Phim Ảnh

Vì sao ngày càng nhiều phim Việt lựa chọn đề tài thị phi showbiz?

Phương Thảo
Chia sẻ

Không thể phủ nhận rằng, dẫu đề tài showbiz nhiều sức hút đối với khán giả thế nào, những bộ phim vẫn cần phải được đầu tư cẩn thận, chỉn chu mới có thể thực sự chinh phục trái tim người xem và gây tiếng vang mạnh mẽ.

Đề tài showbiz xuất hiện ngày càng nhiều trong các bộ phim điện ảnh Việt Nam. Những tác phẩm remake như Ông ngoại tuổi 30 hay phim thuần Việt như 100 ngày bên em, Thử yêu rồi biết đều xoay quanh người nổi tiếng từ hot vlogger, MC cho đến ca sĩ. Đặc biệt, riêng hai dự án phim ra mắt vào tháng 9 vừa qua là Hoán đổiMùa viết tình ca cũng khai thác nhiều góc tối của làng giải trí.

Đề tài showbiz thú vị và không bao giờ hết chất liệu để khai thác

Cuộc sống của người nổi tiếng đằng sau hào quang sân khấu luôn là thế giới bí mật mà người hâm mộ tò mò. Đó có thể là những khoảnh khắc đời thường, bình dị của các ca sĩ, diễn viên hàng đầu; song cũng là nơi chôn giấu nhiều tiêu cực, góc khuất đen tối. Do đó đề tài showbiz luôn thú vị, chưa bao giờ cũ và chứa vô vàn chất liệu để những người biên kịch thỏa sức sáng tạo.

Isaac hóa “đạo sĩ” trong “Mùa viết tình ca”.

Showbiz có thể hiện lên nhiều khắc nghiệt và thị phi, hoặc dễ thở hơn với những con người tốt bụng, chân thành như trong Thử yêu rồi biết. Bên cạnh đó, không ít mặt tối của giới giải trí đang được quan tâm thời gian gần đây cũng trở thành cảm hứng cho cá nhà làm phim. Ở bộ phim âm nhạc Mùa viết tình ca, đạo diễn Thắng Vũ và nhà sản xuất Lý Minh Thắng đã mạnh đạn đề cập đến vấn nạn đạo nhạc nhạy cảm của showbiz.

Trong Mùa viết tình ca, nam ca sĩ Isaac vào vai nhạc sĩ trẻ tuổi Bảo Trung. Anh không những là “trai hư” phóng khoáng, đào hoa của showbiz với nhiều cuộc tình chớp nhoáng cùng các người đẹp trong giới; mà còn ăn cắp chất xám, sử dụng sáng tác của trợ lý dưới danh nghĩa bản thân mình. Sau khi sự thật về “hit maker” Bảo Trung bị công khai trên truyền thông, anh phải rời bỏ Sài Gòn và trở về vùng biển Mũi Né để trốn tránh dư luận, tìm lại cảm hứng âm nhạc.

Trong khi đó, bộ phim Hoán đổi của Nhã Phương và Việt Hương không chỉ chứa đựng yếu tố hài hước, hành động, lãng mạn mà còn khai thác nhiều mặt tối ở giới showbiz. Nữ ca sĩ trẻ Tiên Tiên (Nhã Phương thủ vai) thử sức lấn sân diễn xuất, song dẫu cô nỗ lực đến đâu, kết quả của buổi thử vai đã được định sẵn từ trước; điều này làm nữ chính không khỏi thất vọng và tìm ra đến biển để giải tỏa. Thế nhưng, vòi rồng kì lạ khiến Tiên Tiên nằm gọn trong thân xác võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương) và ngược lại, buộc cả hai phải cùng nhau đối mặt với cuộc sống cơm áo gạo tiền và showbiz khắc nghiệt.

Tại đó, Tina (Mai Bảo Ngọc) không ngừng tìm cách hãm hại Tiên Tiên và võ sư Mai Ngọc Hoa; song thái độ ghen ghét của Tina cũng bắt nguồn từ việc showbiz khắc nghiệt đã đối xử bất công khi cô chưa có được sự nổi tiếng và chỗ đứng trong làng giải trí.

Không ngoa khi khẳng định rằng, làng showbiz luôn hiện lên muôn hình vạn trạng trong các bộ phim truyền hình. Những câu chuyện có thể dựa trên các vấn nạn nhạy cảm của giới giải trí, những toan tính, bon chen không kém gì cuộc chiến tranh sủng chốn hoàng cung giữa người nổi tiếng. Song trên hết, đa số tác phẩm đều tạo ra giá trị bằng cách tôn vinh những con người làm nghệ thuật tử tế, có đam mê, tâm huyết với nghề như ca sĩ Tiên Tiên (Hoán đổi), nhạc sĩ Bảo Trung sau này hay thậm chí là Lam, Hải Mèo (Mùa viết tình ca).

Khán giả đang ngày càng quan tâm đến showbiz

Đi cùng sự phát triển của truyền thông và công nghệ thông tin, khán giả Việt Nam có nhiều cách tiếp cận thông tin về các sản phẩm nghệ thuật cũng như đời sống của người nổi tiếng hơn. Bên cạnh đó, người hâm mộ trong nước cũng ngày càng dành nhiều quan tâm cho showbiz Việt Nam; những cộng đồng người hâm mộ, trang fanpage cập nhật thông tin người nổi tiếng ngày một phổ biến trên các trang mạng xã hội.

Chuyện tình yêu của người nổi tiếng cũng được dư luận và truyền thông quan tâm tột bậc.

Cùng với sự quan tâm ngày một nhiều từ phía người hâm mộ Việt Nam là những thị phi, lùm xùm dày đặc ở showbiz trong nước. Cứ vài ba ngày, khán giả lại thấy một nghi án đạo nhạc, tin đồn hẹn hò, ồn ào về thái độ của người nổi tiếng. Khi showbiz ngày càng trở nên phức tạp và gay cấn, người xem lại càng chú ý nhiều hơn, những đề tài mà điện ảnh có thể khai thác cũng đa dạng, phong phú lên.

Trấn Thành và Việt Hương là hai gương mặt nhiều sức hút của showbiz cùng xuất hiện trong “Hoán đổi”.

Cứ như vậy, khán giả lại càng đứng ngồi không yên khi biết cặp đôi mới lộ ảnh hôn môi ngày nào nay đóng chung một bộ phim điện ảnh (Kent Phạm - Mỹ Nhân trong Thử yêu rồi biết), anh chàng ca sĩ luôn giữ gìn hình tượng bỗng hóa trai hư, đạo nhạc trên phim (Isaac ở Mùa viết tình ca), hay “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương sẽ hóa ca sĩ trong Hoán đổi… Song, không thể phủ nhận rằng, dẫu đề tài showbiz nhiều sức hút đối với khán giả thế nào, những bộ phim vẫn cần phải được đầu tư cẩn thận, chỉn chu mới có thể thực sự chinh phục trái tim người xem và gây tiếng vang mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất