Phim Ảnh

Vì sao Disney quyết định 'muối mặt' chiêu mộ lại James Gunn cho 'Guardians of the Galaxy Vol. 3'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau scandal ấu dâm ầm ĩ vào mùa hè năm ngoái, người đứng đầu Walt Disney Studios - Alan Horn đã thẳng tay sa thải James Gunn khỏi dự án "Guardians of the Galaxy Vol. 3" nhưng giờ đây, có vẻ như Nhà Chuột phải hối hận về quyết định đường đột này.

Cũng nhanh chóng và gây shock y hệt như khi thông báo sa thải, mới đây, Disney lại lần nữa bổ nhiệm James Gunn trở về vị trí “cầm trịch” cho Guardians of the Galaxy Vol. 3. Và một lần nữa, cộng đồng fan MCU lại một lần nữa chao đảo với nhiều bình luận khác nhau xoay quanh quyết định mới nhất của Nhà Chuột.

Trước đó, quyết định sa thải Gunn được đưa ra bởi Horn mà không có sự bàn bạc trước với chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige cũng như Giám đốc điều hành của Disney - Bob Iger. Tuy nhiên sau đó, cả hai cùng không có ý kiến gì về sự việc và Gunn đành phải ngậm ngùi rời xa Nhà Chuột. Mặt khác, vì trước đó Gunn đã được giao trọng trách thực hiện Guardians of the Galaxy Vol. 3 nên dù rời khỏi, kịch bản của vị đạo diễn này vẫn được sử dụng cho phần phim mới.

James Gunn.

Giờ đây, Disney lại chính thức phục hồi chức vụ đạo diễn của James Gunn trong Guardians of the Galaxy Vol. 3, điều này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi suy ngẫm. Hóa ra, sau lần chia tay của Horn và Gunn vào năm ngoái, họ đã còn gặp nhau rất nhiều lần hơn để bàn về công việc. Tờ Deadline cho biết: “Horn đã bị thuyết phục bởi lời xin lỗi công khai của Gunn cũng như cách anh ta xử lý toàn bộ tình huống - vụ bê bối mà có lẽ không còn ảnh hưởng xấu đến Disney trên phương tiện truyền thông xã hội - để phục hồi chức vị đạo diễn cho mình”.

Quyết định đuổi và giữ Gunn hầu như được quyết định bởi người đứng đầu Walt Disney Studios Alan Horn.

Hơn nữa, không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy Gunn từng tham gia vào những trò chơi biến thái mà anh bị cáo buộc trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này chỉ chủ yếu xuất phát từ việc anh ta cố gắng tự lập ra khi làm việc với Troma Entertainment. Cuối cùng, Gunn chấp nhận chịu trách nhiệm về hành động của mình và mang theo tội lỗi đó bên mình, không bao giờ cố gắng tự bào chữa.

ANAHEIM, CA - MAY 25, 2017: In this handout photo provided by Disney Resorts, director James Gunn attends the grand opening of Guardians of The Galaxy - Mission: BREAKOUT! attraction on May 25, 2017 at Disneys California Adventure in Disneyland in Anaheim, California. (Photo by Richard Harbaugh/Disneyland Resort via Getty Images)

Trên thực tế, Gunn dường như đã ngừng sử dụng mạng xã hội hoàn toàn sau khi truyền thông khui tin tức anh ta bị sa thải. Tất cả những điều này đã khiến Disney quyết định phục hồi chức vị đạo diễn cho Gunn ở Guardians of the Galaxy Vol. 3. Vậy nên, có thể nói chính thái độ hối lỗi của James Gunn đã đưa anh trở lại với bộ phim chứ không phải sự trước sau không nhất quán của Nhà Chuột. Dẫu sao, đây cũng là một quyết định đưa ra chẳng hề dễ dàng.

Một điều thú vị là Horn đã quyết định phục chức cho Gunn vào tháng trước nhưng mãi tới hiện tại, thông tin đó mới được công bố. Trong khoảng thời gian đó, Marvel đã phải liên tục tổ chức các cuộc họp để tìm ra đạo diễn mới thay thế James Gunn chỉ đạo bộ phim mà không thành. Thay vì cố gắng tìm kiếm thêm, họ quyết định trì hoãn lịch phát sóng phim thành không xác định. Tuy nhiên, với sự trở lại của Gunn lần này, có thể tác phẩm sẽ lại sẵn sàng ra rạp vào năm 2020 như dự kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất