Phim Ảnh

Vì sao 'Ocean’s 8' lại cần một dàn diễn viên toàn nữ nhân?

Anh Anh
Chia sẻ

"Ocean’s 8" là tập phim tiếp theo của loạt phim đình đám "Ocean’s 11", với dàn nhân vật chính do các nữ diễn viên nổi tiếng đảm nhận. Bộ phim "Ocean’s 11" của Steven Soderbergh được ra mắt vào năm 2001 đã khuynh đảo phòng vé và đồng thời nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ phía chuyên môn.

Điều này đã khiến nhà sản xuất tiếp tục đầu tư thêm hai phần nữa là Ocean's 12 Ocean's 13. Giờ đây, Gary Ross lại mang loạt phim Ocean lên màn ảnh một lần nữa với phần ngoại truyện Ocean’s 8 xoay quanh những nhân vật hoàn toàn mới. Tương tự như bản reboot của Ghostbusters, Ocean’s 8 cũng sử dụng công thức thay thế một nhóm chỉ toàn những nam nhân thành một nhóm những chị em phụ nữ cũng lợi hại không kém.

Mạch truyện của Ocean’s 8 theo chân nhân vật Debbie Ocean (Sandra Bullock), cô em gái ruột của Danny Ocean (George Clooney). Nhằm thực hiện một phi vụ lớn, đồng thời để trả thù gã bạn trai bội bạc, Debbie đã dành năm năm trong tù để lập nên một kế hoạch hoàn hảo và triệu tập một nhóm những cô nàng có những năng lực riêng biệt.

Băng cướp gồm có người bạn cũ của Debbie - Lou (Cate Blanchett), nhà thiết kế thời trang Rose Weil (Helena Bonham Carter), thợ làm trang sức Amita (Mindy Kaling), một người “đồng nghiệp” cũ của Debbie - Tammy (Sarah Paulson), hacker Nine Ball (Rihanna) và cô bé chuyên móc túi Constance (Awkwafina). Mục tiêu của nhóm chính là trộm được sợi dây chuyền kim cương đắt giá từ nữ diễn viên Daphne Kluger (Anne Hathaway) trong sự kiện Met Gala được diễn ra ở New York.

Ban đầu, nhiều khán giả cho rằng Ocean’s 8 đang chạy theo một xu hướng nổi bật của Hollywood hiện nay, đó là reboot lại một bộ phim kinh điển bằng cách thay dàn nhân vật nam thành dàn nhân vật nữ. Trong trường hợp của Ocean’s 8, yếu tố nữ giới này là hoàn toàn cần thiết và cực kỳ quan trọng để phi vụ được thành công mỹ mãn. Khi mới bắt đầu tập hợp nhóm, Lou cho rằng nên dùng một hacker nam nhưng Debbie đã ngay lập tức bác bỏ quan điểm này. Theo như Debbie giải thích thì phi vụ này được diễn ra tại Met Gala - một trong những sự kiện thời trang sang chảnh bậc nhất thế giới, cũng là nơi mà các chị em phụ nữ dễ hòa vào đám đông và khó bị phát hiện hơn là nam giới.

Cả nhóm đã tham gia vào sự kiện này bằng cách giả dạng thành nhân viên phục vụ, sau đó lại cải trang thành khách mời của buổi tiệc để mang bảy phần của sợi dây chuyền ra ngoài mà không bị nghi ngờ. Vì sự kiện này có số lượng nữ giới tham gia đông áp đảo so với nam giới nên một nhóm cướp chỉ toàn các chị em thì rõ ràng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, và đó là lý do tại sao Ocean’s 8 lại cần một dàn diễn viên toàn nữ giới.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất