Phim Ảnh

VIP - Những người khốn khổ trong giới siêu giàu xứ kim chi

Vô Diện
Chia sẻ

Cuộc sống thượng lưu luôn khoác lên mình vẻ ngoài hoàn hảo nhưng những kiếp người mưu sinh trong chốn cao sang, quý phái đó thì bị hành hạ bởi muôn trùng sóng gió của cuộc đời.

Tối ngày 28/10 vừa qua đài SBS đã cho ra mắt bộ phim chính kịch, thể loại tâm lý tình cảm có tên VIP (Khách Hàng Quan Trọng). Ngay từ khi ra mắt, tác phẩm truyền hình này đã gây xôn xao dư luận khi phản ánh rõ hiện thực hạng sang về chốn giàu sang, phú quý tại Hàn Quốc.

Kịch bản phim đi sâu khai thác về những diễn biến xung quanh đội ngũ nhân viên cao cấp, chăm sóc khách hàng VIP tại một công ty thương mại. Trong đó, Na Jung Sun (Jang Na Ra) là một nữ nhân viên xuất sắc, luôn cố gắng cống hiến hết sức mình vì công việc; chồng cô là trưởng phòng Park Sung Joon (Lee Sang Yoon), vị sếp đẹp trai phong độ, vừa có tiền lại có quyền.

Hai người là đôi vợ chồng hạnh phúc, mẫu mực trong xã hội hiện đại xứ Hàn nhưng tổ ấm gia đình đó đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ vì Jung Sun nghi ngờ chồng mình đã ngoại tình khi nhận được tin nhắn ẩn danh có nội dung gây sốc rằng: Chồng cô đang ngoại tình với một người trong đội của cô đấy! Kể từ đó kịch tính đã bắt đầu hình thành. Nữ chính sẽ làm gì trước thông tin chấn động này? Cô sẽ bắt gian và đánh ghen văn minh? Hay im lặng nhẫn nhịn, chấp nhận tha thứ để mọi thứ vẫn diễn ra bình thường đẹp đẽ như thiên hạ vẫn trông thấy mỗi ngày?

VIP đã đưa ra những tình tiết mâu thuẫn rất thực tế với các vấn đề muôn thuở gây nhức nhối cho hội chị em nội trợ. Nội dung phim đều chứa đựng cao trào, bất ngờ đầy thú vị khiến khán giả thích thú dõi theo hành trình tồn tại trong thế giới sang chảnh của người phụ nữ Na Jung Sun.

Nghề phục vụ như làm dâu trăm họ

Qua mỗi tập phim, người xem sẽ được chứng kiến sự “hãm không thể tả” của những vị khách thượng đế, đến ngồi tù rồi cũng phải đẹp và sang. Nghề phục vụ đã khổ sở mà phục vụ cho khách VIP thì lại càng thêm khổ trăm bề.

Như trong tập 1, Jung Sun đã phải phục vụ quý bà phu nhân tổng thống thích thể hiện khi muốn sở hữu đôi ngày hàng hiệu hiếm có khó tìm để chưng diện, kỷ niệm ngày mình được mãn hạn ra tù. Vất vả đủ đường cuối cùng cũng tìm được đôi giày độc để giao đúng hẹn deadline thì đến lúc nhận hàng bà ta lại lên cơn đau tim và chết. Ngậm đắng nuốt cay Jung Sung cùng đồng nghiệp phải đi viếng, tỏ lòng đau xót cho bà khách “mẹ thiên hạ” đã về nơi chín suối.

Hay lúc gặp quý bà trưởng giả học làm sang, giận dỗi vì bị nhân viên bàn tán là quê mùa, cục mịch thì Jung Sun phải hạ mình quỳ gối xuống xin lỗi để làm nguôi cơn giận của khách.

Bộ phim đã phản ánh rõ nét sự hống hách, hơn người từ những kẻ nhiều tiền trái ngược với hình ảnh cung phụng, khó khăn của tầng lớp nhân viên phục vụ. Vì miếng cơm manh áo, vì sự nghiệp họ sẵn sàng nhẫn nhịn, chịu đựng tất cả để được thấy sự thỏa mãn, nụ cười hài lòng của hội nhà giàu.

Công sở là chốn thị phi với những scandal xoắn não

Ngoài việc tiếp xúc với khách hàng khó chiều thì Jung Sun còn phải chiến đấu, sinh tồn trong chốn công sở khắc nghiệt. Nơi mà nữ chính có thể bị soán ngôi và đè bẹp lúc nào không hay bởi những đồng nghiệp tưởng là thân nhưng thân ai người nấy lo.

Hyun A (Lee Chung Ah) sắc sảo, Mi Na (Kwak Sun Young) hiền lành, Yoo Ri (Pyo Ye Jin) ngây thơ hay Sang Woo (Shin Jae Ha) vụng về; những đồng nghiệp luôn thân thiết, sẻ chia trong công việc thực ra lại ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị mà một khi sự thật được tiết lộ thì khiến thiên hạ phải choáng. “Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong”, một khi họ lột mặt nạ của mình và trưng cái “mặt mộc” ra ánh sáng thì khán giả mới giật mình, thấm thía cái sự đời khốn nạn trong xã hội loài người. Như nhân vật Yoo Ri, một cô nàng nghèo trong sáng, ngu ngơ khiến ai cũng thương cảm, yêu mến thực chất lại giả nai, biết cách biến hình xinh đẹp gợi cảm để đến gặp sếp tổng tại khách sạn lúc đêm khuya.

Ai cũng muốn lựa cho mình một chỗ ngồi ổn định, vững chắc trong công việc, đều khát khao thăng quan tiến chức, thành công sống trong giới thượng lưu. Vì vậy mà những mưu mô, toan tính được che giấu bằng sự giả tạo, gian dối. Những người khi không sinh ra ở sẵn vạch đích thì để bước lên đỉnh cao danh vọng cần phải biết cách hòa nhập, thích ứng, nỗ lực và chịu đựng, chấp nhận trả giá để đạt được thứ mình khao khát. Người hại người, đồng nghiệp trở thành tình địch như là một lẽ tự nhiên, quy luật tất yếu của xã hội.

VIP hứa hẹn sẽ đem đến những màn tranh đấu khốc liệt, cuộc chiến chốn công sở với những màn “bóc phốt, cà khịa” nhau đầy hấp dẫn.

Ngoại tình - kẻ thù không đội trời chung của hôn nhân

Cuộc hôn nhân của Jung Sun và Sung Joon thay vì tươi vui, ngọt ngào thì lại diễn ra trong bầu không khí ngột ngạt, ảm đạm bị bủa vây bởi sự nghi ngờ. Tình cảm vợ chồng dần trở nên tẻ nhạt kể từ khi Jung Sun nhận được tin nhắn báo là chồng cô vụng trộm bên ngoài với chính đồng nghiệp làm cùng phòng làm việc. Bên cạnh đó, Sung Joon lại có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi và nói dối vợ mình, còn chuyện trò bí mật với cô nàng Hyun A. Thế rồi khi bị vợ truy hỏi, Sung Joon đã thừa nhận mình ngoại tình nhưng ả nhân tình kia là ai? Đó là một bí ẩn chỉ được tiết lộ dần trong từng tập phim khiến khán giả phải tò mò, dõi theo để xem rõ gương mặt “tiểu tam”.

Tác phẩm nói về hôn nhân thì phải có ngoại tình đi kèm để cốt truyện thêm phần đặc sắc, mặn mà đủ độ “cẩu huyết” nhưng cách khai thác của VIP lại khá độc đáo và khác biệt. Phim tựa như một vụ án mà người điều tra là Jung Sun đang đau khổ tìm cho ra “tội phạm” ngoại tình. Những dẫn chứng được ra kích t.hích khán giả phải theo sát vụ án này để tìm cho ra tình địch, kẻ đã ra tay giết chết mối tình khắc cốt ghi tâm của nữ chính.

Một bộ phim rất thực dụng, đưa ra những bài học đắt giá về hôn nhân và sự nghiệp, hai thứ rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi người trưởng thành. Phim có một kịch bản hại não, kỳ bí và dàn cast chất lượng, có thực lực diễn xuất, bối cảnh công sở thì sang chảnh, hiện đại; những yếu tố đó hòa quyện vào nhau đủ tạo nên những sức hút mới mẻ cho thể loại drama gia đình, món ăn tinh thần quen thuộc cho hội phụ nữ nội trợ.

Đón xem VIP vào mỗi tối Thứ Hai, Thứ Ba hằng tuần để cùng nhân vật Jung Sun đi bắt gian, vạch mặt “tiểu tam” trên kênh SBS.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất