Phim Ảnh

'Ước hẹn mùa thu': Bộ phim dành cho những ai còn vấn vương người cũ

Grassie
Chia sẻ

15 năm đối với Duy chỉ như một giấc ngủ, anh tỉnh dậy và vẫn giữ nguyên tình cảm sôi nổi, bất chấp cho bạn gái 17 tuổi năm xưa; song quãng thời gian đó lại thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Pha Lê. 

Bộ phim thanh xuân vườn trường Ước hẹn mùa thu quy tụ dàn diễn viên triển vọng Trần Quốc Anh, Nhan Phúc Vinh, Kay Trần, Duy Khánh, Hoàng Phi và Hoàng Oanh, người được xem là nàng thơ mới của đạo diễn Dũng “khùng”. Trái ngược những màn đánh đấm bạo liệt trong bom tấn hành động Avengers: Endgame đang gây rúng động phòng vé những ngày qua, Ước hẹn mùa thu mang đến tiếng cười nhẹ nhàng lẫn cảm xúc tiếc nuối, cảm động.

“Ước hẹn mùa thu”: Khi những cảm xúc thuở thiếu thời bỗng tìm về với bạn

Chuyện phim Ước hẹn mùa thu theo chân Duy (Quốc Anh Trần), một thiếu niên 17 tuổi đang mang trong mình hoài bão chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học và tình yêu trong sáng với cô bạn cùng lớp Pha Lê (Hoàng Oanh), thì bất ngờ gặp phải tai nạn đáng tiếc. Khi tỉnh dậy, Duy hoảng hồn nhận ra đã 15 năm trôi qua cùng vô vàn biến động trong cuộc sống: từ gia đình, bạn bè cho đến bạn gái Pha Lê, người giờ đây trở thành một phụ nữ thành đạt, đang có tình yêu đáng ao ước với bạn trai Mạnh (Nhan Phúc Vinh).

Hoàng Oanh và Trần Quốc Oanh trong “Ước hẹn mùa thu”.

Khác với Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu không phải hành trình tìm về thanh xuân của nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Trái lại, nam chính đang trong lứa tuổi thanh xuân đẹp đẽ đột ngột bị đẩy vào cuộc sống của người trưởng thành. Không có trong tay tri thức, công việc, kinh nghiệm sống, Duy cũng đánh mất cả bạn gái, người mới hôm qua thôi còn cùng anh nuôi dưỡng giấc mơ thời niên thiếu, hứa hẹn đón mùa thu có lá vàng rơi ở Hàn Quốc.

Về phía nữ chính Pha Lê, sự xuất hiện của bạn trai cũ những năm cuối cấp làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của cô. Cùng lúc, nữ chính vừa cảm thấy vui mừng vì người thương cũ có thể tỉnh lại sau 15 năm trời, vừa tự thấy có lỗi và cho rằng mình phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời của Duy. Với sự đồng tình của bạn trai, Pha Lê ở bên cạnh giúp đỡ Duy, thậm chí tạo điều kiện giúp anh vào chỗ mình làm việc. Cũng từ đây, cô tìm lại những tiếng cười vô tư thời thanh xuân vô lo vô nghĩ cùng những mộng ước hoài bão của tuổi trẻ, trong khi Duy ảo tưởng rằng Pha Lê vẫn còn tình cảm với mình.

Tình cũ không rủ cũng đến: Tình cảm chân thật hay cảm xúc nhất thời?

Dù đã cho Duy quá nhiều hy vọng nhưng rốt cuộc, người mà Pha Lê thực sự yêu ở thời điểm hiện tại vẫn là Mạnh. Những tiếng cười, cảm xúc trong trẻo trải qua cùng người yêu cũ vừa như để bù đắp, vừa như một cách giúp Pha Lê trốn chạy khỏi áp lực của cuộc sống mưu sinh mệt mỏi hiện tại, tìm về với thanh xuân rực rỡ đã vội vàng đi qua. Dẫu nuối tiếc hay nhớ nhung, không ai có thể sống mãi trong quá khứ. Pha Lê vẫn buộc phải làm Duy thất vọng, trở về sống bên tình yêu của đời mình.

Mạnh và Duy như hai chân dung hoàn toàn trái ngược. Trong khi Mạnh là người đàn ông trưởng thành, biết lo nghĩ cho tương lai, dùng mọi thời gian mình có để kiếm tiền với mục đích thực hiện hóa ước mơ của Pha Lê, thì Duy mang suy nghĩ của một thanh niên 17 tuổi, anh sẵn sàng bỏ mặc tương lai, dành hết thời gian cho Pha Lê và cho rằng đó mới là điều khiến nàng hạnh phúc. Rõ ràng, một cô gái 17 tuổi sẽ siêu lòng trước một chàng trai như thế. Thế nhưng với nữ chính - người phụ nữ đã ngoài ngưỡng 30 - sẽ khó gật đầu một lần nữa trước lời tỏ tình “Duy thích Lê” như 15 năm về trước.

Nhan Phúc Vinh vào vai bạn trai hiện tại của Pha Lê.

Quá khứ chỉ nên giống như một bình nước để dội mát tâm hồn chứ không làm người ta đắm mình mãi. 15 năm đối với Duy chỉ như một giấc ngủ, anh tỉnh dậy và vẫn giữ nguyên tình cảm sôi nổi, bất chấp cho bạn gái 17 tuổi năm xưa; song quãng thời gian đó lại thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Pha Lê. Ở Ước hẹn mùa thu, khán giả không thấy những tình cảm sống chết như Chúng ta của sau này nhưng lại tìm thấy sự chân thật, thực tế. Bởi, cái con người ta nhung nhớ về mối tình đầu không phải vì con người, mà là kỷ niệm.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất