Phim Ảnh

'Ván cờ sinh tử': Kwon Sang Woo tái xuất đầy kịch tính và bí hiểm bằng nước cờ tước đoạt quyền sống

Đinh Huyền
Chia sẻ

Khác xa màn rượt đuổi quen mắt ở những thước phim hành động trước đây, sự kết hợp giữa sức mạnh và tài năng nhằm phục thù trong cuộc chạm trán với nỗi ám ảnh của Kwon Sang Woo khiến "Ván cờ sinh tử" thêm phần gay cấn, lôi cuốn.

Thường xuyên đảm nhận những vai diễn toát lên khí chất đầy bản lĩnh của phái mạnh được pha lẫn bởi nét hài duyên dáng khiến nhân vật chưa một lần mờ nhạt, tài tử Kwon Sang Woo trong lần trở lại với The Divine Move 2: The Wrathful (Ván cờ sinh tử) cùng cái tên Quỷ Thủ tuy đồng diện mạo nhưng lại mang đến nét diễn hoàn toàn mới lạ. Song đi vào cốt truyện bằng bộ môn cờ vây được mở đầu bằng đam mê, Quỷ Thủ có lẽ không thể ngờ chính những nước cờ ấy sẽ tước đoạt từ anh tất cả. Sinh ra trong một gia đình bất hạnh và sớm mồ côi mẹ, chỗ dựa tinh thần duy nhất của Quỷ Thủ chính là chị gái do diễn viên nhí Ryu Hanbi thủ vai. Để rồi, Quỷ Thủ dù từ nhỏ đã thể hiện mình là đứa trẻ bản lĩnh vẫn để hạnh phúc cuối cùng tuột ra khỏi tầm tay khi tận mắt chứng kiến cái chết của chị mà tác nhân gián tiếp lại xuất phát từ thứ anh nhận định như cần kiếm cơm cho cả gia đình trong tương lai.

'Ván cờ sinh tử': Kwon Sang Woo tái xuất đầy kịch tính và bí hiểm bằng nước cờ tước đoạt quyền sống

Từ đây, chuỗi ngày tồn tại của Quỷ Thủ chính thức bắt đầu với đích đến được tóm gọn bởi hai chữ “báo thù”. Liều mình thoát khỏi mảnh đất bị chôn vùi bởi tang thương, Quỷ Thủ khi đặt chân lên Seoul chỉ biết rằng đó là nơi xa nhất để anh trú ngụ và thực hiện kế hoạch. Nhờ vào tài năng thiên bẩm cùng ánh mắt kiên định khắc sâu sự quyết tâm không thể đánh gục, Quỷ Thủ gặp được người thầy đầu tiên trong đời là Hur Il-do ( Kim Sung-kyun) - người đàn ông bí ẩn với bản chất thiện lương nhưng buộc lòng phải toan tính và kiếm những đồng tiền bất chính bằng trận cá cược trên bàn cờ vây.

Song, dù đánh hai quân khác màu thì họ vẫn gặp nhau trên cùng một bàn cờ. Rằng từ bao giờ đã biến niềm đam mê trở thành sức mạnh để chiến đấu và sinh tồn, Quỷ Thủ chọn Hur Il-do để học nghề hay ngược lại, anh được chọn để trở thành con át chủ bài trong những lần giao chiến đặt cược cả sinh mạng. Kết cục khi Tử Thần một lần nữa gọi tên những người bên cạnh, sự ra đi của Hur Il-do theo đó trút cạn lẽ sống và biến Quỷ Thủ thành cỗ máy.

Kwon Sang Woo như trở thành khác lạ trong hình tượng một Quỷ Thủ lãnh cảm do tràn đầy thù hận

Trực tiếp đối đầu với những kẻ đã cướp đi mục đích sống của mình, ván cờ mà Quỷ Thủ dồn cả tâm lực vào để chiến đấu hoàn hảo đến lạnh người vì thứ mà anh cược không còn dừng lại ở vật chất vô nghĩa. Bởi thay bằng tiền bạc, Quỷ Thủ chọn cách lấy đi thứ đáng lẽ phải thuộc về mình. Đó là sự sống. Để rồi, cách thức trả thù dù được lặp đi lặp lại nhiều lần bởi một hình ảnh duy nhất là hai người đàn ông ngồi đối diện nhau bên bàn cờ với hai màu đen trắng, điều khiến khán giả nghẹt thở ở từng phân đoạn là tiết tấu nhanh, góc cận lột tả rõ biểu cảm đối lập giữa các tuyến nhân vật.

Đi từ chiến thuật, kỹ năng đến đòn tâm lý, mỗi trận đấu của Quỷ Thủ tạo ra sự khác nhau dựa trên bản chất của địch thủ và tội lỗi mà họ đã gây ra trong quá khứ. Chọn cách tường thuật nội dung qua việc đan xen những uẩn khúc ở quá khứ mà dẫn tới thực tại, Ván cờ sinh tử gây ám ảnh khi vén màn sự thật, biến tiểu tiết trong mắt người xem thành mấu chốt của mọi vấn đề. Liên tục nối tiếp nhau bằng các trận đối đầu từ trí óc đến tay chân, dự án hành động của Kwon Sang Woo thuyết phục người xem xuyên suốt bộ phim thông qua lời thoại ngắn gọn đầy ẩn ý cùng cách sắp xếp bối cảnh đặc biệt khi phạm vi giao chiến được thay đổi không ngừng.

Bên cạnh đó, một trong những điểm không thể không kể đến chính là sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Heo Sung-Tae khi hóa thân thành tên xã hội đen với biệt danh Trùm “Cỏ” Busan hống hách hay Thầy trừ tà quỷ quyệt (Won Hyun-Joon) cùng gương mặt trẻ tuổi đầy tài năng - nam diễn viên điển trai Woo Do-Hwan mang tên Kẻ Độc Hành bí hiểm,… Khắc họa nội tâm nhân vật một cách rõ nét qua từng ánh mắt và giọng điệu, Ván cờ sinh tử thuyết phục người xem nhờ khả năng diễn xuất chân thật.

Từ đây, song song với hình ảnh và âm thanh, nội dung phim gửi gắm tới khán giả thông điệp về một phần bản chất xã hội khi được đặt trong hoàn cảnh cụ thể đã thay đổi nhân cách con người như thế nào qua những biến chuyển xoay quanh mỗi nước cờ. Rằng sự sống chưa bao giờ trở nên mong manh đến vậy, bản năng hảo thắng và sĩ diện hão huyền mà chúng ta tưởng chừng không thể đánh mất sau cùng vẫn không quan trọng bằng sự tồn tại của những người thân yêu. Song, mãn nhãn trong từng thước phim nhờ những pha hành động đẫm máu, Ván cờ sinh tử biết cách điều phối cảm xúc cho khán giả bằng các phân đoạn hài hước đến từ tuyến nhân vật phụ.

Ván cờ sinh tử được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 31/01/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất