Phim Ảnh

V Wars: Cuộc chiến ngàn năm còn đó giữa Người và Ma cà rồng

Khánh Ly
Chia sẻ

Ngày 05/12 vừa qua, Netflix đã đưa bộ phim kinh dị viễn tưởng mang tên "V Wars" ra mắt khán giả. Với chủ đề đầy bí ẩn về thế giới giữa con người và ma cà rồng, đây hiện đang là series được rất đông khán giả theo dõi.

Nội dung tuy “cũ” mà “mới”

V Wars (Chiến tranh ma cà rồng) là một series phim truyền hình kinh dị khoa học viễn tưởng Mỹ, dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của tác giả Jonathan Maberry. Bộ phim lấy bối cảnh thế giới đang hứng chịu sự biến đổi của khí hậu, điều này gây ra hiện tượng băng tan, đặc biệt là ở vùng Bắc Cực. Việc băng tan này vô tình làm giải phóng và lây lan một loại vi-rút có từ thời Kỉ Băng Hà và trở thành mối đe doạ của con người.

Tiến sĩ Luther Swann cùng người bạn của mình là Michael Fayne sau khi đến một trạm nghiên cứu ở Bắc Cực cũng đã bị phơi nhiễm với loại vi-rút này. Ở Luther bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu mệt mỏi, ói mửa và phản ứng chậm chạp. Trái ngược với Luther, Michael sau khi trở về từ trạm nghiên cứu là một người nhanh nhạy và có thể nghe được cuộc nói chuyện cách xa mình hàng chục mét. Michael đã nhận thấy sự bất ổn và trở nên sợ hãi chính bản thân mình sau khi anh cảm thấy thèm khát “máu” của đồng loại.

Hàng loạt vụ án mạng xảy ra với cùng một hình thức, nạn nhân đều tử vong với nhiều vết cắn trên người và lượng máu trong cơ thể họ biến mất một cách bí ẩn. Và tất nhiên, rất nhiều người trong số họ là nạn nhân của Michael. Michael bắt đầu bị truy nã trên các bản tin ở khắp nơi và mọi người gọi anh là “sát nhân ma cà rồng”.

Về phía Luther, lúc anh phát hiện ra nguyên nhân gây nên sự biến đổi của Michael thì cũng là lúc anh phải đối mặt với án tù chung thân vì giết vợ mình. Trong tình thế đó, Luther quyết định tham gia vào tổ chức nghiên cứu của tiến sĩ Langsing với hi vọng tìm ra được cách ngăn chặn dịch bệnh và không phải vướng vào vòng lao lý.

Tập đầu tiên là Blood Bother đã được đánh giá 7,5 sao trên IMDb và sau 10 tập phát sóng con số này đã tăng lên là 8,8. Điều đó cho thấy V Wars đã thực sự chinh phục được những khán giả khó tính với loại phim “kén” người xem này. Những khán giả sau khi xem tập đầu tiên đã nhận xét rằng “sự liên kết một cách chặt chẽ giữa các tình huống và các tuyến nhân vật sẽ khiến bạn một khi đã bắt đầu xem thì chắc chắn bạn không thể ngưng lại được.”

Bên cạnh yếu tố kinh dị khiến khán giả giật mình “thon thót” thì tình bạn cũng là yếu tố được nhấn mạnh trong V Wars. Michael tuy trở thành ma cà rồng nhưng anh tuyệt đối không làm hại đến người bạn thân nhất của mình là Luther. Tuy nhiên khi biết mình bị Luther “bán đứng”, Michael mất niềm tin vào mọi thứ và phó mặc cho “con quỷ” trong người mình trỗi dậy.

Luther cũng chỉ vì muốn tìm cách giúp bạn mình nên mới trình báo cảnh sát, thế nhưng, Michael cho rằng Luther cũng giống như những người khác luôn tìm cách diệt trừ anh. Liệu có cách nào cứu vãn cho tình bạn đẹp này hay lại trở thành câu chuyện “huynh đệ tương tàn”?

Dàn diễn viên hùng hậu - thực lực

Với con số hơn 120 diễn viên trong 10 tập, với những tên tuổi như Ian Somerhalder, Adrian Holmes, Jacky Lai, Kyle Breitkopf, Kimberly-Sue Murray, Peter Outerbridge, V Wars được xem là series quy tụ dàn diễn viên hùng hậu nhất nhì Netflix.

Ian Somerhalder

Với kinh nghiệm từng tham gia bộ phim “cùng chủ đề” - The Vampire Diaries, Ian Somerhalder đã làm rất tốt trong việc thể hiện nhân vật tiến sĩ Luther. Qua phần đầu tiên của V Wars, Ian đã chứng minh cho khán giả thấy việc anh được chọn vào vai Luther không chỉ dựa vào ngoại hình mà còn dựa vào thực lực của anh nữa.

Adrian Holmes

Quan trọng không kém Luther chính là Michael do diễn viên Adrian Holmes thủ vai. Lần đầu được đảm nhận một vai diễn mới lạ trong sự nghiệp của mình, nam diễn viên xứ Wales đã chinh phục được đông đảo khán giả và cả bạn diễn của anh. Ian đã nhận xét Adrian là một người bạn diễn “đẹp trai và tài giỏi” trên talkshow BUILD series.

Jacky Lai

Một nhân vật đáng chú ý nữa trong V Wars chính là cô phóng viên Kaylee Vo, người luôn muốn bóc trần sự thật về “ma cà rồng” cho thế giới biết tới. Điều đặc biệt ở đây chính là nhân vật Kaylee Vo do nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Jacky Lai thủ vai. V Wars không phải bộ phim đầu tiên cô tham gia nhưng thực sự mà nói đây chính là bộ phim gây dấu ấn trong sự nghiệp của Jacky Lai. Và Kaylee Vo chính là vai diễn đưa tên tuổi Jacky Lai đến gần hơn với khán giả.

Với cốt truyện chặt chẽ, dàn diễn viên thực lực cùng những cảnh quay khiến người xem “hết hồn”, V Wars là series phim đang được fan của thể loại “Vampire” yêu thích và nhận được sự kỳ vọng rất cao của khán giả trong những phần tiếp theo. Hi vọng phần hai của V Wars sẽ giữ vững phong độ, phát triển tình huống trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn nữa để đáp lại sự yêu mến của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất