Phim Ảnh

Vu Chính lên tiếng khi 'Bên tóc mai không phải hải đường hồng' bị đánh giá điểm thấp

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Gần đây, Vu Chính đã lên tiếng về việc cách cho điểm cũng như bình luận ác ý trên Douban của một người dùng, và từ câu chữ của nhà biên kịch có thể biết được người hâm mộ của nghệ sĩ nào làm ra.

OST cùng tên với tác phẩm phim Bên tóc mai không phải đường hồng

Gần đây, tác phẩm phim thuộc thể loại tình yêu, quốc dân do Huỳnh Hiểu Minh Doãn Chính đảm nhận vị trí song nam chính, Vu Chính trong vai trò làm biên kịch đã chính thức được phát sóng trên Iqiyi. Bên tóc mai không phải hải đường hồng là bộ phim thuật về câu chuyện lớp kinh kịch trong thời dân quốc, có thể nói đây là một trong những tác phẩm hiếm thấy trong những năm gần đây.

Bộ phim do Vu Chính biên kịch cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng vì liên quan đến nhân vật trong nội dung phim. Tuy mới phát sóng hai tập nhưng Bên tóc mai không phải hải đường hồng đã nhận phải hiện tượng cho điểm ác ý. Có một cư dân mạng thẳng thắn nói nội dung phim là rác ruổi, có thể cho một điểm đã là rất hay.

Thân là biên kịch của Bên tóc mai không phải hải đường hồng, khi gặp phải bình luận và đánh giá ác ý như vậy thì Vu Chính đã nhanh chóng ra mặt để tranh luận trên mặt lý trí. Ông nói rằng bộ phim này chủ yếu muốn nâng cao hình ảnh của di sản văn hóa phi vật thể, có thể làm được điểm này đã tốt rồi. Về việc đánh giá điểm số đều vì lượt xem cũng như theo đuổi phim, bản thân Vu Chính không quan tâm.

Từ bài đăng trên Weibo của Vu Chính có thể thấy được tuy ông nói rằng có thể tuyên truyền di sản văn hóa phi vật thể của nước nhà là được nhưng từ những câu chữ của ông có thể thấy được bất mãn trong phần đánh giá điểm thấp. Khi Vu Chính biết được người đánh giá ác ý như vậy do người hâm mộ của một ai đó làm nên thì thẳng thắn nói “cạn ngôn”. Toàn văn không chỉ thẳng tên của một nghệ sĩ nào trong giới giải trí nhưng có thể biết ông đang ám chỉ ai và dân mạng ai nấy đều rõ.

Trên thực tế, Bên tóc mai không phải hải đường hồng tuy có tình tiết mới mẽ nhưng chủ đề lớn lại có điểm khá tương đồng với Trần tình lệnh được phát sóng vào năm ngoái vì đều nói về tình bạn bè cách mạng giữa hai nam nhân. Cũng chính vì lý do này đã gặp phải nhiều bình luận và đánh giác ác ý từ người hâm mộ của Tiêu Chiến, điểm ác ý này thì thật sự không nên làm.

Vu Chính viết:

Mới sáng thức dậy đã có nhiều bạn nói với tôi rằng có người để lại bình luận ác ý trong Douban của Bên tóc mai không phải đường hồng và còn đánh giá 1 điểm, và còn nói là người hâm mộ của ai kia, tôi cười ngất. Đầu tiên bản thân tôi không mấy quan tâm đến điểm đánh giá trên Douban, mấy năm trước từng vì mấy cái điểm số này mà cảm thấy rất khó thở nhưng nghĩ kỹ lại chúng tôi làm phim là vì cái gì? Không phải là muốn cho khán giả có thêm niềm vui mới, sau đó muốn làm rạng danh di sản văn hóa phi vật thể của mình hay sao? Mục đích đã đạt được, về mấy bình luận ác ý thì tất cả đều là tranh danh đoạt lợi, không phải quá ghê tởm sao?… Người hâm mộ của ai đó cũng tốt, không liên quan gì tới anh ta, tôi cũng không muốn liên lụy người vô tội vì ai đứng lên cũng không dễ dàng. Nhưng mấy bạn nhỏ à, thay vì làm hư nồi cháo của người ta thì về mà hầm tốt canh của mình đi….

Trước mắt điểm Douban của Bên tóc mai không phải hải đường hồng đã chính thức xuất hiện; tuy 6,9 điểm là con số khá cao trong những bộ phim trong nước nhưng không ít cư dân mạng nói rằng tác phẩm phim này phải được 7 điểm trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất