Phim Ảnh

Vì sao Deadshot xứng đáng có một bộ phim riêng ?

Duy Vũ
Chia sẻ

Deadshot là một tay bắn tỉa thiện xạ với đôi mắt cú vọ tinh tường - giống như miệng lưỡi của anh ta. Deadshot cũng là một người cha tìm mọi cách để được ở bên con gái mình, một người thủ lĩnh đáng để tin cậy, và cả một người đàn ông đủ tinh tế để nắm bắt được những nhịp cảm xúc của Harley Quinn.

Bất chấp những chỉ trích từ giới phê bình, Suicide Squad vẫn đang là tác phẩm ăn khách nhất rạp chiếu ở thời điểm hiện tại. Khán giả hầu hết đều hào hứng thưởng thức bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của đạo diễn David Ayer với tâm thế là một sản phẩm giải trí đương đại, một bom tấn hành động có kỹ xảo đẹp mắt và âm nhạc bắt tai.

Ngoài ra, dàn diễn viên hoành tráng cũng là lợi thế của Suicide Squad khi đã tập hợp một danh sách các ngôi sao tiềm năng từ trẻ đến kỳ cựu. Trong số đó, chắc chắn Will Smith chính là tên tuổi kỳ cựu và danh giá nhất, đồng thời cũng được đảm nhận một vai diễn khá quan trọng - Deadshot, tên lính đánh thuê với khả năng bắn tỉa siêu hạng.

suicide-squad-00

Dù làn sóng phân biệt chủng tộc vẫn diễn ra thường xuyên tại Hollywood, nhưng có lẽ điều đó sẽ không thể nào làm ảnh hưởng đến Will Smith. Nam diễn viên này từng lọt vào Top những thỏi nam châm phòng vé hàng đầu thế giới và được xem như đại diện cho sự thành công bất chấp màu da của mình. Vậy nên, nếu Warner Bros. đang lên kế hoạch chạy đua để mở rộng Vũ trụ điện ảnh DC, thì một bộ phim về Deadshot sẽ là nhân tố vô cùng quan trọng nhằm giúp DC quảng bá những thương hiệu điên ảnh.

Anh ta ở phe đối lập

636056701224462339-SS-13504

Superman là biểu tượng của hy vọng, từng được Warner Bros giới thiệu trong bộ phim Man of Steel hồi năm 2013. Tiếp theo sau, chúng ta có Batman, người hùng thực thi công lý chuyên bay lượn trên những mái nhà ở Gotham.

Nhưng Deadshot lại khác, anh ta là một sát thủ máu lạnh, và dường như chưa bao giờ cảm thấy hối hận về công việc mà mình đã làm. Suicide Squad đã cố gắng cho thấy hai mặt đối lập trong con người của anh, giữa một bên trắng và đen, ranh giới của lẽ phải và tội ác, chuỗi phim Deadshot sẽ giúp DCEU khám phá thêm những mảng màu tối của khái niệm đạo đức thông qua việc đưa nó lên màn ảnh.

May mắn thay, Deadshot đã được giới thiệu rất nhiều

Trong một nhóm hùng hậu những kẻ bất nhân, bên cạnh nàng Harley Quinn điên loạn, Joker hoá soái ca ngôn tình hay Amanda Waler tàn nhẫn, thật bất ngờ khi Deadshot không hề bị lu mờ đi chút nào. Anh có thời lượng lớn ở đoạn mở đầu để kể về bản thân mình, cô con gái bé bỏng luôn viết thư cho cha trong những năm tháng phải ngồi tù mãn đời. Và sau tất cả, Deadshot cũng tỏ ra là một chỉ huy tài giỏi biết cách liên kết đồng đội và cứu thế giới.

Hài hước

Will-Smiths-Deadshot-Character-Poster

DCEU thường xuyên bị than phiền bởi sự thiếu thốn trầm trọng những giây phút gây cười, trong khi Floy Lawton (tên thật của Deadshot) lại là một tên khốn…hài hước, quả thật là thứ mà các nhà làm phim đang cần để xua đi cái không khí u ám từ Man of SteelBatman v Superman: Dawn of Justice. Đây rõ ràng là thứ mà DC nên học tập từ Marvel, khi một nam diễn viên chính biết tấu hài sẽ hấp dẫn hơn hẳn một nam diễn viên mặt sầu với khối cơ bắp đồ sộ. Có thể Deadshot vẫn còn kém Tony Stark hoặc Wade Wilson, nhưng chẳng sao cả, anh ta sẽ là điểm sáng đầu tiên trong thế giới tàn khốc bạo liệt mà Warner Bros đang xây dựng.

Deadshot làm cho DCEU trở nên gai góc và mạnh mẽ hơn

0b962f5b0a51291439fb059d15c68e7b92f51d09

DCEU đã đúng khi quyết tâm theo đuổi hình tượng cool ngầu ngay từ đầu. Một là để khác biệt với hãng đối thủ Marvel, hai là bởi thể loại phim siêu anh hùng luôn cần những người hùng mang tính biểu tượng. Man of SteelBatman v Superman: Dawn of Justice đã đầy rẫy những cảnh đập phá và hoang tàn, vậy thì bộ phim về Deadshot thậm chí sẽ có nhiều cảnh phá hủy và bạo lực dữ dội hơn nữa, vì hắn ta là một nhân vật phản diện, một người đàn ông lấy giết chóc làm niềm vui và chỉ thích lấy súng làm bạn.

Will Smith

462887546-jpg

Deadshot sẽ là bộ phim siêu anh hùng hiếm hoi có nam diễn viên chính là một người da màu, bên cạnh Black Panther của Marvel sẽ được ra mắt vào năm 2018. Nhưng rõ ràng, tên tuổi của Will Smith cũng đủ khiến cho bất cứ bom tấn nào bùng nổ nhờ sự góp mặt của anh, tất nhiên là với một kịch bản tốt và chiến bịch quảng bá bài bản. Đã đến lúc Will Smith cần một dấu ấn mạnh mẽ cho sự nghiệp ở tuổi U50, tương tự Robert Downey Jr.'s nhờ vai Tony Stark đã tiên phong mở ra một thời kỳ những vũ trụ điện ảnh liên kết và di sản đầu tiên của Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất