Phim Ảnh

TVB: 50 năm thăng trầm - Một chặng đường dài đi đến trái tim người hâm mộ

Kim Ngân
Chia sẻ

Qua năm thập kỉ hình thành và phát triển, chúng ta có một TVB luôn hướng đến những giá trị tiến bộ và tích cực, luôn không ngừng thay đổi mình tốt hơn, hướng khán giả đến những giá trị chân - thiện - mỹ của cuộc sống.

Phim “khung giờ vàng” làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ

Vài năm trở lại đây, khi một số kênh truyền hình mang phim TVB đến gần hơn với khán giả Việt Nam, chúng ta đã có khái niệm mang tên “khung giờ vàng”. Đó là khoảng thời gian 19h00 - 21h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Trong khung giờ này, khán giả sẽ được xem những bộ phim phát sóng song song với TVB Hong Kong, và đây cũng là niềm vui rất lớn đối với người hâm mộ nhà đài xứ Cảng.

Nhân chứng.

Gia đình vui vẻ.

Cung Tâm Kế.

On Call 36.

Trong suốt 50 năm hình thành và phát triển, TVB đã có riêng cho mình thời kì cực thịnh trong quá khứ. Đó là giai đoạn nhà nhà xem phim Hong Kong, người người bàn về phim Hong Kong. Cho đến khi những cái tên đình đám quyết định “dứt áo ra đi”, nhà đài lại lâm vào khủng hoảng về nhân lực cũng như chính sách lăng xê người mới.

Mạt Đại ngự y.

Trước làn sóng phim Hàn và Đại Lục ngày một vươn ra thị trường quốc tế, thì nền phim ảnh Hong Kong cũng có những dấu hiệu khởi sắc sau thời kì khủng hoảng. Đây quả thật là tín hiệu đáng mừng đối với người hâm mộ, bởi với tất cả nỗ lực thay đổi thì TVB đang từng bước lấy lại lòng tin của khán giả. Bằng chứng rõ ràng nhất, trong nửa sau năm 2017, nhà đài sẽ cho ra mắt những siêu phẩm đầy tiềm năng.

Nam thần xuyên thời gian (A General, A Scholar and An Eunuch)

Poster phim Nam thần xuyên thời gian.

Đây là bộ phim được phát sóng trong khung giờ từ 19h00 - 20h00 trên kênh SCTV9, và cũng mới vừa kết thúc cách đây không lâu. Nam thần xuyên thời gian kể về câu chuyện xuyên không 400 năm của ba vị nam thần: Viên Sùng Hoán (Tiêu Chính Nam đóng), Tả Quang Đẩu (Tào Vĩnh Liêm đóng) và Lý Tấn Trung (Hà Quảng Bái đóng) từ cuối thời nhà Minh đến thời hiện đại. Từ thế giới cổ đại bước sang thời kì văn minh, ba anh em không tránh khỏi những rắc rối trong cách giao tiếp ứng xử, và khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới.

Hà Quảng Bái và Chu Thần Lệ là hai nhân vật phát sinh tình cảm trong phim

Duyên nợ đưa đẩy ba nam thần gặp gỡ Phương Huệ Chi (Điền Nhụy Ni đóng) - con gái của chủ nhà hàng Phụng Minh Cư (Khương Đại Vệ đóng). Họ lưu lại nhà họ Phương ở Hong Kong với ý định tìm kiếm Thái tử phi Quách Thiến (Vương Quân Hinh đóng) bị thất lạc trong lúc xuyên không, vì tình cờ nhìn thấy minh tinh Uông Dĩ San trên ti vi có ngoại hình rất giống Thái tử phi. Từ đây, ba anh em thay tên đổi họ lần lượt là Vân Đại Quân, Phùng Nhất Ba và Lý Tiểu Đông. Họ làm việc cho nhà hàng Phụng Minh Cư, bắt đầu cuộc hành trình ở thế giới hiện đại.

Đây không phải là lần đầu tiên TVB làm phim về đề tài xuyên không, nhưng Nam thần xuyên thời gian của giám chế La Vĩnh Hiền thật sự đã tạo nên khác biệt rất lớn. Nếu trước đây, thị hiếu khán giả không mấy quan tâm đến thể loại này, thì sau khi bộ phim lên sóng, lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ. Nội dung và diễn biến phim có cao trào, kịch tính nhưng vẫn rất vừa phải và gây được tiếng cười cho người xem. Sau Nam thần xuyên thời gian, TVB đã chiếm lại lòng tin của người hâm mộ, ở dòng phim “kén” khán giả này.

Cộng sự (The Unholy Alliance)

Poster phim Cộng Sự.

Cộng sự vừa ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ không bao lâu, đã trở thành bộ phim có tiếng vang khá lớn tính từ đầu năm nay đến thời điểm hiện tại. Phát sóng trong khung giờ 20h00 - 21h00, phim nhận được sự ủng hộ rất lớn của người xem đài bởi những pha hành động nảy lửa do chính các diễn viên thực hiện không cần đóng thế, những cuộc đấu trí cân não và những màn đọ súng có một không hai từ xưa đến nay trên màn ảnh TVB. Đây được xem là phần 2 của Anh hùng thành trại (2016) - bộ phim giúp Hồ Định Hân và Trần Triển Bằng bước đến ngôi vị danh giá của nghiệp diễn ở TVB khi tuổi đời lẫn tuổi nghề vẫn còn khá trẻ.Tiếp nối thành công đó, giám chế Văn Vỹ Hồng lại làm nên một câu chuyện khiến fan hâm mộ….đứng ngồi không yên.

Âu Thoại Vỹ cực ngầu trong vai vệ sĩ - Bào Khởi Tịnh lần đầu vào vai nữ cường nhân

Điểm nhấn chính của bộ phim xoay quanh nhân vật Lệnh Hùng (Bào Khởi Tịnh đóng) - chủ tịch tập đoàn Lệnh Thị, kiêm người đứng đầu Liên minh kinh tế với các tập đoàn khác. Bà luôn phải đứng giữa ranh giới của hắc bạch lưỡng đạo, không ngừng tranh đấu vì lợi ích và quyền lực, địa vị nhằm duy trì trật tự cho thế giới ngầm. Có thể nói, đây là trận chiến không có hồi kết.

Hồ Định Hân và Trần Triển Bằng phối hợp ăn ý trong những pha hành động

Bào Khởi Tịnh là diễn viên thực lực của ATV, chuyên đóng vai bà mẹ hiền của màn ảnh. Vậy mà lần đầu đến với TVB, nữ diễn viên 68 tuổi này đã lột xác trở thành một nữ cường nhân đích thực. Hình tượng mới của cô trong Cộng sự quả thật khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ lẫn thích thú. Không dừng lại ở đó, bộ phim còn thu hút khán giả nhờ sự góp mặt của cặp đôi Thị Đế, Thị Hậu - Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân và couple màn ảnh rất đẹp đôi là Trần Sơn Thông và Diêu Tử Linh. Diễn biến của Cộng sự đang ngày một nóng hơn, hứa hẹn không làm phụ lòng người xem đài.

“Bùng cháy” với kỷ niệm TVB 50 năm

Qua năm thập kỉ hình thành và phát triển, chúng ta có một TVB luôn hướng đến những giá trị tiến bộ và tích cực, luôn không ngừng thay đổi mình tốt hơn, hướng khán giả đến những giá trị chân - thiện - mỹ của cuộc sống. 2017 là năm đánh dấu một chặng đường khá dài của nhà đài xứ Cảng. Đó là hành trình từ những cuốn phim cho đến tình yêu TVB trong tim mỗi người hâm mộ.Vì vậy, không quá bất ngờ khi nửa cuối năm nay, nhà đài lại cho ra mắt những câu chuyện đình đám làm đẹp lòng khán giả như một lời tri ân.

Sứ đồ hành giả 2 (Line Walker: The Prelude)

Poster phim Sứ đồ hành giả 2.

Sứ đồ hành giả 2 dự kiến phát sóng vào tháng 9/2017. Đây được xem là phần tiền truyện của bộ phim ở phần đầu, hứa hẹn mang đến cho người xem những pha hành động hấp dẫn, những cuộc đấu trí không khoan nhượng giữa nội gián bên phía cảnh sát và các tập đoàn xã hội đen.

TVB vừa tung trailer phim cách đây không lâu

Sau Binh đoàn phái yếu thì Sứ đồ hành giả 2 là bộ phim tiếp theo có sự góp mặt của nữ hoa đán tài danh một thời Tuyên Huyên, từ khi cô trở về hợp tác với nhà đài. Và đương nhiên, series ăn khách này không thể thiếu đi hai nhân vật chủ chốt là Tam ca Miêu Kiều Vỹ và anh Hoan Hỷ - Hứa Thiệu Hùng. Dù phải đối mặt với thách thức rằng phần đầu tiên và bản điện ảnh của series đều gây được tiếng vang khá lớn, nhưng với dàn diễn viên mới như Trần Hào, Huỳnh Thúy Như, Viên Vỹ Vào,…phần 2 chắc hẳn sẽ mang đến cảm giác mới lạ cho khán giả màn ảnh nhỏ.

Thâm Cung Kế (Cung Tâm Kế 2)

Poster phim Thâm Cung Kế.

Nếu đã là fan của những phim TVB về đề tài cung đấu như Cung Tâm Kế, Thâm cung nội chiến hay Vạn Phụng Chi Vương, thì Thâm Cung Kế chắc chắn là bộ phim bạn khó lòng bỏ qua. Vào năm ngoái, khi ra mắt tạo hình của diễn viên, có thể thấy nhà đài đã đầu tư khá kĩ lưỡng về mặt trang phục. Những tấm áo rực rỡ và tinh xảo thể hiện rõ nét từng cấp bậc của các cung tần mỹ nữ chốn hậu cung là điều khiến khán giả không khỏi thích thú. Có thể nói, đây là một trong những bộ phim rất đáng trông chờ vào cuối năm nay.

Hồ Định Hân vào vai Hoàng hậu với tạo hình kiêu sa, lộng lẫy

Trần Vỹ và Mễ Tuyết trong buổi ra mắt tạo hình nhân vật

Giám chế Mai Tiểu Thanh là cái tên không mấy xa lạ đối với các fan lâu năm của TVB nói chung và fan của series Bằng chứng thép nói riêng. Lần này trở lại, cô đã mang đến một luồng gió mới cho màn ảnh TVB lẫn dòng phim cung đấu - nữ diễn viên đến từ Đài Loan Lưu Tâm Du. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của Thị Hậu Hồ Định Hân, nữ nhân không tuổi Mễ Tuyết, Tạ Tuyết Tâm, Mã Quốc Minh, Mã Tuấn Vỹ,…Thâm Cung Kế nhất định sẽ có dấu ấn của riêng mình trong lòng khán giả.

Sóng gió gia tộc 3 (Đường phong tâm bạo)

Nếu những tên gọi thân thuộc như má Hà, Vua No, Bào Lớn, Bào Nhỏ, Quản Gia hay Gia, Hảo, Nguyệt, Viên, Khánh, Trung, Thu đã trở thành kí ức đẹp của khán giả về tình cảm gia đình trên màn ảnh TVB, thì Sóng gió gia tộc 3 của giám chế Lưu Gia Hào chắc chắn là một bộ phim đáng kỳ vọng. Dựa trên motif cũ, nhưng những phim đề tài này chưa bao giờ khiến người hâm mộ nhàm chán bởi tính thực tiễn cuộc sống cao, cùng tình tiết gia đình nhẹ nhàng nhưng vô cùng thấm thía.

Poster phim Sóng Gió Gia Tộc 3

Dàn diễn viên sẽ có sự thay đổi khá lớn nhưng những cái tên đã giúp series này đi vào lòng người hâm mộ như Mễ Tuyết, Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Hạ Vũ vẫn sẽ được giữ nguyên. Bên cạnh đó là sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng như Sầm Lệ Hương, Vương Hạo Tín, Trần Mẫn Chi,..

Khoa Thế Đại

Poster phim Khoa Thế Đại.

Và cuối cùng là bộ phim kỉ niệm 50 năm thành lập đài - Khoa Thế Đại. Với ý nghĩa trọng đại đó, phim đã quy tụ rất nhiều tên tuổi gạo cội của TVB suốt nhiều năm qua như Quan Lễ Kiệt, “ông hoàng rating” Âu Dương Chấn Hoa, Khương Đại Vệ, Hứa Thiệu Hùng,Trần Hào, Thiệu Mỹ Kỳ,…Ngoài ra phim còn có sự tham gia của những diễn viên trẻ thực lực hiện nay của đài là Lý Giai Tâm, Điền Nhụy Ni, Cung Gia Hân.

Khoa Thế Đại sẽ xoay quanh câu chuyện về gia tộc họ Thượng danh giá, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất