Phim Ảnh

Tương lai của Captain America tại MCU sau 'Avengers: Endgame' sẽ ra sao?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau Avengers: Endgame, Captain America, Bucky Barnes và Falcon sẽ đi về đâu?

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Vậy là phần phim cuối cùng của giai đoạn 3 trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Avengers: Endgame cũng đã được công chiếu và dù muốn hay không, khán giả cũng phải nói lời chia tay với một số nhân vật. Đối với Steve Rogers, sau chặng đường dài gần 10 năm sống với danh hiệu Captain America, đã đến lúc anh nghỉ ngơi và trao lại chiếc khiên tròn cho người kế vị xứng đáng của mình, Sam Wilson hay Falcon.

Khoảnh khắc cuối phim đó đánh dấu một sự thay đổi lớn, cũng đẩy cảm xúc của khán giả lên tới đỉnh điểm. Mặc dù đã biết trước Avengers: Endgame sẽ là vai diễn cuối cùng của Chris Evans tại MCU, vẫn thật không dễ dàng khi thấy anh thực sự từ bỏ vai diễn đã gắn bó rất nhiều năm. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiếc nuối đó, không ít khán giả bày tỏ sự quan tâm đối với người kế nhiệm. Bạn có biết về nguồn gốc lai lịch và sức mạnh của Captain America trong tương lai?

Falcon là Captain Marvel mới của MCU

Trong những cảnh cuối của Avengers: Endgame, một Steve Rogers trong dáng vẻ của một ông cụ lớn tuổi đã trao cho Sam Wilson (Falcon) chiếc khiên rung, chứng minh rằng nhân vật này sẽ trở thành Captain America mới của MCU. Trước đó, khán giả biết tới Sam Wilson là một trong những đồng đội mạnh nhất của Steve kể từ lần đầu họ gặp nhau trong Captain America: The Winter Soldier.

Đồng thời, nhân vật này cũng đã tham gia vào liên minh Avengers của Steve từ Avengers: Age of Ultron và sát cánh cùng anh trong Captain America: Civil War. Sam Wilson đồng thời là người đầu tiên mà Steve Rogers tìm thấy khi các nạn nhân bị bắt được trả về.

Cả Sam và Bucky Barnes đều có mặt trong khoảnh khắc cuối cùng này với Steve, nhưng Sam là người đầu tiên tiến lại gần anh dưới sự khích lệ của Bucky. Trước đó, rất nhiều người đã tin tưởng rằng với tình bạn lâu năm và khả năng của mình, Bucky mới là người kế nhiệm được Steve lựa chọn trong tương lai, đặc biệt là sau sự kiện Bucky lấy thân mình làm lá chắn cho Steve giữa lúc nguy hiểm.

Năm 2014, Sam Wilson mới trở thành Captain America khi Steve nhanh chóng già đi tương tự như trong Avengers: Endgame. Dù cốt truyện có thay đổi đôi chút cả về không gian lẫn thời gian, nhưng chắc chắn rằng Falcon sẽ là người tiếp theo dẫn dắt danh hiệu Captain America ở MCU trong tương lai.

Steve Rogers đã trở về cuộc sống của riêng mình với Peggy Carter

Trước khi trao chiếc khiên của Falcon, Steve đã thực hiện một chuyến du hành thời gian để trả lại những viên đá vô cực về lại vị trí vốn có của nó trong quá khứ. Lúc này, anh đã lựa chọn tìm đến Peggy Carter và quyết định xây dựng một cuộc sống hạnh phúc với cô mà trước nay cả hai chưa từng có. Falcon đã nhìn thấy chiếc nhẫn trên tay Steve lúc anh trở về với dáng vẻ già nua và hỏi người phụ nữ này là ai, nhưng anh từ chối đáp trả. Tuy nhiên, lời giải đáp được thể hiện ở cảnh cuối cùng của phim, khi Steve trở lại năm 1970, nhấn mình vào nụ hôn đắm đuối với người bạn đời Peggy.

Đây cũng là một kết thúc đầy lãng mạn mà người hâm mộ vẫn hằng ao ước dành cho Steve Rogers. Người lính cao quý đã hy sinh tất cả cho đất nước cuối cùng cũng được sống một lần cho chính bản thân mình, một cách bình thường và giản đơn nhất. Cho đến bây giờ, dường như đây cũng là cặp đôi duy nhất có thể đến được với nhau, mặc dù không phải theo một cách tự nhiên vốn dĩ.

Vì trách nhiệm của mình, Steve đã không thể nghe theo tiếng gọi của tình yêu, dù cả anh và Peggy đều mong ước, điều này từng tạo nên cái kết buồn cho cả hai.Thế nhưng, việc du hành thời gian đã cho Steve trở lại New Jersey một lần nữa và tình cờ nhìn thấy định mệnh của đời mình qua một ô cử chớp văn phòng. Và giờ đây, sau khi Thanos đã bị đánh bại, cuộc sống trở lại hòa bình, đó là cơ hội để Steve làm điều mình muốn mà chẳng gặp phải bất kỳ băn khoăn hay trở ngại nào.

Không giống với truyện tranh, Bucky đã không trở thành Captain America

Có lẽ tình bạn giữa Bucky và Steve đã khiến anh không được chọn làm Captain America tiếp theo. Trong phần kết của Death Of Captain America ở phiên bản truyện tranh Civil War, Tony Stark nhận được một lá thư từ Steve yêu cầu tìm người kế nhiệm cho danh hiệu Captain America của anh. Stark đề cử Bucky nên trở thành Captain America mới, một phần để ngăn Bucky khỏi tức giận khi Steve bị ám sát và một một thỏa thuận bí mật cho phép Bucky tự chủ, chống lại các quy tắc của Đạo luật Đăng ký Siêu anh hùng (Hiệp định Sokovia trong bản truyện tranh).

Điều này được thay đổi đáng kể trong bản phim điện ảnh, không có ai bị giết chết và cuối cùng Bucky được đưa đến Wakanda để chữa thương, tránh khỏi bị tẩy não và Steve trở thành Nomad. Kể từ đó, câu chuyện của họ đã chuyển hướng - Steve, Black Widow và Falcon trở thành những Avengers và Bucky trả ơn cho người Wakanda thông qua lao động nông nghiệp, được người Wakanda mệnh danh là Sói trắng.

Mặc dù sẽ chẳng ai phàn nàn nếu Bucky được trao chiếc khiên để trở thành Captain America mới thay vì Falcon, nhưng anh cũng không nhất thiết phải nhận nhiệm vụ đó. Bucky giờ đây đã có một ngôi nhà ở Wakanda, nơi mình làm việc và nghỉ ngơi, dường như không muốn quay trở lại hành động, đặc biệt khi anh chàng có thể ở trong bóng tối và trợ giúp bất cứ lúc nào. Mặt khác, Falcon luôn hoạt động bên cạnh Steve và cũng rất sẵn sàng trở thành một Avenger để chống lại những thế lực xấu xa.

Câu chuyện của Captain America tiếp diễn trong loạt phim về Falcon + Winter Soldier trên Disney+

Việc tiếp quản chức Captain America từ Steve khiến Sam có vai trò mới trong loạt phim của Disney+ sắp tới về Falcon và The Winter Soldier. Anthony Mackie và Sebastian Stan đang đánh giá lại vai trò của họ trong loạt phim ngoại trừ những chi tiết đó còn hạn chế. Sam thực sự mang theo chiếc khiên tròn mang tính biểu tượng khiến bộ phim mở ra một viễn cảnh hấp dẫn hơn nhiều so với anh chàng cảnh sát bạn thân vui vẻ Sam và Bucky chiến đấu cùng các nhân vật phản diện. Thay vào đó là sự xuất hiện của Bucky và Captain America.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc Sam Wilson sẽ đảm nhận vị trí Captain America trên cả màn ảnh rộng của MCU lẫn chương trình Disney+?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất