Phim Ảnh

Vu Chính ăn cắp bản quyền của Quỳnh Dao nhưng 3 năm trôi qua mà vẫn không xin lỗi

Joyce
Chia sẻ

Thấm thoát đến nay vụ án kiện tụng bộ phim "Cung tỏa liên thành" của Vu Chính xâm phạm bản quyền tác phẩm "Mai hoa lạc" của Quỳnh Dao cũng đã phán quyết được 3 năm rồi. Thế nhưng Vu Chính vẫn chưa chịu xin lỗi Quỳnh Dao.

Những ngày vừa qua, báo chí truyền thông lớn của Trung Quốc đều đưa tin vụ án xâm phạm bản quyền của Vu Chính đã thua kiện được 3 năm, thế nhưng Vu Chính lại nhất quyết từ chối việc xin lỗi khiến cho Quỳnh Dao không thể nào nhịn được nên đã yêu cầu tòa án thi hành cưỡng chế chấp hành Vu Chính.

Vụ kiện giữa Quỳnh Dao và Vu Chính vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo báo chí đưa tin, nội dung cụ thể là vào năm 2015 Quỳnh Dao được phán quyết thắng kiện, Vu Chính bị phán phải công khai xin lỗi Quỳnh Dao và đền bù thiệt hại tổng cộng 5 triệu NDT (18 tỷ VND). Thế nhưng đã 3 năm trôi qua, Vu Chính vẫn chưa thi hành phán quyết của tòa án, vẫn chưa chủ động công khai xin lỗi. Vào tháng 01 năm 2018, tòa án Bắc Kinh Trung Quốc đã nhận được đơn kiện của Quỳnh Dao yêu cầu phía tòa án thi hành cưỡng chế chấp hành vụ án xâm phạm quyền tác giả của Vu Chính và bên cạnh đó cũng công khai các chi tiết chấp hành như sau:

Tháng 1, tòa án liên hệ Vu Chính nhưng anh tắt máy, liên hệ với người đại diện khác của bị cáo thì nhận được thông tin rằng những người đại diện này không có cách thức liên lạc với Vu Chính.

Tháng 2, tòa án gửi văn thư, tài liệu pháp luật liên quan đến vụ án kiện tụng đến công ty của Vu Chính nhưng lại bị công khai từ chối nhận.

Tháng 3, Vu Chính ủy thác cho người đại diện lần thứ nhất đến tòa án chấp nhận thảo luận, nói chuyện. Lần thứ 2 tự xưng rằng muốn thương lượng, bàn bạc hòa giải với phía Quỳnh Dao nhưng Quỳnh Dao đã từ chối việc hòa giải với Vu Chính và yêu cầu tòa án thực hiện cưỡng chế chấp hành với phía bị cáo.

Mọi người chắc hẳn vẫn còn ấn tượng sâu đậm với vụ án năm đó của Vu Chính Quỳnh Dao. Với tình trạng đạo văn rõ ràng, những loại bằng chứng rành rành, xác thực thì việc Vu Chính thua kiện cũng là điều hiển nhiên.

“Cung tỏa liên thành” (phải) có nhiều tình tiết đạo “Mai hoa lạc” của Quỳnh Dao.

Tòa án đã phán quyết như sau:

1. Bắt đầu từ ngày phán quyết trở đi, lập tức tạm ngưng hành vi tuyên truyền, phát sóng và sao chép của bộ phim truyền hình Cung tỏa liên thành.

2. Bị cáo Vu Chính cùng với công ty tuyên truyền văn hóa Hồ Nam trong 10 ngày kể từ ngày phán quyết cần phải bồi thường thiệt hại cho nguyên cáo tổng cộng 5 triệu Nhân dân tệ (18 tỷ VND).

Ngoài những phán quyết này, bên phía thua kiện là Vu Chính còn phải tuyên bố công khai xin lỗi Quỳnh Dao trên các trang báo lớn nổi tiếng như kênh Phượng Hoàng, kênh Tân Lãng, kênh Sohu, kênh Lạc Thị,…

Thế nhưng đến nay đã 3 năm rồi và Vu Chính vẫn chưa thực hiện việc công khai xin lỗi này.

Từ khi vụ kiện của Quỳnh Dao bị phán thua kiện đến nay, nhìn chung mọi người có thể thấy Vu Chính không hề nhận được bất kỳ ảnh hưởng xấu nào. Mấy năm gần đây Vu Chính đã liên tiếp quay được không ít bộ phim truyền hình như Bán yêu khuynh thành, Truy tìm ký ức, Triều Ca, Phượng Tù Hoàng,…

Bản thân Vu Chính cũng là kiểu người có muôn ngàn cách để lộ mặt công khai, tạo nhiệt độ cho bản thân. Điển hình như trước đây khi tham gia vào chương trình Sự ra đời của diễn viên với tư cách là người bình luận, Vu Chính đã phê bình hạ thấp nữ diễn viên Huỳnh Lộ và khen ngợi hết lời nữ diễn viên Lưu Vân, sự việc này đã khiến cho dân cư mạng bình luận ầm ĩ, nổi lên đầy phong ba lúc bấy giờ.

Chỉ có thể nói rằng môi trường nội địa Trung Quốc vẫn còn quá xem nhẹ vấn đề đạo văn, sao chép. Có thể nói người mặt dày không biết xấu hổ như Vu Chính có lẽ là thiên hạ vô địch rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất