Phim Ảnh

Từ 'Nàng men chàng bóng' đến 'Cô gái đến từ hôm qua', Ngô Kiến Huy có còn là nam chính 'kém may mắn'?

Cẩn Ngôn
Chia sẻ

Những bộ phim Ngô Kiến Huy đóng vai phụ luôn gây sốt phòng vé, nhận được lời khen từ, giới chuyên môn lẫn công chúng. Tuy nhiên, ngược lại những bộ phim anh đóng vai chính, nội dung thường bị chê, doanh thu cũng rất thảm. Liệu "Cô gái đến từ hôm qua" có giúp anh thoát khỏi "cái dớp" này?

Nàng men chàng bóng

Sau một vài vai khách mời, thứ chính trong các phim truyền hình, điện ảnh , Ngô Kiến Huy có cơ hội đóng vai chính lần đầu tiên trong bộ phim Nàng men chàng bóng cùng Đinh Ngọc Diệp. Bối cảnh phim diễn ra ở vùng sông nước miền Tây, Út Chót (Đinh Ngọc Diệp), một “nàng men” mạnh mẽ như đàn ông tình cờ giải cứu được anh bạn “bóng lộ” Ẽo Ợt (Ngô Kiến Huy) khi anh này cố gắng trốn khỏi người vợ sắp cưới do cha mẹ sắp đặt. Út Chót còn đồng ý giúp Ẽo Ợt chinh phục chàng trai mà anh thầm thương bấy lâu. Trong quá trình ấy, họ nảy sinh tình cảm và đánh thức bản năng giới tính của nhau “bẻ cong trở lại thẳng”. Kịch bản rời rạc, phi thực tế cùng những tình tiết hài hước nhạt nhẽo, lố lăng gây phản cảm, đã giúp bộ phim được mang danh thảm họa khi nó được công chiếu. Dù doanh thu bộ phim khá ổn song Ngô Kiến Huy cũng bị nhận nhiều “gạch đá” với nhân vật của mình.

Vai chính đầu tiên của Ngô Kiến Huy bị chê tơi tả.

Nhân vật của anh trong Nàng men chàng bóng bị ném đá không thương tiếc.

Siêu nhân X

Sau thành công ấn tượng của những vai phụ trong Thần TượngChàng Trai Năm Ấy, Ngô Kiến Huy lại có một cơ hội đóng chính trong bộ phim điện ảnh nữa, lần này là “bom tấn” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hẳn hoi.

Kịch bản phim độc đáo và thú vị khi lần đầu điện ảnh Việt khai thác chủ đề siêu anh hùng. Chuyện phim xoay quanh Siêu nhân X (Ngô Kiến Huy), người đàn ông có sức mạnh phi thường đánh bại bọn cướp. Nữ đại gia Kỳ Kỳ (Thanh Hằng) say mê, dùng mọi cách chinh phục nhưng cô không biết rằng cởi bộ áo giáp anh chỉ là chàng trai làm thuê bình thường với những lo toan cuộc sống hàng ngày.

Trong Siêu nhân X, Ngô Kiến Huy vẫn lép vế trước sự tỏa sáng của Thanh Hằng.

Diễn xuất của Ngô Kiến Huy trong phim được đánh giá tròn vai song không gây được nhiều ấn tượng, anh hoàn toàn lép vế trước sự tỏa sáng của Thanh Hằng trong vai Kỳ Kỳ. Bên cạnh đó, xui xẻo thay cho Ngô Kiến Huy và đoàn phim, Siêu nhân X bị lộ bản quyền và phát tán trên mạng chỉ sau một ngày công chiếu. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu và khiến “bom tấn” trở thành “bom xịt”. Ngoài ra, sức ép cạnh tranh phim Tết cũng khiến bộ phim nhanh chóng lui về phía sau để nhường chỗ cho những phim ăn khách hơn.

Việc lộ bản phim trên mạng từ sớm khiến doanh thu của phim thất bại.

49 ngày 2

Sự nghiệp đóng vai chính trong phim điện ảnh của Ngô Kiến Huy tiếp tục vấp phải một thất bại khác: 49 ngày 2. Sau thành công của phần 1, cặp đôi phụ trong phim được đẩy lên thành nhân vật chính trong phần 2.

Chuyện phim xoay quanh Phương (Hari Won) là một ma nữ không nhớ vì sao mình chết. Phương bám theo Huy (Ngô Kiến Huy) vì muốn anh giúp mình tìm lại ký ức trước khi tan biến vĩnh viễn sau 49 ngày. Trong hành trình đó hai người dần dần nảy sinh tình cảm oan trái giữa người và ma.

Ngô Kiến Huy tiếp tục đóng chính trong 49 ngày 2.

Những câu thoại cũ mèm, những tình huống kịch bản trở nên gượng ép, sắp đặt một cách dễ dãi, nhạt nhẽo đã không lấy được nước mắt cũng như tiếng cười của khán giả. Ngô Kiến Huy cũng bị cho rằng không phù hợp với một nhân vật bị mất trí nhớ u sầu. Sự nhạt nhòa của bộ phim nhanh chóng chìm trong sự quên lãng của khán giả.

Nhưng tiếp tục thất bại cả về mặt doanh thu lẫn nội dung.

Cô gái đến từ hôm qua

Sau những ngày đầu công chiếu, Cô gái đến từ hôm qua đã nhận được nhiều tín hiệu đáng mừng về mặt doanh thu, sự đón nhận của công chúng và những lời khen tặng từ giới chuyên môn. Trong số dàn diễn viên trẻ của bộ phim, cái tên Ngô Kiến Huy được nhắc đến nhiều nhất. Dẫu rằng “chàng Bắp” vượt xa số tuổi của nhân vật Thư thơ thẩn trong phim đến 10 tuổi, thế nhưng với khuôn mặt trẻ trung và nét diễn tự nhiên, hài hước nhưng vẫn tinh tế của anh, khán giả đã khẳng định đây là một vai diễn thành công của nam diễn viên.

Liệu Ngô Kiến Huy có thể tỏa sáng với Cô gái đến từ đến từ hôm qua?

Thoạt đầu, khá nhiều sự lo lắng của khán giả dành cho Ngô Kiến Huy khi anh từng gặp thất bại trong những vai nam chính của mình. Thế nhưng rõ ràng, với hình ảnh Thư thơ thẩn như được “đo ni đóng giày” cho anh từ cảm xúc, tính cách cho đến những thói quen trong quá khứ, Ngô Kiến Huy đã nhập vai vô cùng “ngọt”, tạo điểm nhấn cho bộ phim. Đã không còn là một Ngô Kiến Huy tếu táo, vui buồn không rõ rệt trong diễn xuất, anh đã lấy được phong độ như từng đã có trong những vai phụ trước đây như Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh… Ngô Kiến Huy đã chứng minh được rằng, anh là một người có khả năng diễn xuất tốt, có thể nắm bắt cảm xúc nhân vật và truyền tải nó đến người xem.

Vai diễn hay hoặc dở, kém hay tốt không chỉ phụ thuộc vào người diễn viên, mà còn từ kịch bản, đạo diễn, và cả bạn diễn có khả năng tung hứng với mình hay không. Không dám chắc rằng Thư thơ thẩn là vai diễn để đời của Ngô Kiến Huy, cũng không nói trước được thành công mà Cô gái đến từ hôm qua sẽ có được, nhưng chắc chắn rằng anh đã “may mắn” khi gặp được người đạo diễn biết khai thác khả năng của mình, gặp được kịch bản phù hợp và gặp được người bạn diễn ăn ý như Jun Phạm hay Miu Lê để có được những “miếng” đắt giá trên màn ảnh rộng.

Phim đang được công chiếu trên toàn quốc

Cô gái đến từ hôm qua chính thức ra mắt từ ngày 21/07 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩn Ngôn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất