Phim Ảnh

Với chiến thắng của Joker, Vũ trụ Marvel không phải hướng đi duy nhất?

Grassie
Chia sẻ

Joker đã chứng minh rằng khán giả hoàn toàn sẵn sàng ra rạp và say mê với một nhân vật truyện tranh u tối và gai góc như Arthur Fleck.

Trong tác phẩm mới nhất của Warner Bros., Joker qua màn thể hiện của nam tài tử Joaquin Phoenix không còn đại diện cho phe ác trong cuộc chiến với Người Dơi, mà trở thành trung tâm của quá trình người đàn ông mắc bệnh tâm lý đóng vai gã hề bị xã hội biến chất, hoặc khiến tâm lý lệch lạc sẵn có của anh bùng nổ.

Arthur luôn mong mình sẽ trở thành một diễn viên hài độc thoại. Còn Joaquin Phoenix gần như độc diễn suốt cả bộ phim. Joker mơ một ngày được tỏa sáng trên sân khấu, và Joker chính là màn thể hiện đỉnh cao của nam tài tử sinh năm 1974.

Những cảm xúc từ ngây ngô, hy vọng, đau khổ, phẫn uất đến tàn nhẫn đều được nam tài tử đẩy lên đến tột đỉnh.

Đứng độc lập với Vũ trụ điện ảnh DC, tác phẩm vẫn nhanh chóng thu về 119 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ và 152 triệu USD trên các thị trường quốc tế chỉ sau 5 ngày công chiếu.

Thành công phòng vé của Joker đã nói lên rằng Marvel không phải là cách duy nhất để đưa nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng.

Tác phẩm không phải một bộ phim siêu anh hùng mà hoàn toàn thuần tâm lý, thậm chí được lấy cảm hứng từ Taxi Driver The King of Comedy của đạo diễn Martin Scorsese.

Điệu nhảy rợn người của Joker.

Vài năm trước, nhân vật Joker đã nhận được sự hoài nghi từ phía công chúng, nhưng Warner Bros. đã đặt cược vào đạo diễn Phillips và nam diễn viên thực lực Joaquin Phoenix rồi nhận “trái ngọt”.
Bộ phim thu về 39,35 triệu USD tại quê hương Bắc Mỹ trong ngay ngày đầu tiên ra rạp, mặc dù bị dán nhãn R giới hạn đối tượng khán giả ra rạp.

Những gì bộ phim làm được đã chứng minh rằng: có nhiều hơn một cách để đưa các nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng và được khán giả hưởng ứng mạnh mẽ.

Đến nay, màn độc diễn của Joaquin Phoenix đã giúp bộ phim nhận được số điểm 9/10 từ 208.894 đánh giá trên trang tổng hợp IMDb.

Từ khởi đầu khiêm tốn, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng lên một đế chế khổng lồ với doanh thu 22,5 tỷ USD từ 23 bộ phim.

Những hãng phim khác cũng nỗ lực phát triển các vũ trụ chung, nhưng không ai trong số đó có thể tạo nên thành công tương tự Marvel. Vũ trụ DC cũng vội vã bắt kịp đối thủ với Justice League, để rồi nhận lại “trái đắng” trên cả phương diện thương mại lẫn sự ủng hộ từ khán giả.

Điều đó khiến Warner Bros. buộc phải cân nhắc lại mọi thứ và giờ tập trung vào phát triển các bộ phim độc lập.

Theo cây bút Chris Agar của ScreenRant, DC nhận ra việc đánh bại Marvel là bất khả thi, và họ phải thử làm điều mà Marvel không bao giờ làm được. Marvel có lẽ sẽ chẳng bao giờ làm một bộ phim dán nhãn R.

Joker là một ác nhân khác xa Venom hay Logan. Có lẽ chính điều này đã hấp dẫn Joaquin Phoenix, nam tài tử thực lực từng từ chối đóng Doctor Strange của MCU.

Nhân vật ra rạp và không mang theo tham vọng xây dựng một chuỗi phim, yếu tố trong truyện tranh cũng chỉ được sử dụng một cách hạn chế. Hoàng tử tội ác Joker không giống như bất cứ điều gì mà người xem từng thấy trong truyện tranh hay các bộ phim trước đó.

Nếu tham gia, Iron Man Robert Downey Jr cũng khó lòng vượt mặt Joker của Joaquin Phoenix.

Năm nay, Avengers: Endgame đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Không thể phủ nhận rằng, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng được một cộng đồng người hâm mộ khổng lồ và trung thành.

Tuy nhiên, Joker đã chứng minh rằng khán giả hoàn toàn sẵn sàng ra rạp và say mê với một nhân vật truyện tranh u tối và gai góc như Arthur Fleck. Và DC vẫn nắm trong tay hàng loạt nhân vật kinh điển mà các đạo diễn khác đều khao khát sở hữu, thậm chí ngay cả Arthur Fleck cũng có thể được tiếp tục khai thác, khi toàn bộ bộ phim thực chất chỉ là tưởng tượng của con người điên loạn này.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất