Phim Ảnh

'Ước hẹn mùa thu': Người bạn nào sẽ còn ở lại bên mình sau 15 năm hôn mê?

Grassie
Chia sẻ

Dù được truyền thông chủ yếu trên khía cạnh tình cảm, thế nhưng Ước hẹn mùa thu lại làm khán giả day dứt bằng tình bạn và tình thân.

Nối tiếp thành công của dự án ăn khách Tháng năm rực rỡ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trở lại màn ảnh rộng với một bộ phim thanh xuân vườn trường khác mang tên Ước hẹn mùa thu. Phim quy tụ dàn diễn viên triển vọng Trần Quốc Anh, Nhan Phúc Vinh, Kay Trần, Duy Khánh, Hoàng Phi và Hoàng Oanh, người được xem là nàng thơ mới của đạo diễn Dũng “khùng”. Trái ngược những màn đánh đấm bạo liệt trong bom tấn hành động Avengers: Endgame đang gây rúng động phòng vé những ngày qua, Ước hẹn mùa thu mang đến tiếng cười nhẹ nhàng lẫn cảm xúc tiếc nuối, cảm động.

Chuyện phim Ước hẹn mùa thu theo chân Duy (Quốc Anh Trần), một thiếu niên 17 tuổi đang mang trong mình hoài bão chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học và tình yêu trong sáng với cô bạn cùng lớp Pha Lê (Hoàng Oanh), thì bất ngờ gặp phải tai nạn đáng tiếc. Khi tỉnh dậy, Duy hoảng hồn nhận ra đã 15 năm trôi qua cùng vô vàn biến động trong cuộc sống: từ gia đình, bạn bè cho đến bạn gái Pha Lê, người giờ đây trở thành một phụ nữ thành đạt, đang có tình yêu đáng ao ước với bạn trai Mạnh (Nhan Phúc Vinh).

Dù được truyền thông chủ yếu trên khía cạnh tình cảm, thế nhưng Ước hẹn mùa thu không khắc họa nên tình yêu sâu sắc giữa Duy và Pha Lê: một người phụ nữ 30 tuổi chỉ trân trọng Duy như trân trọng tuổi trẻ và hoài bão của chính mình, cùng cậu thanh niên ôm ấp thứ tình đầu trong sáng, sôi nổi sau giấc ngủ kéo dài 15 năm. Thế nhưng, tình thân và tình bạn trong bộ phim lại làm khán giả day dứt.

Trong khi nam chính mải miết chạy đuổi theo để giành lại cô gái thời thanh xuân của mình, em trai Duy Khánh và cậu bạn thân Hoàng Phi - người vẫn luôn tự đổ lỗi cho bản thân vì tai nạn của Duy - là hai người quan tâm anh bậc nhất. Trường đoạn ngăn bạn tự tử của Hoàng Phi được xem là một trong những cảnh quay đắt giá nhất phim, trong đó, bạn thân Duy tha thiết rằng đối với nam chính, 15 năm chỉ là một giấc ngủ, nhưng với bạn bè và người thân anh, đó là quãng thời gian đằng đẵng mong anh tỉnh lại và quay trở về…

Dù đã tỉnh lại sau giấc ngủ kéo dài 15 năm, nhưng sau câu nói của Hoàng Phi, đây mới là lúc nam chính thực sự tỉnh dậy và tìm lại chính mình. Anh hiểu rằng, dù gia đình có nhiều thay đổi song tình cảm mà cha mẹ, bạn thân, em trai dành cho anh vẫn không bao giờ khác đi. Những gì họ đã chờ đợi, đánh đổi lớn hơn nhiều lần sự bỡ ngỡ mà Duy gặp phải sau cơn hôn mê. Trên tất cả, “hot boy hôn mê” có một gia đình, một người em trai ngoan ngoãn và cậu bạn thân sẵn sàng dành cả đời để chịu trách nhiệm, chăm sóc Duy chẳng khác gì bảo mẫu chăm con.

Bên cạnh tình bạn sâu sắc giữa Duy và nhân vật của Hoàng Phi, trường đoạn lễ tốt nghiệp tại trường cũ cũng được người xem yêu thích. Tại đây, dù đã 15 năm trôi qua, những người bạn trưởng thành vẫn trở về để chào đón Duy quay lại, trải nghiệm “bù” lễ tốt nghiệp mà anh bỏ lỡ năm 17 tuổi. Với những thước phim quay cận, quay chậm và hiệu ứng màu sắc, âm thanh, khán giả như được cùng nhân vật quay trở lại thanh xuân.

Có thể nói, đạo diễn chuyên làm phim về người đẹp đã cho thấy anh hoàn toàn có thể làm phim về những anh chàng trẻ tuổi với tình bạn gây ấn tượng giữa Trần Quốc Anh, Kay Trần và cặp đôi Hoàng Phi - Duy Khánh. Không chỉ truyền tải thông điệp sâu sắc về tình bạn và những hoài bão thanh xuân, bốn chàng trai Trần Quốc Anh, Kay Trần, Hoàng Phi, Duy Khánh - mỗi người một vẻ - đã tạo nên yếu tố hài hước, dí dỏm cân bằng màu sắc lãng mạn trong phim.

Khác với Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu không phải hành trình tìm về thanh xuân của nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Trái lại, nam chính đang trong lứa tuổi thanh xuân đẹp đẽ đột ngột bị đẩy vào cuộc sống của người trưởng thành. Tuy vậy, cả hai bộ phim đều tái hiện trọn vẹn gam màu tuổi trẻ và khiến người xem càng thêm trân quý thanh xuân cùng những người bạn thân thiết bên cạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất