Phim Ảnh

Từng rất dễ thương, vậy mà ‘cô bé quốc dân’ Xuân Mai đã trở nên xấu tính trong vai diễn trên truyền hình

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Trong phim “Cali mùa hoa vàng”, Xuân Mai vào vai thiếu nữ đã có chồng. Tính tình cô nàng ba phải, ưa làm đẹp, xấu tính, lười biếng, chỉ biết hưởng thụ.

Bộ phim truyền hình 30 tập Cali mùa hoa vàng được phát sóng từ ngày 29/1 trên truyền hình Vĩnh Long. Phim do đạo diễn Xuân Phước thực hiện với kịch bản do Hoàng Duẩn và Phạm Thị Thúy Phượng chắp bút.

Trailer của bộ phim

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng của Việt Nam như Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Thanh Duy, Kha Ly, NSƯT Bảo Quốc và cả “ca sĩ nhí” từng nổi tiếng một thời Xuân Mai.

Hình ảnh Xuân Mai trong phim “Cali mùa hoa vàng”.

Việc Xuân Mai xuất hiện trong một bộ phim truyền hình khiến nhiều người bất ngờ. Bởi đây là lần đầu tiên giọng ca Con cò bé bé thử sức trong lĩnh vực này. Trước đó, Xuân Mai đã rời xa hoạt động nghệ thuật và làm mẹ ở tuổi 23.

Xuân Mai (giữa).

Chưa từng có kinh nghiệm đóng phim nhưng khi vào vai Dung, một người phụ nữ với nhiều tính xấu, Xuân Mai đã thể hiện khá sinh động khiến khán giả thích thú. Một điều đáng tiếc là bộ phim này được lồng tiếng nên khán giả sẽ không được nghe giọng thật của Xuân Mai.

Cali mùa hoa vàng có bối cảnh được quay ở nước ngoài. Phim xoay quanh gia đình ông Bảy và 3 người con. Vốn là một người khắt khe với con cái nên ông Bảy thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với gia đình. Mỗi người con của ông Bảy cũng có tính cách trái ngược nhau. Trong khi con cả - John Hai coi trọng những giá trị truyền thống thì John Ba cùng vợ và đứa em út lại có lối suy nghĩ kiểu Mỹ, luôn đặt quyền tự do cá nhân lên trên hết.

John Hai là một kỹ sư 38 tuổi làm việc trong nhà máy sản xuất chíp điện tử. Với bản tính khó chịu, bảo thủ, ít nói, John Hai rất ghét nói đến chuyện lấy vợ. Cho đến một ngày anh gặp Hạnh - một bà mẹ đơn thân, dịu dàng, xinh đẹp, chịu thương chịu khó, là nạn nhân của những vụ mai mối lấy chồng nước ngoài do sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân nghèo ở nông thôn Việt Nam. Bằng những đức tính tốt đẹp của mình, Hạnh đã khiến trái tim băng giá của John Hai rung động. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ lại gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía ông Bảy. Đấu tranh đến cùng vì tình yêu hay chấp nhận buông xuôi cho số phận đối với họ là chặng đường đầy chông gai, thử thách…

Hai vợ chồng Lương Thế Thành Thúy Diễm vào vai cặp đôi John Hai - Hạnh. Vai diễn người anh cả bảo thủ, ít nói John Hai của Trương Thế Thành cũng là một trải nghiệm mới của nam diễn viên. Thúy Diễm chia sẻ, trong thời gian quay phim tại Mỹ, hai vợ chồng như được hâm lại tình cảm và thấy như đang trong những ngày đầu mới yêu.

NSƯT Bảo Quốc cũng trở lại màn ảnh với bộ phim này, sau thời gian phải nghỉ để chữa bệnh. Bộ phim Cali mùa hoa vàng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh người trẻ Việt xa xứ phải luôn hướng về cội nguồn, về nơi chôn rau cắt rốn và những bản sắc văn hóa đáng tự hào.

Xuân Mai tên thật là Trương Hoàng Xuân Mai, sinh năm 1995, có cha là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu.

Hơn 2 tuổi, Xuân Mai đã đi diễn và có nhiều CD được khán giả yêu thích. Album nổi tiếng nhất là Con cò bé bé. Cụm từ này cũng trở thành “thương hiệu” của Xuân Mai. 9 tuổi, Xuân Mai theo mẹ sang Mỹ định cư. Hiện cô đã lập gia đình và có con.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất