danh hài nhiều thế hệ

Phương Thảo
Chia sẻ

Những con người, tính cách, câu chuyện trong "Vu quy đại náo" được xây dựng khá cường điệu, song vẫn được xử lý một cách khéo léo, tự nhiên qua màn thể hiện của các gương mặt hài nhiều thế hệ, làm bật lên tiếng cười duyên dáng cho toàn phim. 

Vu quy đại náo không chỉ đánh dấu sự trở lại của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh trong vai trò diễn xuất, mà còn quy tụ không ít gương mặt có nhiều sức hút, các danh hài ở nhiều độ tuổi. Bộ phim cũng sở hữu đề tài vui nhộn, xoay quanh Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Vu quy đại náo ra rạp trước sự hoài nghi của số đông khán giả, đa số ý kiến cho rằng phim thuộc thể loại “hài nhảm”, “hài lố” như những phim Việt công chiếu vào các mùa Tết trước đây. Song, bộ phim đã cho người xem một cái nhìn hoàn toàn khác, phim gây cười nhưng không lố, hài mà không nhảm. Với chất hành trình khá bất ngờ, tác phẩm đan cài khéo léo những mảng miếng hài cùng với câu chuyện thấm thía về tình yêu, tình bạn, tình thân.

Đầu tiên, phải kể đến hai gương mặt hài trẻ trung, đóng vai trò lớn trong toàn bộ phim là La Thành và Diệu Nhi. Hóa thân thành anh chàng giàu có nhưng ngu ngơ Hoàng, càng về cuối phim, La Thành càng chiếm được cảm tình từ phía người xem. Trong khi đó, Diệu Nhi gần như chiếm toàn bộ “spotlight” bởi sự hài hước, “lầy lội” nhưng vẫn rất đáng yêu, duyên dáng. Tại đây, những câu “thả thính” của cô nàng Hiền trở thành điểm sáng của Vu quy đại náo, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Bên cạnh đó, nhân vật dì Hai do nữ danh hài Việt Hương đảm nhận cũng gây ấn tượng cho khán giả. Với phong cách hài đặc trưng của mình, Việt Hương tạo nên những tiếng cười sảng khoái ngay từ những phút đầu xuất hiện. Dáng bơi chẳng giống ai, cách nói lắp gây nhiều hiểu nhầm, câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng tiếc nuối thời còn trẻ… đã tạo nên một chân dung dì Hai độc đáo, “lầy lội” nhưng cũng rất dễ thương.

Trong khi đó, tuyến nhân vật gia đình của Trang, Hoàng, Hiền cũng được thể hiện tròn trịa bởi những danh hài kỳ cựu như Chí Tài, Chi Phụng, Lê Giang, Tiết Cương… Với các “bảo chứng tiếng cười” này, bộ ba gia đình vừa đem đến tiếng cười xuyên suốt cả phim, vừa làm bật lên ý nghĩa về tình thân, tình gia đình một cách dễ chịu, hợp lý. Đó là người ông chuyên dùng võ thuật ép cháu gái lấy chồng, dì Ba mê cá độ bóng đá, đặt trọn niềm tin vào Cristiano Ronaldo, hay cặp đôi anh chị “như mèo với chuột”, nhưng vẫn nhất quyết muốn “tống khứ” em trai để được chính thức ở với nhau…

Từ những gương mặt trẻ trung đến các danh hài kỳ cựu, Vu quy đại náo còn quy tụ hai gương mặt gây cười rất “hợp xu hướng” là Huỳnh Lập và Quang Trung. Vẫn “lầy lội” và “nhây” như thường thấy, cặp đôi hài hước này như mang nguyên chân dung và nét duyên dáng của chính mình ngoài đời lên màn ảnh, khi hóa thân thành hai anh chàng được thuê chuyên phá đám cưới, để rồi cuối cùng bị cấm dự đám cưới của bất cứ ai…

Không dừng lại ở đó, bộ phim của Ngọc Trinh và Diệu Nhi còn tỏ ra chiều chuộng khán giả khi sở hữu những gương mặt khách mời “chất đừng hỏi”. Đó là nữ ca sĩ Thủy Tiên, Tài Smile, Âu Bảo Ngân, Thủy Hương, Mâu Thủy và đặc biệt là “chú” Quang Đại - người có khả năng “thả thính” không kém gì Diệu Nhi - trong vai bạn trai của… dì Hai Việt Hương. Mỗi lần xuất hiện, các khách mời đầy sức hút của Vu quy đại náo lại làm “đại náo” rạp chiếu và khiến người xem không khỏi bất ngờ, thích thú.

Không ít khán giả cho rằng, Vu quy đại náo là bộ phim khá đậm màu sắc hài Châu Tinh Trì, thậm chí nhiều hơn tác phẩm mới nhất Tân Vua Hài Kịch của “vua làng hài” họ Châu. Những con người, tính cách, câu chuyện được xây dựng khá cường điệu, song vẫn được xử lý một cách khéo léo, tự nhiên qua màn thể hiện của các gương mặt hài nhiều thế hệ, làm bật lên tiếng cười duyên dáng cho toàn phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất