Phim Ảnh

Từ Tử San: Nữ nghệ sĩ TVB tài năng trong nhiều lĩnh vực, tuổi 40 vẫn muốn chuyên tâm học tập

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Từ Tử San đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua nhiều tác phẩm phim ảnh và sự tiến bộ trong lối diễn xuất của mình.

Từ Tử San (Kate Tsui) sinh năm 1979, là một nữ diễn viên truyền hình - điện ảnh nổi tiếng của màn ảnh, ngoài ra cô còn có thể hát, nhảy, làm người mẫu ảnh, dẫn chương trình và sau này còn thiết kế trang sức.

Năm 2004, Từ Từ San tham gia vào cuộc thi tuyển chọn “Miss Hong Kong” và đoạt được giải quán quân. Đến tháng 1/2005, Từ Tử San đại diện cho Hong Kong tham gia cuộc thi Miss Chinese International Pageant và đoạt được giải thưởng vinh dự Miss Gorgeous.

Ngày 13/04/2008, Từ Tử San đạt được Giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Kim Tượng lần thứ 27 nhờ vào bộ phim Theo dõi (跟踪) đóng cùng với nam chính Nhậm Đạt Hoa. Cùng năm 2008, cô nhờ vào bộ phim Sức mạnh tình thân xuất hiện ở bảng đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Lễ trao giải của TVB. Năm 2009, Từ Tử San cho ra mắt album mang tên Kiss Me Kate và lấy được khá nhiều giải thưởng như “Mười bài hát hay trong năm 2009” và “Giải tân binh được yêu thích nhất” và “Giải tân binh có triển vọng nhất” tại Lễ trao giải Bài hát tiếng hoa hay nhất lần thứ 32.

Năm 2011, Từ Tử San đảm nhận vai nữ chính trong Tiềm hành truy kích và sau đó tên cô ã xuất hiện trong bảng đề cử Nữ chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải TVB. Năm 2012, nhờ vào bộ phim Ranh giới thiện ác đạt được giải thưởng Nữ diễn viên truyền hình yêu thích nhất trong Lễ trao giải TVB. Vào ngày 06/10/2014, phim truyền hình Tái chiến minh thiên do Từ Tử San đảm nhận vai nữ chính đóng cùng với nam chính Ngô Khải Hoa được phát sóng. Tháng 12/2019, Từ Tử San tuyên bố rời khỏi giới giải trí.

Từ Tử San được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình như Cảnh sát mới ra trường, Sức mạnh tình thân, Giải mã nhân tâm, Trò chơi sắc đẹp, Tiềm hành truy kích, Bằng chứng thép 3, Tái chiến minh thiên, Dĩ hòa vi quý,… Ở vai trò là một ca sĩ, trước khi tung album Kiss Me Kate, Từ Tử San đã có nhiều bài hát được khán giả yêu thích và đón nhận như Hit me, Tight game, Cheer up, Mind reading,…

Sáng ngày 24/12/2019, thông tin Từ Tử San rời bỏ showbiz, muốn sang châu Âu du học đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả yêu thích nữ diễn viên này. Mong là trong thời gian tới, chúng ta có thể gặp lại Từ Tử San trên màn ảnh nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất