Phim Ảnh

'Về nhà đi con' tập 5: 'Ngựa quen đường cũ', Khải đánh mất tiền cọc mua nhà vào cờ bạc

Sun
Chia sẻ

Dù được vợ hết lời khuyên can và tha thứ cho những hành động sai trái, bội tín của mình nhưng Khải vẫn chứng nào tật nấy, lao vào vòng xoáy "đỏ đen" mà quên mất trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình. Anh đã không ngần ngại mà cược tất cả số tiền có được vào những ván bài may rủi.

Nối tiếp diễn biến ở tập trước, Thu Huệ (Thu Huỳnh) vui mừng, hạnh phúc vì sau bao nỗ lực và cố gắng, cuối cùng hai vợ chồng cô cũng đã tích góp đủ tiền để đặt cọc mua nhà. Vậy là ước mơ có một căn nhà, một mái ấm toàn vẹn cho đứa con sắp chào đời bấy lâu nay sắp thành hiện thực. Nhưng chưa kịp vui mừng được bao lâu, thì Huệ lại hốt hoảng khi số tiền dành dụm nay lại “không cánh mà bay” và càng lo lắng hơn khi biết Khải (Trọng Hùng) chính là người lấy số tiền ấy mà không nói với cô một lời nào.

Hốt hoảng khi số tiền đặt cọc mua nhà mất tích không dấu vết

Huệ nhanh chóng gọi điện cho chồng để hỏi rõ mọi chuyện

Dù biết tin chồng mình đem tiền đi đặt cọc mua nhà nhưng Huệ vẫn không thể nào yên lòng được. Hơn ai hết, cô là người hiểu rõ bản tính của chồng mình nhất. Huệ lo sợ Khải lại “chứng nào tật nấy”, đam mê cờ bạc và nghe theo lời dụ dỗ của bạn bè mà đem hết số tiền dành dụm của hai vợ chồng vào những ván bài may rủi. Cô cứ mãi thấp thỏm lo âu, đứng ngồi không yên đợi chồng về. Và rồi những dự cảm không lành của cô cũng thành sự thật. Khải trở về nhà với bộ dạng xơ xác, thất thểu và báo tin rằng số tiền anh mang theo đã bị cướp sạch. Dù biết là “của đi thay người” nhưng bao công sức, tiền của tích góp bấy lâu nay phút chốc tan thành mây khói khiến cô không khỏi đau lòng, rưng rưng nước mắt.

Huệ đau đớn khi biết tin chồng bị cướp sạch tiền

Nhưng Huệ càng đau đớn, tuyệt vọng hơn khi tình cờ phát hiện ra chồng mình đang nói dối và cố tình dựng nên một vở kịch hoàn hảo để đánh lừa cô. Không phải anh đi giao hàng ở tỉnh nên về muộn, cũng không có một vụ cướp nào xảy ra mà chính Khải đã “đốt sạch” số tiền ấy vào cờ bạc. Bao nhiêu cố gắng, bao nhiêu sự tin tưởng dành cho chồng nay chính thức sụp đổ. Huệ nghẹn ngào không thể thốt nên lời. Dường như những lời khuyên can của cô và tương lai của đứa con bé bỏng không đủ sức níu được chân Khải khỏi những cám dỗ của cờ bạc.

Huệ đau đớn khi ước mơ bấy lâu nay tan tành mây khói

Khải ăn năn, hối hận trước những lỗi lầm mình gây ra

Ở một diễn biến khác, Anh Thư (Bảo Thanh) may mắn được nhận một vai trong quảng cáo của vị đạo diễn “sở khanh” hôm trước. Với sự thông minh, ứng xử khéo léo của mình, cô nhanh chóng thuyết phục được đạo diễn cho mình đóng vai chính. Nhưng là một tay ngang, không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên Anh Thư khiến một số diễn viên khác “ngứa mắt”, kiếm chuyện gây khó dễ với cô nàng. Tuy nhiên, Anh Thư cũng chẳng phải người hiền lành, cô không ngại “đại chiến” cùng đồng nghiệp. Đóng vai “một con điên” thì có làm sao, Anh Thư còn sẵn sàng “tặng cho đứa nào láo một cái sẹo trên mặt.” Lời đe dọa của cô nàng lắm chiêu khiến cô diễn viên kia phải xanh mặt và bỏ đi trong tức giận.

Anh Thư “đanh đá” đáp trả đồng nghiệp

Bên cạnh đó, trong tập 5 còn có sự xuất hiện của các nhân vật mới ông Luật (NSND Hoàng Dũng) - bạn thân của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) và Vũ (Quốc Trường) - con trai ông Luật. Cả hai ông bố có dịp gặp nhau và trò chuyện về chuyện nhà cửa con cái. Trong khi ông Sơn sống cảnh “gà trống nuôi con”, đau đầu vì ba đứa con gái với ba tính cách trái ngược nhau thì người bạn thân của ông cũng không khá khẩm gì hơn với thằng con trai “độc nhất vô nhị” của mình. Ông Luật luôn phải đau đầu, tức giận trước bản tính ăn chơi lêu lỏng của con trai. Dù hết lời khuyên ngăn cũng như trách mắng nhưng Vũ vẫn ngang bướng, cứng đầu, thậm chí dắt cả bạn gái qua đêm tại nhà khiến ông càng thêm tức giận. Đúng là “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, cả hai ông bố chỉ biết thở dài ngao ngán trước cảnh tình của mình.

Ông Luật tức giận khi phát hiện Vũ mang bạn gái về nhà qua đêm

Nhưng chính sự xuất hiện của những nhân vật mới hứa hẹn sẽ đưa khán giả đến những diễn biến, câu chuyện kịch tính hơn ở phía trước. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cậu ấm nhà giàu chỉ thích ăn chơi lêu lỏng chạm trán với “cô diễn viên tay ngang” Anh Thư? Còn Thu Huệ, liệu rằng sau mọi chuyện, cô có đủ lòng vị tha để tha thứ và tin tưởng vào chồng mình một lần nữa? Và Khải, sau những sai lầm đã gây ra, anh sẽ thật sự hối hận, sửa chữa những sai lầm hay lại tiếp tục lao vòng xoáy đỏ đen, trở thành “con nghiện cờ bạc”, đánh mất cả tương lai cũng như mái ấm hạnh phúc của chính mình?

Hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo để theo dõi diễn biến câu chuyện. Về nhà đi con được phát sóng lúc 21h00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất